RSS Feed for Tuổi trẻ Công ty Điện lực Hà Tĩnh chung tay vì cộng đồng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 18:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tuổi trẻ Công ty Điện lực Hà Tĩnh chung tay vì cộng đồng

 - Mùa hè năm nay trở nên ý nghĩa hơn bởi nhiệt huyết và không khí sôi nổi từ các hoạt động chiến dịch Thanh niên tình nguyện. Theo hiệu lệnh từ trái tim, Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Hà Tĩnh phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần sẵn sàng sẻ chia, qua đó góp phần chung tay vì cộng đồng đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống cho người dân.
PC Hà Tĩnh đa dạng hình thức tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện PC Hà Tĩnh đa dạng hình thức tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện

Bảo vệ hành lang lưới điện, đảm bảo an toàn điện trong Nhân dân, hạn chế tối đa sự cố trên lưới là mục tiêu mà Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã và đang hướng đến với nhiều giải pháp hiệu quả.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh: 30 năm xây dựng và phát triển Công ty Điện lực Hà Tĩnh: 30 năm xây dựng và phát triển

30 năm sau ngày tái lập tỉnh (1991 - 2021), Hà Tĩnh hôm nay đã khoác trên mình chiếc áo mới, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng lên. Trong nhịp phát triển chung đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) từ những ngày đầu thành lập.


Tuổi trẻ Công ty Điện lực Hà Tĩnh chung tay vì cộng đồng
Trao 40 suất quà cho các em học sinh trường THPT thuộc địa bàn huyện Can Lộc, huyện Đức Thọ.

Nằm trong chương trình "Nghị lực mùa thi” Đoàn thanh niên Công ty đã cùng với Công đoàn Công ty tổ chức trao tặng quà cho 40 học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn tại các trường THPT trên địa bàn huyện Can Lộc, huyện Đức Thọ để động viên chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT sắp tới với số tiền là 20 triệu đồng.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm đối với học sinh nghèo hiếu học, phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Qua đó, kịp thời động viên, giúp đỡ, tạo động lực cho các em tiếp tục phấn đấu, đạt thành tích cao trong học tập.

Cũng trong dịp này, Đoàn thanh niên Công ty cũng đã trao biểu trưng tặng 1.000 quạt nhựa cho Tỉnh đoàn và các đội tình nguyện để triển khai chương trình tiếp sức mùa thi năm 2022 trên địa bàn toàn tỉnh.

Để ủng hộ công trình thanh niên tặng cán bộ, chiến sĩ Trường Sa năm 2022, tuổi trẻ Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã kêu gọi đoàn viên thanh niên trong Công ty quyên góp được tổng số tiền hơn 5 triệu đồng đóng góp vào quỹ chung toàn tỉnh để cùng tuổi trẻ toàn quốc xây dựng công trình thanh niên tặng "xuồng chủ quyền" cho cán bộ, chiến sĩ Trường Sa. Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, biển đảo” giai đoạn 2018 - 2022; chương trình phối hợp phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Tư lệnh Hải quân giai đoạn 2018 - 2023.

Đồng chí Lê Long Khánh - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: Thời gian qua tuổi trẻ Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phát huy tinh thần xung kích thực hiện nhiều hoạt động chung tay vì trẻ em, các chương trình an sinh xã hội, nhằm đồng hành cùng tỉnh trong việc san sẻ với những mảnh đời, người dân còn khó khăn. Các hoạt động luôn được quan tâm từ cấp Đảng ủy đến các Chi bộ, đã thu hút nhiều cán bộ công nhân viên tham gia, đặc biệt là đội ngũ đoàn viên thanh niên, những người luôn nhiệt huyết với hoạt động vì cộng đồng.

Là một trong những chi đoàn vững mạnh của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, thời gian qua, Chi đoàn thanh niên Điện lực Hương Sơn đã nhiệt tình tham gia các chương trình ngày thứ bảy tình nguyện “Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2022” với nhiều hoạt động sửa chữa điện miễn phí, trao tặng bóng điện, thay dây dẫn mới, bảng điện mới... cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn.

Bà Nguyễn Thị Hòa, Trưởng thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn chia sẻ: ‘‘Bà Trần Thị Hòe là hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn. Năm nay bà đã hơn 80 tuổi lại sống một mình nên không có điều kiện để thay thế, bão dưỡng hệ thống điện trong nhà. Được Điện lực Hương Sơn quan tâm thay dây, lắp mới bảng điện và bóng đèn, vừa sáng lại đảm bảo an toàn, tiết kiệm, bà rất cảm động và vui mừng, địa phương chúng tôi cũng thấy phấn khởi cho bà”.

Tuổi trẻ Công ty Điện lực Hà Tĩnh chung tay vì cộng đồng
Niềm vui của bà Trần Thị Hòe thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1 khi được thay mới toàn bộ đường dây điện cũ, xuống cấp.

Anh Đào Đức Cường, Bí thư Đoàn thanh niên Điện lực Hương Sơn trao đổi: ‘‘Việc cải tạo, sửa chữa hệ thống điện trong nhà cho các hộ nghèo đảm bảo tiêu chí an toàn và tiết kiệm, mỗi gia đình được đầu tư bảng điện, bóng đèn, dây điện trong nhà và thay thế dây sau công tơ trong trường hợp dây từ công tơ đến hộ gia đình bị cũ nát, có nguy cơ gây mất an toàn khi sử dụng điện đồng thời các Đoàn viên thanh niên trong chi đoàn hưỡng dẫn các hộ gia đình được sử dụng hệ thống điện an toàn và ổn định”.

Cùng với đó, Chi Đoàn Điện lực thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với Thị Đoàn đồng loạt ra quân ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện vì văn minh đô thị năm 2022. Các hoạt động thiết thực như trao tặng bóng đèn, đường dây... hoàn thành công trình đường điện chiếu sáng đạt chuẩn tại ngõ 245 đường Quang Trung - thị xã Hồng Lĩnh. Các tình nguyện viên góp ngày công phát quang hành lang, vệ sinh sạch sẽ các con đương, ngõ xóm, thu gom rác thải... hướng môi trường sống “ xanh - sạch - đẹp - an toàn”. Những việc làm tuy nhỏ bé nhưng thể hiện được tình cảm, sự sẻ chia của công nhân ngành điện đối với khách hàng sử dụng điện, lan tỏa những điều tích cực được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Thời gian tới, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ cùng với Tỉnh đoàn, Đoàn khối các CQ&DN tỉnh thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi 2022”, đây là hoạt động được diễn ra hằng năm như cấp phát những chai nước lọc miễn phí, miễn phí quạt cầm tay nhằm vơi bớt không khí nóng nực của mùa hè, giảm bớt sự lo lắng căng thẳng cho thí sinh và phụ huynh. Đồng thời, tổ chức cái hoạt động thiện nguyện giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7…

Nhiều công trình, phần việc, nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực đã được triển khai, đưa chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Công ty ngày một phát triển, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức, nhưng tuổi trẻ Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ không ngừng nỗ lực để khẳng định vai trò trách nhiệm của mình, tiếp tục rèn luyện, cống hiến để xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của ấp ủy Đảng và cộng đồng xã hội, lan tỏa nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp mang tính nhân văn sâu sắc lan tỏa tinh thần yêu thương và sự sẻ chia của người ngành điện./.

THÙY LINH - ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG TY ĐIỆN LỰC HÀ TĨNH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động