RSS Feed for Thủy điện An Khê - Ka Nak tích cực xây dựng môi trường làm việc ‘xanh, sạch và an toàn’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 02/05/2024 12:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện An Khê - Ka Nak tích cực xây dựng môi trường làm việc ‘xanh, sạch và an toàn’

 - Những năm qua, Thủy điện An Khê - Ka Nak luôn tích cực xây dựng cảnh quan, môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, hăng hái thi đua lao động sản xuất, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho CBCNV, góp phần cải thiện và nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Thủy điện An Khê - Ka Nak gắn sản xuất, kinh doanh với bảo đảm quốc phòng, an ninh Thủy điện An Khê - Ka Nak gắn sản xuất, kinh doanh với bảo đảm quốc phòng, an ninh

Thủy điện An Khê - Ka Nak (AKKN) thuộc bậc thang trên cùng của hệ thống Thủy điện sông Ba, có nhiệm vụ tổ chức quản lý vận hành 2 nhà máy thủy điện với tổng công suất lắp máy 173MW gồm: Nhà máy Thủy điện Ka Nak, huyện KBang - tỉnh Gia Lai, công suất 13 MW và Nhà máy Thủy điện An Khê, huyện Tây Sơn - tỉnh Bình Định, công suất 160 MW. Từ khi vận hành vào (tháng 11/2011) đến nay, Công ty đã sản xuất cung ứng hơn 5 tỷ kWh điện cho hệ thống điện quốc gia.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính kế toán tại Thủy điện An Khê-Ka Nak Chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính kế toán tại Thủy điện An Khê-Ka Nak

Trước bối cảnh mới, với tác động mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc phát triển kinh tế đứng trước những cơ hội lớn và đi cùng với đó là những thách thức không nhỏ. Là đơn vị hạch toán phụ thuộc của EVNGENCO2, những năm qua, Thủy điện An Khê - Ka Nak đã không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực quản lý, sử dụng nhiều giải pháp trong việc tổ chức công tác kế toán và quản lý tài chính, nhất là ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong hoạt động, góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Thủy điện An Khê - Ka Nak trao tặng nhà Đại đoàn kết tại tỉnh Gia Lai Thủy điện An Khê - Ka Nak trao tặng nhà Đại đoàn kết tại tỉnh Gia Lai

Chiều ngày 21/7/2023, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã phối hợp với Hội đồng nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai tổ chức lễ nghiệm thu và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hai hộ nghèo tại xã Kim Tân và xã Ia Tul. Đây là những hộ gặp khó khăn về nhà ở thuộc diện hộ nghèo của xã.

Trong chuyến thăm Nhà máy Thủy điện Ka Nak vào một ngày giữa tháng 9, khi xe còn cách xa khu nghỉ dưỡng của CBCNV nhà máy khoảng 50 mét, chúng tôi đã nghe thấy tiếng máy cắt cỏ vang vọng đâu đây. Xa xa là hình ảnh những cột khói lan tỏa bay lên không trung. Tiến đến gần hơn đến Cụm Nhà máy Thủy điện Ka Nak, chúng tôi tận mắt thấy được sự nhộn nhịp với công tác phát quang bụi rậm, thu dọn, vệ sinh môi trường của CBCNV nơi đây.

Thủy điện An Khê - Ka Nak tích cực xây dựng môi trường làm việc ‘xanh, sạch và an toàn’
Cán bộ nhân viên đang phát quang cỏ dại nhà nghỉ ca tại Cụm Nhà máy Ka Nak.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Cao Văn Trường - Nhân viên Trực phụ vận hành Nhà máy Thủy điện Ka Nak cho biết: “Chúng tôi vô cùng hào hứng khi hàng quý được tham gia chiến dịch vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn của Công ty. Các hoạt động của chiến dịch bao gồm cắt cỏ, phát quang bụi rậm, gom đốt các cành cây, lá rơi rụng, loại bỏ nơi cư trú của côn trùng gây bệnh tại khuôn viên nơi ở và nhà máy, góp phần kiến tạo ra môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, an toàn. Dịp này, chúng tôi đã phát sạch cỏ khuôn viên có diện tích 750 m2 và phát bụi rậm xung quay đường biên với chu vi 250 m”.

Tiếp tục hành trình trên con đường dẫn về khu vực Nhà máy Thủy điện điện Ka Nak, chúng tôi đã nhận thấy hai bên kênh thoát nước đã được nạo vét rất kỹ lưỡng, các vật cản dòng chảy, cây cối bị ngã đổ đã được thu dọn và tập kết về bãi xử lý rất chuyên nghiệp.

Thủy điện An Khê - Ka Nak tích cực xây dựng môi trường làm việc ‘xanh, sạch và an toàn’
Công nhân đơn vị thu dọn đang phát quang, tập kết cây cối.

Gặp gỡ chúng tôi, ông Nguyễn Thái Sơn - Quản đốc Phân xưởng vận hành Nhà máy Thủy điện Ka Nak cho biết: “Mùa mưa bão cận kề, chúng tôi luôn ý thức cao độ trong việc giữ gìn và xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn. Trước mùa mưa bão, chúng tôi có nhiệm vụ khơi thông 3,5 km kênh dẫn thoát nước đường vào nhà máy và xung quanh nhà máy, phát quang bụi rậm, cây ngã đỗ cản dòng chảy, tránh nguy cơ gây ngập cục bộ nhà máy và công trình. Đến nay, chúng tôi đã hoàn thành khối lượng công việc được giao”.

Song song với việc sản xuất điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, để có một không gian làm việc xanh, sạch, đẹp, an toàn là điều không đơn giản, đòi hỏi lãnh đạo AKKN phải thật sự quan tâm, nỗ lực thực hiện. Bên cạnh đó, Công ty luôn cần có sự đồng lòng của tất cả CBCNV và trên hết, mỗi CBCNV AKKN phải luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện việc “xanh, sạch, đẹp, an toàn” nơi làm việc trước hết là mang lại lợi ích thiết thực cho chính mình.

Thời gian tới, AKKN sẽ nỗ lực hơn nữa vừa đảm bảo công tác sản xuất điện, vừa từng bước cải thiện, nâng cấp thiết bị, giữ gìn và bảo vệ môi trường tại cơ quan cũng như trong cộng đồng để những nơi làm việc của AKKN ngày càng trở nên xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn và an toàn là trên hết./.

HỒ HỮU HƯNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động