RSS Feed for Viện sỹ Rakhimov V.R đón nhận Huân chương Hữu nghị | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 21:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Viện sỹ Rakhimov V.R đón nhận Huân chương Hữu nghị

 - Bộ Công Thương vừa trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Viện sỹ Rakhimov V.R, nguyên Trưởng Khoa mỏ - Trường Đại học Bách Khoa Tasken, nước Cộng hoà Uzbekistan. Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên, lãnh đạo văn phòng Bộ, Vụ thi đua khen thưởng, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cùng các cựu sinh viên đã từng học tập dưới mái trường Đại học Tasken từ những năm 60, 70.

 

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Viện sỹ Rakhimov V.R. Đây là phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân, tập thể trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam.

 

Cũng tại buổi lễ, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã phát biểu chúc mừng Viện sỹ Rakhimov và cảm ơn cá nhân Viện sỹ Rakhimov nói riêng, Trường Đại học Taskhen - Uzbekstan đã đào tạo cho Việt Nam, đặc biệt là ngành Than - Khoáng sản rất nhiều thế hệ kỹ sư có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực khai thác mỏ, luyện kim, năng lượng... Đó là lực lượng cán bộ chủ chốt trong công nghiệp khai khoáng Việt Nam thời gian qua. Nhiều người trong số này đã nhanh chóng trưởng thành, nắm giữ cương vị lãnh đạo quan trọng.

 

Viện sỹ Rakhimov hết sức xúc động khi đón nhận Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam. Ông chia sẻ, đây là kỷ niệm không thể nào quên. Không gì vui mừng hơn khi được thấy học trò của mình đã trưởng thành và nắm giữ các vị trí lãnh đạo của ngành, của Bộ, của Nhà nước. Đó thực sự là phần thưởng cao quý nhất với người làm nghề giáo. Viện sỹ Rakhimov cảm ơn Nhà nước Việt Nam, Bộ Công Thương, Hội Hữu nghị Việt Nam - Uzbekistan và Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức một buổi lễ trang trọng, những cũng rất thân thiết.

Trở lại Việt Nam lần này, Viện sỹ Rakhimov thấy Việt Nam đang phát triển hết sức nhanh chóng. Ông bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục hoạt động tích cực hơn nữa đóng góp vào sự phát triển chung của Tình Hữu nghị Việt Nam - Uzbekstan.

Nguồn: Vinacomin

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động