RSS Feed for Tổng công ty Phát điện 1: 10 năm hình thành và phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổng công ty Phát điện 1: 10 năm hình thành và phát triển

 - Ngày 28/12/2022, tại TP. Hà Nội, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và chính thức đi vào hoạt động. Sau 10 năm hình thành và phát triển, từ tổng công suất đặt là 3.289 MW vào thời điểm mới thành lập năm 2013, đến nay EVNGENCO1 đã sở hữu quy mô nguồn điện lớn nhất trong các tổng công ty phát điện tại Việt Nam với tổng công suất đặt là 7.157,2 MW, chiếm tỷ trọng 9% công suất đặt toàn hệ thống điện quốc gia.
GENCO1 hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022 trong bối cảnh có nhiều yếu tố bất lợi GENCO1 hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022 trong bối cảnh có nhiều yếu tố bất lợi

Ngày 28/12/2022, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2023. Theo báo cáo: Trong bối cảnh chịu tác động của nhiều yếu tố bất lợi, EVNGENCO1 đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2022.

Khánh thành Phòng truyền thống Tổng công ty Phát điện 1 Khánh thành Phòng truyền thống Tổng công ty Phát điện 1

Sáng ngày 23/12/2022, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khánh thành Phòng Truyền thống Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1). Đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc, dấu mốc quan trọng trong quá trình gìn giữ, phát huy truyền thống vẻ vang của Tổng công ty, đồng thời là một trong những hoạt động trọng tâm hướng đến dịp kỷ niệm 10 năm Tổng công ty thành lập và chính thức đi vào hoạt động.

Tổng công ty Phát điện 1: 10 năm hình thành và phát triển
Ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp thừa ủy quyền Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao Huân chương lao động hạng Ba cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc của EVNGENCO1.

EVNGENCO1 được thành lập ngày 1/6/2012 và chính thức đi vào hoạt động ngày 1/1/2013 trên cơ sở tổ chức, sắp xếp lại Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhiệt điện Uông Bí và 14 đơn vị thành viên, liên kết trải dài trên khắp cả nước.

Với sứ mệnh đầu tư, quản lý và khai thác hiệu quả các nguồn năng lượng, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, cạnh tranh lành mạnh và thân thiện với môi trường, từ khi thành lập đến nay, EVNGENCO1 đã tiến hành những thay đổi mang tính bước ngoặt trong phương thức hoạt động, chiến lược sản xuất - kinh doanh điện, thể hiện sự bứt phá mạnh mẽ trong tư duy của từng thế hệ lãnh đạo của Tổng công ty.

Tổng giá trị đầu tư xây dựng trong 10 năm qua của EVNGENCO1 đạt khoảng 90.000 tỷ đồng với những dự án trọng điểm như: Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (688 MW), Nhà máy Thủy điện Đa Nhim mở rộng (80 MW), Nhà máy điện mặt trời nổi hồ Đa Mi (47,5 MWp)…

Tính đến ngày 31/12/2022, các nhà máy điện trong EVNGENCO1 đã cung cấp lên lưới điện quốc gia hơn 270 tỷ kWh, tốc độ tăng trưởng sản lượng điện bình quân giai đoạn là 19,5% năm, nộp ngân sách nhà nước trên 31 nghìn tỷ đồng.

Năm 2022, EVNGENCO1 đứng vị trí thứ 30 trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, tăng 1 bậc xếp hạng so với năm 2021 và liên tục tăng so với các năm trước đó.

Những con số này là minh chứng rõ ràng nhất cho sự trưởng thành của EVNGENCO1 trong 10 năm qua, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và miền Nam nói riêng. Các nhà máy điện thuộc Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch vận hành, sửa chữa phù hợp, đảm bảo hệ số đáp ứng của tổ máy.

Bên cạnh đó, với mục tiêu đưa Tổng công ty trở thành doanh nghiệp có công tác quản trị tiên tiến, hiện đại và cơ bản trở thành doanh nghiệp số trong năm 2025, trong thời gian qua, EVNGENCO1 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyển đổi số do EVN giao và các nhiệm vụ chuyển đổi số riêng của Tổng công ty. Thành quả này đã được EVN đánh giá cao với việc xếp hạng Tổng công ty vào nhóm có kết quả chuyển đổi số tốt thứ 2 trong tất cả các đơn vị thành viên thuộc EVN và đứng đầu trong nhóm các Tổng công ty Phát điện.

Không chỉ có vậy, EVNGENCO1 luôn dành sự quan tâm cho công tác an sinh xã hội. Thông qua các hoạt động truyền thông, các hoạt động an sinh xã hội được tổ chức định kỳ, Tổng công ty không chỉ lan toả ngọn lửa niềm tin cho cuộc sống mà còn đóng góp cho cộng đồng những giá trị nhân văn sâu sắc, khẳng định là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Với nhiều dấu ấn thành công, EVNGENCO1 xác định trong 10 năm tiếp theo phấn đấu trở thành đơn vị phát điện hàng đầu khu vực, thực hiện tốt sứ mệnh đầu tư, quản lý và khai thác hiệu quả các nguồn năng lượng, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, cạnh tranh lành mạnh và thân thiện với môi trường, đồng thời từng bước trở thành doanh nghiệp số.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, các quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp và Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với các tập thể và cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty đã được công bố và trao tặng.

Trong đó:

- Tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân:

1/ Ông Lê Hải Đăng - Phó Tổng giám đốc.

2/ Ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự.

3/ Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty Thuỷ điện Đồng Nai.

- Tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân:

1/ Ông Ngô Quốc Huy - Trưởng Ban Tổng hợp.

2/ Ông Nguyễn Văn Lân - Trưởng Ban Kỹ thuật sản xuất./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động