RSS Feed for Tuyển than Cửa Ông: Linh hoạt trong hoạt động sản xuất, kinh doanh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tuyển than Cửa Ông: Linh hoạt trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

 - Tám tháng đầu năm 2020, với sự chủ động và linh hoạt các giải pháp, Công ty tuyển Than Cửa Ông đã giữ ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo chăm lo đời sống, thu nhập cho người lao động.


Nộp ngân sách 8 tháng đầu năm của TKV tăng 3% so với cùng kỳ


Tháng 8, Công ty Tuyển than Cửa Ông phải đối mặt với nhiều khó khăn: Than nguyên khai vùng Cẩm Phả giảm mạnh do điều kiện thời tiết mưa nhiều, than có độ ẩm lớn; than tiêu thụ cho các hộ điện giảm mạnh; tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội của Công ty.

Bám sát kế hoạch tiêu thụ, Tuyển than Cửa Ông đã sắp xếp phương tiện hợp lý, tổ chức điều hành linh hoạt, quyết liệt để phát huy tối đa năng lực thiết bị phục vụ sản xuất đạt hiệu quả. Điều động bố trí lao động, thiết bị phù hợp trong từng giai đoạn sản xuất, tiết kiệm chi phí, tăng sản lượng tiêu thụ than, đặc biệt nguồn chất lượng cao và các sản phẩm cám 5, cám 6.

Bên cạnh đó, Công ty chỉ đạo tốt các khâu kéo mỏ, sàng tuyển và tiêu thụ than, nhằm đảm bảo duy trì sản xuất cho các đơn vị vùng than Cẩm Phả. Tập trung giải phóng các kho chứa than nhập khẩu để có các kho chứa dự phòng phục vụ cho việc chứa than chất lượng cao sản xuất ra tại các nhà máy tuyển trong thời gian tới.

Tuyển Than Cửa Ông thực hiện tốt công tác pha trộn than nhập khẩu bước 1, bước 2 để đảm bảo ổn định chất lượng than tiêu thụ cho các hộ nhiệt điện lấy than pha trộn nhập khẩu có chất bốc Vk cao từ 10% - 12%. Tăng cường pha trộn nguồn than cám 6a.1 (sấy) cho Nhiệt điện Cẩm Phả để đảm bảo kho chứa cho sản xuất của nhà máy sấy được ổn định. Phối hợp với khâu kỹ thuật sắp xếp thời gian sản xuất tại các nhà máy tuyển phù hợp tăng cường đưa thiết bị vào sửa chữa thường xuyên và đột xuất trong những ngày mưa, để phục vụ hiệu quả cho sản xuất khi thời tiết thuận lợi.

Đồng thời, Công ty thường xuyên duy trì công tác vệ sinh mặt bằng công nghiệp; thu gom và xử lý chất thải sinh hoạt; duy trì hệ thống xử lý nước thải; xử lý sâu bệnh cây xanh; vệ sinh mặt bằng công nghiệp...

Kết quả đạt được trong tháng 8, than mua mỏ là 537 nghìn tấn, than sạch sản xuất là 448 nghìn tấn, than tiêu thụ là 548 nghìn tấn, doanh thu tổng số đạt 923 tỷ đồng. Đời sống của CBCN được chăm lo tốt, tư tưởng ổn định, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao…

Song hành với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần, sức khỏe, giữ ổn định việc làm và thu nhập cho CBCN đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19./.

VŨ HẰNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động