RSS Feed for Vinacomin nhận giải thưởng Thứ sáu 29/03/2024 17:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinacomin nhận giải thưởng "Khoản vay tín dụng xuất khẩu tiêu biểu năm 2012"

 - Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), tại Lễ trao giải Trade Finance Awards năm 2013 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Vinacomin đã được trao giải thưởng "Khoản vay tín dụng xuất khẩu tiêu biểu năm 2012" - ECA - Backed Finance.

>> Vinacomin và BIDV ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
>> Vinacomin chuẩn bị than chất lượng cao phục vụ nhu cầu thị trường

Phó Tổng giám đốc Vinacomin Nguyễn Văn Biên nhận giải thưởng

ECA - Backed Finance thuộc gói giải thưởng Deals of the Years 2012 của Tạp chí Trade Finance, nhằm trao tặng cho các thoả thuận thu xếp tài chính mang tính sáng tạo và đạt được hiệu quả kinh tế lớn trong năm qua. 

Quá trình bầu chọn giải thưởng này được tiến hành hết sức khách quan, nghiêm túc. Thời gian tiến hành bình chọn các giải thưởng được thực hiện trong nửa đầu tháng 4 hàng năm. Kết quả được tổng hợp dựa trên bình chọn hợp lệ của khách hàng có trừ đi các sai số cần thiết, để đảm bảo tính công bằng, kết quả đồng thời được đăng tải trên tạp chí Trade Finance phát hành vào tháng 6 vừa qua.

Tại Lễ trao giải, Phó Tổng giám đốc Vinacomin Nguyễn Văn Biên đại diện cho lãnh đạo Tập đoàn đã được Ban tổ chức trân trọng mời lên nhận giải thưởng "Khoản vay tín dụng xuất khẩu tiêu biểu năm 2012 - ECA - Backed Finance cho Hợp đồng tín dụng vay 300 triệu USD để tài trợ Dự án tổ hợp bô - xít  nhôm Lâm Đồng". 

Thoả thuận tài trợ vốn cho dự án Tổ hợp bô - xít nhôm Lâm Đồng có thời hạn 13 năm 3 tháng, giữa Vinacomin và Citibank. Khoản vay này được bảo lãnh bởi Cơ quan bảo hiểm Xuất khẩu và đầu tư của Nhật Bản (NEXI) và Bộ Tài chính Việt Nam. Trong đó, Citibank đóng vai trò là ngân hàng điều phối toàn bộ và cũng là nhà thu xếp chính, hợp tác với ngân hàng Mizuho Corporate Bank, ngân hàng Sumitomo Mitsui Trust Bank, Limited và ngân hàng The Bank of Corporate. Với trị giá lến đến 300 triệu USD, đây là hợp đồng tín dụng lớn nhất từ trước đến nay của Vinacomin.

Theo ông Brett Krause, Tổng giám đốc Ngân hàng Citi Việt Nam, khoản tín dụng này sẽ giúp Vinacomin đạt mục tiêu về cơ cấu vốn cho dự án và giúp Tập đoàn đa dạng hóa các nguồn vốn.

Việc ký kết hợp đồng vay vốn dài hạn này có ý nghĩa quan trọng, mở ra triển vọng phát triển ngành công nghiệp mới sản xuất alumin để xuất khẩu và phục vụ thị trường trong nước, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của Dự án nói riêng, sự phát triển bền vững của Vinacomin nói chung; cũng như mang lại các giá trị kinh tế - xã hội lớn đối với vùng đất Tây Nguyên - nơi triển khai Dự án. 

Tạp chí Trade Finance là Tạp chí tài chính thương mại uy tín có trụ sở tại Nestor House, Playhouse Yard, London EC4V 5EX (Anh), chuyên về hoạt động tài trợ thương mại quốc tế, tài trợ thương mại cấu trúc, hàng hóa (commodities), chuỗi cung cấp (supply chain), bao thanh toán… Trade Finance có lượng độc giả là các nhà sản xuất hàng hóa trên toàn cầu, nhà xuất - nhập khẩu, thương gia, tư vấn, tổ chức tài chính, bảo hiểm, luật sư, các nhà cung cấp dịch vụ, các cơ quan chính phủ và cơ quan đa quốc gia.

Lễ trao giải Trade Finance Awards năm 2013 khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức ngày 3/7, tại Khách sạn The Hilton Hotel, Singapore.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ấn Độ giải 'bài toán biên giới' với Trung Quốc
Trung - Triều thách thức Nhật vì 'sách trắng quốc phòng'
Tổng thống Putin: 'Ai Cập bên bờ vực nội chiến'
Nhìn từ chuyện Bộ trưởng muốn cách chức Giám đốc Sở
Tác chiến điện tử: Sự thành bại của chiến tranh công nghệ cao
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng..

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động