RSS Feed for Vietsovpetro bước vào giai đoạn sản xuất, kinh doanh ‘nước rút’ năm 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 15:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro bước vào giai đoạn sản xuất, kinh doanh ‘nước rút’ năm 2023

 - Năm 2023, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới phải đối mặt với nhiều thách thức, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vẫn luôn giữ tinh thần đoàn kết đồng lòng vượt qua khó khăn và đạt được kết quả nổi bật. Bước vào giai đoạn “nước rút” những tháng cuối năm, tập thể lãnh đạo - CBCNV Vietsovpetro nỗ lực đẩy mạnh năng suất lao động để hoàn thành được nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh 2023 và nhiệm vụ bổ sung mà Hội đồng 55 giao cho.
Đoàn kết - hữu nghị trên các công trình khai thác dầu khí của Vietsovpetro Đoàn kết - hữu nghị trên các công trình khai thác dầu khí của Vietsovpetro

Tình hữu nghị qua nhiều thập kỷ đã giúp cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cho đến nay, đoàn kết hữu nghị đã trở thành truyền thống cao đẹp, vẫn luôn được người Vietsovpetro duy trì và phát huy trong điều kiện mới. Trên những công trình biển, tình đoàn kết hữu nghị được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết, khi các “chiến sĩ dầu khí” cùng phối hợp, hỗ trợ, san sẻ với nhau từ công việc cho đến cuộc sống, tất cả hướng tới một mục tiêu chung, xóa đi ranh giới giữa quốc tịch, tuổi tác.

Vietsovpetro có 3 sáng kiến được tuyên dương tại Lễ tổng kết chương trình ‘1 triệu sáng kiến’ Vietsovpetro có 3 sáng kiến được tuyên dương tại Lễ tổng kết chương trình ‘1 triệu sáng kiến’

Chiều ngày 8/10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (TP. Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh điển hình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Tại sự kiện này, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro có 3 sáng kiến được vinh danh.

Vietsovpetro đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý sản xuất trực tiếp Vietsovpetro đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý sản xuất trực tiếp

​​​Nhằm trang bị kiến thức, nâng cao năng lực và phát triển đội ngũ quản lý sản xuất trực tiếp, trong các ngày (7 - 11/9/2023) tại TP. Vũng Tàu, Liên doanh Dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro đã tiếp tục khai giảng các lớp thuộc khóa đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ quản lý sản xuất trực tiếp”.

Đặt mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh 2023 và nhiệm vụ bổ sung mà Hội đồng hai Phía giao cho lên hàng đầu, tập thể lao động quốc tế cần tập trung sức hết mình thực hiện những công việc chính trong giai đoạn này.

Kế hoạch từ đây đến cuối năm, Vietsovpetro sẽ tiếp tục rà soát kế hoạch chi phí các tháng cuối năm 2023 có tính đến ảnh hưởng của các biến động để có giải pháp điều chỉnh kịp thời. Tập trung mọi nguồn lực, triển khai các giải pháp đảm bảo hoàn thành sản lượng khai thác theo nghị quyết Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 55 và 2 nhiệm vụ bổ sung (đó là khai thác 2,9 triệu tấn dầu/condensate Lô 09-1) và phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị do lãnh đạo Tập đoàn giao phó; cũng như vận hành khai thác an toàn các mỏ, các công trình; kiểm soát kết quả thực hiện các giải pháp địa kỹ thuật, tối ưu sản lượng khai thác dầu năm 2023, đảm bảo tiến độ mua sắm, chế tạo, lắp đặt và đưa vào vận hành giàn khai thác các công trình mới sớm hơn so với kế hoạch.

Công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng trong việc động viên, thúc đẩy tinh thần làm việc của người lao động. Đảng ủy Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã ban hành kế hoạch “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy/đơn vị đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023 và các nhiệm vụ bổ sung”, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và phân công nhiệm vụ cho các tổ chức đơn vị.

Các tổ chức chính trị - xã hội (Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro) có nhiệm vụ tiến hành phổ biến nội dung Kế hoạch cho đoàn viên, hội viên tại các phiên sinh hoạt, kết hợp với phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo.

Ngoài sẵn sàng tinh thần làm việc hăng say, cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động sẽ nắm rõ và hiểu các mục tiêu cần thực hiện, giải pháp cụ thể. Nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất được phát động nhằm tăng sáng tạo trong lao động, đảm bảo an toàn sản xuất, nội quy lao động.

Thích ứng linh hoạt với khó khăn thách thức, người Vietsovpetro sẽ luôn cập nhật kiến thức, thông tin, đào sâu nghiên cứu, tìm tòi, đề xuất những ý tưởng sáng tạo và đưa ra giải pháp mới để giải quyết các thách thức nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Kết quả cho những nỗ lực của tập thể lao động Vietsovpetro là trong năm 2023, tính tới tháng 9, sản lượng khai thác dầu/condensate của Liên doanh đạt 2,262 triệu tấn (103,8% kế hoạch); khai thác khí thiên nhiên đạt 56,1 triệu m3 (132,3 % kế hoạch). Ngoài ra, Vietsovpetro đã cung cấp tổng sản lượng khí vào bờ đạt 678,3 triệu. Tổng doanh thu bán dầu khí của Liên doanh đạt 1,51 tỷ USD, vượt 26,1 % kế hoạch. Đặc biệt, vào lúc 13h00 ngày 18/10/2023, Giàn BK-22 mỏ Bạch Hổ đã cho dòng dầu đầu tiên, chính thức hoàn thành công trình sớm hơn 28 ngày so với kế hoạch Hội đồng 55 giao.

Bước vào giai đoạn “nước rút”, CBCNV, với truyền thống đoàn kết hữu nghị, mang theo khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới, phát huy giá trị của người Vietsovpetro sáng tạo đổi mới - thích ứng linh hoạt - trách nhiệm - sẻ chia, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, Vietsovpetro tin rằng sẽ hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2023 và các kế hoạch bổ sung do Hội đồng hai Phía giao phó, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập, hoàn thành mục tiêu chung, nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chung của đất nước./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động