RSS Feed for Vinacomin tổ chức hội nghị các nhà đầu tư trái phiếu trong nước | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 11:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinacomin tổ chức hội nghị các nhà đầu tư trái phiếu trong nước

 - Hôm nay (29/5) Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đưa ra mục tiêu đợt phát hành trái phiếu tiền đồng trong năm nay là nhằm thu xếp vốn phục vụ cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của các dự án trong kế hoạch 5 năm 2011 - 2015, cũng như theo quy hoạch phát triển ngành Than - Khoáng sản vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


 

 


Vinacomin hy vọng đợt phát hành lần này sẽ giúp huy động được vốn dài hạn phục vụ cho các dự án quan trọng. Trước đó, năm 2007 - 2009, thông qua việc phát hành trái phiếu nội tệ, Vinacomin đã huy động thành công nguồn vốn 3.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tháng 4/2012, hãng định mức tín nhiệm quốc tế Moody’s đã hạ triển vọng tín nhiệm của tập đoàn này từ mức ổn định xuống tiêu cực.

Các chuyên gia lo ngại rằng, điều này có thể có tác động nhất định đến kết quả gọi vốn lần này của Vinacomin.

Trước khó khăn về vấn đề tài chính do thị trường tiêu thụ than sụt giảm cả trong và ngoài nước, Vinacomin đã có văn bản đề nghị Chính phủ giảm thuế xuất khẩu than từ 20% về mức 0%.

Nếu Chính phủ không chấp thuận đề nghị trên, thì việc cân đối tài chính trong năm 2012 của Vinacomin sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

 

NangluongVietnam.vn

 


 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động