RSS Feed for Thủy điện Trung Sơn hoàn thành mục tiêu chống lũ 2014 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Trung Sơn hoàn thành mục tiêu chống lũ 2014

 - Đến thời điểm hiện nay, các hạng mục tham gia chống lũ của dự án thủy điện Trung Sơn đã được nghiệm thu và hoàn thành mục tiêu chống lũ năm 2014.

Báo cáo tiến độ dự án nhiệt điện Long Phú 1
Năm 2015, hệ thống điện sẽ được bổ sung thêm 2.600 MW

Đoàn công tác của EVN kiểm tra công trường xây dựng dự án thủy điện Trung Sơn

Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn cho biết: đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)  do ông  Nguyễn Tài Anh - Phó tổng giám đốc dẫn đầu đã đi kiểm tra công trường xây dựng dự án thủy điện Trung Sơn. 

Theo ông Vũ Hữu Phúc, Chủ tịch, kiêm giám đốc Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn, đến thời điểm này, công tác đào hố móng công trường dự án Nhà máy cơ bản đạt tiến độ đề ra, đã thi công được 58.000 m3 bê tông đầm lăn (RCC). Đối với bê tông thường (CVC) hiện thi công được 72.208/115.457 m3, đạt 63% kế hoạch.

Về thiết bị cơ khí thủy công, hiện nhà thầu đã chế tạo xong các chi tiết đặt sẵn, khe van các hạng mục cống xả cát, cửa lấy nước, đường ống Nhà máy và đang tổng hợp tại công trường; Riêng thiết bị cơ điện, tiến độ thiết kế, bàn giao hàng đáp ứng được yêu cầu, tuy nhiên công tác lắp đặt của nhà thầu còn chậm.

Các hạng mục tham gia chống lũ đã được triển khai thi công và nghiệm thu đáp ứng được tiến độ. Đến thời điểm hiện tại, mục tiêu chống lũ năm 2014 của công trường đã hoàn thành và đảm bảo an toàn.

Sau khi nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án cũng như các kiến nghị từ phía chủ đầu tư, tư vấn và nhà thầu thi công, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Tài Anh đánh giá cao những nỗ lực mà tập thể CBCVN Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn cũng như các đơn vị thi công đã nỗ lực trong thời gian qua, chủ đầu tư đã thực hiện tốt chỉ đạo của Tập đoàn trong việc thực hiện dự án, hoàn thành công tác chống lũ năm 2014.

Phó tổng giám đốc EVN yêu cầu Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn cũng như các đơn vị thi công trên công trường tập trung cao độ nhân lực, máy thi công, khắc phục những tồn tại, khó khăn để hoàn thành khối lượng công việc còn lại của năm 2014 và kế hoạch năm 2015 - năm quyết định đến tiến độ chung của dự án. Đồng thời, đề nghị chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương sớm hoàn thành công tác chuyển đổi mục đích sử dụng đất; tập trung triển khai xây dựng hạ tầng các khu tái định cư đồng bộ với sơ đồ chống lũ năm 2015 và tiến độ của dự án.

Thủy điện Trung Sơn được xây dựng trên dòng chính sông Mã, thuộc khu vực Tây Bắc Việt Nam. Vị trí công trình thuộc địa phận xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa. 

Nhà máy thủy điện Trung Sơn có công suất lắp đặt 260 MW, bao gồm 4 tổ máy, sản xuất 1.018,61 triệu kWh/ năm. 

Đây là dự án đa mục tiêu, vừa cung cấp điện vừa giúp kiểm soát lũ, đồng thời góp phần vào chương trình biến đổi khí hậu ở Việt Nam bằng cách tránh được lượng khí phát thải CO2.

Dự án được Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tín dụng và thực hiện bởi chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV thuỷ điện Trung Sơn, một công ty con trực thuộc EVN.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động