RSS Feed for Vietsovpetro khánh thành công trình an sinh xã hội tại tỉnh Lào Cai | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 16:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro khánh thành công trình an sinh xã hội tại tỉnh Lào Cai

 - Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã phối hợp với UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, tổ chức khánh thành, bàn giao, gắn biển công trình “Trường tiểu học Sàng Ma Sáo" hạng mục: 1 nhà bán trú học sinh, giáo viên gồm 3 tầng 21 phòng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai" do Vietsovpetro tài trợ, với tổng số tiền là 5 tỷ đồng.
Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro: Thành tựu 41 năm xây dựng và phát triển Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro: Thành tựu 41 năm xây dựng và phát triển

Cách đây 41 năm, ngày 19/6/1981, Hiệp định Liên Chính phủ giữa Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô Viết về việc thành lập Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt - Xô (đến năm 2011 được đổi tên thành Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) tiến hành thăm dò địa chất và khai thác dầu khí tại thềm lục địa phía Nam Việt Nam đã được long trọng ký kết tại Mát-xcơ-va. Sự ra đời của Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt - Xô trong hoàn cảnh đất nước đang khó khăn đã trở thành bước ngoặt quan trọng trong lịch sử xây dựng và phát triển của Ngành Công nghiệp Dầu khí Việt Nam.

Vietsovpetro khánh thành công trình an sinh xã hội tại tỉnh Lào Cai
Cắt băng khánh thành.

Trường Tiểu học Sàng Ma Sáo được xây dựng tại xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát. Xã Sàng Ma Sáo là xã đặc biệt khó khăn của huyện Bát Xát với đa số là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Trước đó, các cháu bé xã Sàng Ma Sáo đến trường vẫn phải chịu nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, không có một số các công trình phụ trợ như phòng chức năng, nhà bán trú cho học sinh, nhà công vụ giáo viên và công trình vệ sinh của trường.

Với mong muốn cải thiện cơ sở vật chất cho trường, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tài trợ tổng số tiền 5 tỷ đồng cho việc xây dựng, cải tạo “Trường tiểu học Sàng Ma Sáo" hạng mục: 1 nhà bán trú học sinh, giáo viên gồm 3 tầng 21 phòng. Việc đưa công trình này vào sử dụng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của thầy, trò, giảm bớt khó khăn cho con em đồng bào dân tộc tại đây.

Vietsovpetro khánh thành công trình an sinh xã hội tại tỉnh Lào Cai
Ông Phạm Văn Đoàn - Phó Chánh văn phòng Vietsovpetro.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Phạm Văn Đoàn - Phó Chánh văn phòng Vietsovpetro cho biết: Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Vietsovpetro luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Hàng năm, Vietsovpetro luôn trích ra hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động ASXH để xây dựng các công trình ASXH như: Nhà tình nghĩa, trường học, trạm y tế, các công trình phục vụ cho cộng đồng trong cả nước. Vietsovpetro mong rằng công trình đưa vào sử dụng tại Trường tiểu học Sàng Ma Sáo sẽ đáp ứng được nhu cầu thiết thực, tạo cho thầy và trò có một ngôi trường đồng bộ, khang trang, giúp cho việc dạy và học tốt đạt kết quả cao hơn.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Trần Văn Tuấn, Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã bày tỏ lời cảm ơn đến sự quan tâm hỗ trợ thiết thực của Vietsovpetro đối với sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện, đồng thời nhấn mạnh việc hoàn thiện công trình khang trang, sạch đẹp góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng nông thôn mới, thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của doanh nghiệp trong việc xã hội hóa giáo dục.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Vietsovpetro cùng lãnh đạo địa phương đã cùng nhau thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành, gắn biển và tham quan các hạng mục chính của công trình./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động