RSS Feed for Thúc đẩy hợp tác dầu khí Việt Nam - Bolivia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thúc đẩy hợp tác dầu khí Việt Nam - Bolivia

 - Ngày 26/9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tại Việt Nam, Phó tổng thống Nhà nước đa dân tộc Bolivia, ông Alvaro García Linera đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Chủ tịch Petrovietnam Phùng Đình Thực tiếp Ngài Alvaro García Linera, Phó Tổng thống Bolivia

Theo Phó tổng thống Nhà nước đa dân tộc Bolivia, ông Alvaro García Linera, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Bolivia đặc biệt quan tâm đến việc thúc đẩy hợp tác giữa Bolivia và Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí.

Chủ tịch Petrovietnam, ông Phùng Đình Thực đã giới thiệu về quá trình xây dựng và những thành tựu phát triển của Petrovietnam, các lĩnh vực hoạt động then chốt, tình hình sản xuất kinh doanh hiện nay cũng như các chiến lược đầu tư ra nước ngoài của Tập đoàn, trong đó địa bàn Mỹ Latinh (gồm: Venezuela, Peru, Bolivia...) đóng vai trò quan trọng.

Ông Alvaro García Linera đã bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của Petrovietnam, đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ của lãnh đạo cấp cao Bolivia trong việc thúc đẩy hợp tác dầu khí giữa hai nước.

Đồng thời, ông Alvaro García Linera cũng cập nhật thông tin về chiến lược, chính sách năng lượng, dầu khí của Bolivia, đặc biệt là chủ trương thu hút đầu tư của các đối tác nước ngoài vào Bolivia. Ông khẳng định, Chính phủ Bolivia rất mong sự hiện diện của Petrovietnam trong các dự án cụ thể tại Bolivia và sẵn sàng tạo mọi điều kiện để hoạt động hợp tác đầu tư được triển khai thuận lợi.

Chủ tịch Petrovietnam, ông Phùng Đình Thực đã nêu lên thế mạnh và quan tâm chung của Bolivia và Việt Nam về khai thác chế biến khí, đây là một trong những lĩnh vực then chốt mà hai bên có nhiều khả năng hợp tác.

Đối với các dự án khai thác dầu của Petrovietnam tại Venezuela và Peru, Chủ tịch Petrovietnam cũng cho rằng, các dự án này cũng là tiền đề thuận lợi để trong tương lai nếu có được dự án ở Bolivia thì sẽ có thể thiết lập thành một cụm dầu khí phát triển tại các nước này.

Bên cạnh đó, trước nhu cầu nhập khẩu dầu ngày càng tăng của Bolivia, Chủ tịch Petrovietnam cũng đề cập đến khả năng dầu khai thác được từ các dự án của Petrovietnam tại Venezuela và Peru sẽ có thể được xuất sang Bolivia, vừa đáp ứng được nhu cầu phát triển của các bên, vừa mở rộng thêm các khả năng hợp tác giữa Việt Nam và Bolivia.

Theo: PVN

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động