RSS Feed for TP. Hồ Chí Minh đề nghị đẩy nhanh tiến độ các trạm nạp CNG | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 22/12/2024 19:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TP. Hồ Chí Minh đề nghị đẩy nhanh tiến độ các trạm nạp CNG

 - UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) xem xét, chỉ đạo Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam (PV Gas South) tiếp tục ưu tiên và đẩy nhanh tiến độ xây dựng mới 9 vị trí trạm nạp nhiên liệu CNG.

Tổng kho sản phẩm dầu khí Đà Nẵng đi vào hoạt động
PV Gas tiếp tục phát triển chuỗi giá trị "khí hóa lỏng"

Theo đó, 9 vị trí trạm nạp nhiên liệu CNG bao gồm: tại Bến xe buýt Công viên 23-9, Bến xe Chợ Lớn, Ga hành khách quận 8, Bến xe buýt Tân Phú, Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe Ngã 4 Ga, Bến xe HTX 19-5, Bến xe Củ Chi và mở rộng 4 trạm nạp nhiên liệu CNG hiện hữu.

Về giá cung cấp khí CNG, UBND Thành phố đề nghị PVN xem xét cơ chế, chính sách thống nhất về giá cung cấp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, có thể giữ ổn định giá bán bằng 60% so với giá dầu DO cho hoạt động xe buýt của thành phố.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố đề nghị PVN sớm lập, phê duyệt và triển khai thực hiện quy hoạch phát triển hệ thống cung cấp khí nén thiên nhiên làm nhiên liệu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố.

Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, hiện nay, thành phố có 256 xe buýt sử dụng nhiên liệu khí CNG, hoạt động trên các tuyến xe buýt có trợ giá của thành phố. Các phương tiện này được nạp nhiên liệu (khí CNG) tại 4 trạm do Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam cung cấp (gồm: Bãi xe buýt Phổ Quang, Bến xe buýt Đại học Quốc gia, Bến xe An Sương và trạm Tân Kiên), với công suất nạp là 256 xe/380 xe và giá cung cấp bằng 60% so với giá dầu DO.

Việc đưa vào hoạt động các xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch đã đạt được hiệu quả tích cực, cải thiện chất lượng dịch vụ, tạo hình ảnh mới cho hoạt động xe buýt của thành phố và góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Trong thời gian tới, Thành phố tiếp tục triển khai kế hoạch đầu tư mới các phương tiện xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch, dự kiến đến cuối năm 2017 sẽ có khoảng 841 xe sử dụng khí CNG, hoạt động trên 39 tuyến xe buýt có trợ giá.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, kể từ ngày 1-1-2017, Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam điều chỉnh tăng giá bán khí CNG lên bằng 66% so với giá dầu DO và dự kiến sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng giá bán cho các năm tiếp theo.

Đối với việc đầu tư mới các trạm nạp khí CNG trên địa bàn thành phố, Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam cho biết đơn vị đang tạm dừng triển khai theo chỉ đạo của Tổng Công ty Khí Việt Nam (thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam). Các yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ đến chủ trương đầu tư phát triển xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch của Thành phố.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động