RSS Feed for Vietsovpetro được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 02/05/2024 18:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023

 - Chiều 13/10/2023, tại TP. Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp mặt kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023). Tại buổi lễ, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cùng 33 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội.

Vietsovpetro có 3 sáng kiến được tuyên dương tại Lễ tổng kết chương trình ‘1 triệu sáng kiến’ Vietsovpetro có 3 sáng kiến được tuyên dương tại Lễ tổng kết chương trình ‘1 triệu sáng kiến’

Chiều ngày 8/10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (TP. Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh điển hình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Tại sự kiện này, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro có 3 sáng kiến được vinh danh.

Vietsovpetro được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023
Vietsovpetro nhận bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận, tôn vinh những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Bà Rịa -Vũng Tàu không ngừng lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế; năng lực cạnh tranh được nâng lên, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của tỉnh.

Với phương châm “Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp", các cấp, các ngành trong tỉnh đã triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 22 ngàn doanh nghiệp trong nước đăng ký hoạt động, sau 9 tháng năm 2023 có gần 1.400 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng vốn đăng ký hơn 13.500 tỷ đồng, tăng 4,92% so với cùng kỳ. Cơ quan chức năng cũng cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đầu tư 41 dự án đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm 670 triệu USD và 25 dự án đầu tư của doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký tăng thêm gần 9.900 tỷ đồng.

Thời gian qua, dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với sự đồng hành, hỗ trợ của tỉnh cùng với bản lĩnh, quyết tâm và tinh thần năng động, sáng tạo, các doanh nhân nỗ lực vững tay chèo đưa doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, hoạt động sản xuất - kinh doanh dần ổn định và phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định: Các cơ quan của tỉnh luôn xác định trách nhiệm của mình là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, doanh nhân và cam kết tiếp tục thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp, doanh nhân; cung cấp đầy đủ thông tin; tăng cường công tác xúc tiến thương mại và đầu tư nhằm tìm kiếm thị trường mới. Trong nhiều năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn trân trọng đánh giá cao vai trò của các doanh nhân, doanh nghiệp, xem đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân là nền tảng bền vững cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần tạo nên diện mạo mới cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời kỳ hội nhập.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao bằng khen cho 34 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sản xuất - kinh doanh và đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội. Trong đó Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có 3 đơn vị được nhận bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đó là: Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Chi nhánh Tổng Công ty Khí Việt Nam - Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn, Công ty chế biến Khí Vũng Tàu. Đây là những điển hình năng động sáng tạo trên các lĩnh vực, thích ứng nhanh với tình hình mới, thực hiện tốt các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật và sản xuất - kinh doanh đạt hiệu quả cao, đóng góp vào công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Trên chặng đường xây dựng và phát triển, Vietsovpetro luôn đặt mục tiêu phát triển theo hướng “bền vững", trong đó quan tâm đến các hoạt động giúp ích cho cộng đồng, xã hội, tham gia đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, cảnh quan cho các địa phương còn khó khăn trên khắp cả nước.

Ngoài ra, Vietsovpetro còn tích cực phối hợp cùng với các cơ quan, tổ chức từ Trung ương đến địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cả nước cùng chung tay xây dựng môi trường trong sạch, lành mạnh, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo đời sống cho nhân dân, phát triển kinh tế đất nước, đồng thời góp phần đảm bảo an ninh, chủ quyền biển đảo.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu cũng được xem các video clip phản ánh nỗ lực vượt khó của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân; các tiềm năng, lợi thế cùng các chính sách hỗ trợ, thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển doanh nghiệp của Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chương trình còn lắng nghe những chia sẻ của các doanh nhân về kinh nghiệm sản xuất - kinh doanh, hoạt động an sinh xã hội và những mong muốn đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời kỳ hội nhập và phát triển./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động