RSS Feed for Tháng Công nhân ngành Than, trên 1.000 công trình được hoàn thành | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tháng Công nhân ngành Than, trên 1.000 công trình được hoàn thành

 - Ngay sau khi Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát động Tháng Công nhân, các đơn vị trong Tập đoàn đã hưởng ứng tích cực. Nhiều công trình có giá trị được công đoàn các cơ sở thực hiện ngay trong tháng 5. Phong trào thi đua sản xuất, văn hóa thể thao cũng được các đơn vị tổ chức sôi nổi, tạo không khí phấn khởi trong công nhân viên chức và người lao động.

TGĐ Tập đoàn trao vòng nguyệt quế cho công nhân tiêu biểu trong Tháng Công nhân

Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, ông Lê Minh Chuẩn trao vòng nguyệt quế cho công nhân tiêu biểu trong Tháng Công nhân


 

Tại Sân công nghiệp Giếng Gió mức +29, Công ty cổ phần Than Hà Lầm đã tổ chức phát động các đơn vị thi đua đào lò xây dựng cơ bản mức -300 của Dự án Khai thác phần dưới mức -50 mỏ than Hà Lầm. Đây là công trình trọng điểm của Công ty được phát động đúng vào Tháng Công nhân, nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án.

Công đoàn Công ty than Quang Hanh cũng phát động phong trào thi đua tập trung vào thúc đẩy sản xuất phát triển, giải quyết các công trình việc khó, đảm bảo an toàn trong sản xuất...

Sau khi phát động, hầu hết các Công đoàn bộ phận đã đăng ký nhiều công trình thi đua với Công đoàn Công ty, điển hình là các công trình: Hoàn thiện nhà chờ xe công nhân Công ty tại km9 - phường Quang Hanh do Công đoàn Công ty đảm nhận; Công trình thi công lắp đặt trạm biến áp 400 KVA số 38 tại lò xuyên vỉa vận tải mức 175 khu trung tâm do Công đoàn phân xưởng Cơ điện mỏ đảm nhận.

Công trình thi công 80 mét lò lò xuyên vỉa vận tải - 50 Vỉa 7 -:- Vỉa 6, do Công đoàn phân xưởng Đào lò 1 đảm nhận; Công trình lắp đặt lò chợ giá mức - 21 đến - 15 do Công đoàn Phân xưởng Khai thác 3 đảm nhận; Công trình lắp đặt tuyến băng tải B800 x 180 dọc vỉa mức - 98 vỉa 14 khu II do Công đoàn Phân xưởng Cơ khí sửa chữa đảm nhận…

Trong đó, công trình Hoàn thiện nhà chờ xe công nhân Công ty tại km9 - phường Quang Hanh được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam gắn biển công trình tiêu biểu trong Tháng Công nhân.

Công trình, khép kín các hoạt động ăn ở, đi lại, sinh hoạt và làm việc của công nhân Công ty than Quang Hanh. Trước đó, Công ty cũng đã đưa vào sử dụng khu tập thể công nhân cao tầng tại mặt bằng này với đầy đủ nhà ăn, nhà sinh hoạt văn hóa, phòng ở khép kín...

Công đoàn Công ty Kho Vận Đá Bạc có 10 công trình sản xuất được Công đoàn các bộ phận đảm nhận, trị giá hàng trăm triệu đồng. Các công trình có giá trị lớn, được Công đoàn Công ty khen thưởng 30 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều hoạt động chăm sóc người lao động được Công đoàn Công ty quan tâm thực hiện như: tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho công nhân; tổ chức cho 50 công nhân lao động trực tiếp có thành tích xuất sắc đi thăm quan du lịch xuyên Việt và nước ngoài đảm bảo vui vẻ, an toàn; tặng quà cho các cháu học sinh giỏi các cấp năm học 2011 - 2012…

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty còn tổ chức thăm hỏi 15 gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 30 triệu đồng...

Ngoài các đơn vị trên, nhiều đơn vị hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình phúc lợi như nhà ăn, nhà tắm, giặt, nhật lệnh… có giá trị.

Tại Thái Nguyên, Xí nghiệp chì kẽm Làng Hích, thuộc Công ty Kim loại màu Thái Nguyên khánh thành và đưa vào sử dụng khu tập thể công nhân cho hàng trăm công nhân. Công trình được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam gắn biển công trình tháng Công nhân...

Tổng kết tháng công nhân, toàn Tập đoàn đã có trên 1000 “Công trình hưởng ứng Tháng Công nhân” được Công đoàn các cơ sở hoàn thành giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Ngoài ra, còn có 35 đơn vị đã đăng ký đảm nhận 87 công trình trọng điểm và gắn biển 11 công trình cấp Tập đoàn ở các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác nhau... Các đơn vị cũng có trên 1.500 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa dây chuyền sản suất được đăng ký thực hiện ở các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và tăng thu nhập người lao động. Thông qua các phong trào sáng kiến, có 52 công nhân được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Nhiều đơn vị đã xuất hiện những nhân tố điển hình được tuyên dương khen thưởng.

Công nhân Nguyễn Trọng Thái, thợ lò bậc 6/6, Công ty Cổ phần than Hà Lầm là một đại diện tiêu biểu, được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao Động hạng Ba, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Công Thương... tặng Bằng khen.

Công nhân Nguyễn Sỹ Xuân, thợ lò bậc 6/6, Công ty than Hạ Long đã đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở và Tập đoàn, là “Thợ lò giỏi” Tập đoàn, được Bộ Công Thương tặng Bằng khen.

Tổ trưởng tổ máy xúc PC5L - tổ trưởng trẻ nhất Công ty Cổ phần than Cọc Sáu - Lại Anh Tuấn luôn được lãnh đạo và Công đoàn Công ty đánh giá là đầu tàu gương mẫu trong lao động... Họ là những cá nhân xuất sắc trong số 300 công nhân tiêu biểu trong Tháng Công nhân được tuyên dương khen thưởng tại Hà Nội vào dịp cuối tháng 5 vừa qua.

Ngoài các cá nhân, còn có 37 tập thể có nhiều hoạt động tích cực được tặng Bằng khen và tiền thưởng, tổng giá trị 475 triệu đồng. Đây thực sự là những bông hoa đẹp trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh sôi nổi của Tập đoàn trong Tháng công nhân 2012.

(Nguồn: Vinacomin)

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động