RSS Feed for Vietsovpetro có 3 sáng kiến được tuyên dương tại Lễ tổng kết chương trình ‘1 triệu sáng kiến’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 02/05/2024 13:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro có 3 sáng kiến được tuyên dương tại Lễ tổng kết chương trình ‘1 triệu sáng kiến’

 - Chiều ngày 8/10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (TP. Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh điển hình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Tại sự kiện này, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro có 3 sáng kiến được vinh danh.
Liên doanh Việt - Nga: Thành tựu 42 năm xây dựng và phát triển Liên doanh Việt - Nga: Thành tựu 42 năm xây dựng và phát triển

Cách đây 42 năm (ngày 19/6/1981), Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã ra đời, thực hiện tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần phát triển kinh tế đất nước. Trải qua nhiều thử thách, Vietsovpetro ngày càng lớn mạnh, đạt được nhiều thành tựu và luôn là đơn vị tiên phong, chủ lực của ngành Dầu khí Việt Nam.

Nội dung các sáng kiến tham gia chương trình đa dạng trên các lĩnh vực nhưng đều có điểm chung là đã được công nhận, đánh giá hiệu quả, áp dụng trong thực tiễn, tập trung vào việc tạo ra sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao năng suất lao động, kịp thời thích ứng với điều kiện sống, làm việc trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp cũng như trong giai đoạn bình thường mới. Nhiều sáng kiến, cải tiến được ứng dụng có giá trị làm lợi cao thể hiện sự cố gắng tìm tòi, không ngừng trăn trở của các tác giả, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu.

Các sáng kiến đã thể hiện được sức sáng tạo và trí tuệ của người lao động Việt Nam kịp thời thích ứng với điều kiện sống, làm việc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và trong giai đoạn bình thường mới, góp phần quan trọng vào việc ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp và thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.

Theo thống kê của hệ thống phần mềm trực tuyến, tổng giá trị làm lợi của sáng kiến ước tính trên 33.000 tỷ đồng.

Tại lễ tôn vinh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức Chương trình 1 triệu sáng kiến hết sức có ý nghĩa; chúc mừng các tập thể, tác giả, nhóm tác giả xuất sắc tiêu biểu được tôn vinh và cả những tập thể, cá nhân xứng đáng khác, đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Với các tập thể, cá nhân được tuyên dương tại hội nghị, Thủ tướng đề nghị tiếp tục cố gắng, trăn trở, nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, sáng tạo, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn, xứng đáng là hạt nhân, là tấm gương sáng, lan tỏa để mọi người noi theo như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”.

Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” được triển khai từ ngày 1/9/2021 với mục tiêu đến ngày 1/9/2023 đạt 1 triệu sáng kiến. Với tinh thần trách nhiệm cao, chương trình đã đạt được những kết quả toàn diện, nổi bật, đạt mục tiêu 1 triệu sáng kiến vượt tiến độ trước 332 ngày. Tính đến 24h00 ngày 31/8/2023, đã có hơn 2,4 triệu sáng kiến gửi tham gia chương trình (đạt 240% chỉ tiêu kế hoạch đề ra).

Ngay từ khi phát động chương trình, Công đoàn Vietsovpetro đã phối hợp với Hội đồng SK-SC tổ chức triển khai đến tất cả các đơn vị, thành lập Nhóm hỗ trợ cập nhật các sáng kiến lên hệ thống, kết quả đã có 340 sáng kiến được cập nhật.

Trong đó có 3 cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen tôn vinh:

1/ Trần Quốc Thắng, Phó Tổng giám đốc Khoa học và Công nghệ Vietsovpetro với sáng kiến “Tổ chức công tác cung ứng vật tư thiết bị cho các công trình biển của Xí nghiệp Khai thác Dầu khí tại lô 09-1 bằng tàu theo cụm công trình” mang tổng số tiền làm lợi với trị giá 49,5 tỷ đồng.

Vietsovpetro có 3 sáng kiến được tuyên dương tại Lễ tổng kết chương trình ‘1 triệu sáng kiến’
Ông Tạ Ngọc Ánh - Phó giám đốc Xĩ nghiệp Khoan và Sửa giếng nhận tôn vinh.

2/ Tạ Ngọc Ánh, Phó Giám đốc XN Khoan và Sửa giếng với sáng kiến “Giải pháp tối ưu hóa choòng khoan PDC 8 1/2 để phù hợp với điều kiện địa chất khi khoan các giếng khu vực Cá Tầm” mang tổng số tiền làm lợi với trị giá 54,5 tỷ đồng.

Vietsovpetro có 3 sáng kiến được tuyên dương tại Lễ tổng kết chương trình ‘1 triệu sáng kiến’
Ông Phạm Thành Vinh - Trưởng phòng Nghiên cứu Vận chuyển dầu và khí, Viện NCKH&TK nhận tôn vinh.

3/ Phạm Thành Vinh, Trưởng phòng Nghiên cứu Vận chuyển dầu và khí, Viện Nghiên cứu khoa học và thiết kế với sáng kiến “Công nghệ tái chế lượng dầu thô tồn đọng ở tàu chứa dầu Vietsovpetro 1 bằng phương pháp sử dụng dầu thô của mỏ Cá Ngừ Vàng để pha loãng” mang tổng số tiền làm lợi với trị giá 30,8 tỷ đồng.

Tại buổi gặp mặt các cá nhân sau lễ tôn vinh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cảm ơn những đóng góp của các cá nhân, đại diện nhóm tác giả không chỉ trong chương trình “1 triệu sáng kiến” mà quan trọng hơn là đóng góp vào nỗ lực vượt qua “khủng hoảng kép” của các đơn vị nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung. Những thành tích, những sáng kiến được tôn vinh đã góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu, hình ảnh, giá trị của người dầu khí, đồng thời thông qua chương trình sẽ lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành Dầu khí.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam mong muốn các cấp công đoàn sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, phát hiện, tạo điều kiện để người lao động có một môi trường lao động tốt nhất, phát huy năng lực, kinh nghiệm của mình để từ đó có những sáng kiến mới, có giá trị hơn nữa để ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ phát triển bền vững, trở thành tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia hàng đầu trong khu vực./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động