RSS Feed for Than Thống Nhất chọn lối đi riêng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 12:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Thống Nhất chọn lối đi riêng

 - Thời gian này, Công ty Than Thống Nhất đang tiếp tục hoàn thiện các quy chế quản lý, điều hành, phân công, phân cấp quản lý, duy trì ổn định sản xuất, việc làm, thu nhập cho người lao động, cũng như tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống Công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11).

“Giải mã" tâm lý thợ lò Than Thống Nhất
Sản xuất ở khai trường Lộ Trí

Than Thống Nhất thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2016 trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành, đặc biệt là công tác tiêu thụ. Không những thế, tình hình thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều gây khó khăn cho nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và các mặt hoạt động khác của Công ty. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm, Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo xây dựng nhiều phương án, giải pháp tổ chức sản xuất khoa học, kết hợp đồng bộ, linh hoạt có hiệu quả, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung, đồng thời ổn định việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động.

Với một quyết tâm cao, tập thể CBCNV-LĐ Than Thống Nhất đã vượt qua những khó khăn thử thách, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, an toàn và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh mà Tập đoàn giao. Kết thúc 9 tháng đầu năm, Công ty đã đạt được những chỉ số ấn tượng, như: than sản xuất 1.526.176 tấn, than tiêu thụ 1.503.825 tấn, số mét lò đào là 6.421 mét và số mét lò chống xén là 5.406 mét. Doanh thu than của Thống Nhất đạt 1.525 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 10,762 triệu đồng/người/tháng. Như vậy, trong 9 tháng đầu năm 2016, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Công ty đều đạt mức > 85 % so với kế hoạch năm. Chỉ tiêu mét lò đào đạt 67,73% và mét lò chống xén đạt 66,33% so với kế hoạch năm.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, mới đây, Giám đốc - Công đoàn Công ty Than Thống Nhất - TKV đã thống nhất ký Nghị quyết Liên tịch vận động CBCNV trong toàn Công ty đóng góp bổ sung nguồn quỹ tương trợ số 7314/QC-VTNC ngày 27/7/2016. Sự đóng góp này dựa trên tinh thần vận động tự nguyện của CBCNV, mỗi người đóng góp 500 nghìn đồng, nhằm mục đích gây quỹ để thực hiện các hoạt động văn hóa xã hội; phong trào thi đua lao động sản xuất, văn hóa thể thao, hoạt động xã hội, thăm hỏi ốm đau, tai nạn, thai sản, hiếu hỷ…, tạo sự đoàn kết trong nội bộ Công ty; phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” - nét đẹp truyền thống của người thợ mỏ. Đây cũng là động lực thúc đẩy đội ngũ CBCNV thi đua, tự giác phấn đấu, phát huy tinh thần trách nhiệm trong công việc thực hiện tốt công tác kỹ thuật cơ bản, an toàn lao động, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Một loạt các hoạt động thi đua được Than Thống Nhất tổ chức, mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị và công nhân mỏ. Lễ gắn biển công trình “Sân bóng đá” của Công ty Than Thống Nhất, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam chính thức diễn ra ngày 28/7/2016, tại cảng Vũng Đục - khu Diêm Thủy - phường Cẩm Đông, một trong những thoạt động thiết thực của Công đoàn than Thống Nhất hướng tới kỷ niệm kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam (28/7/1929 - 28/7/2016) và 56 năm ngày thànah lập Công ty Than Thống Nhất - TKV (1/8/1960 - 1/8/2016).

Sân bóng đá, một công trình có ý nghĩa quan trọng, tạo sân chơi bổ ích cho CNVCB sau giờ làm việc, nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần, đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của thợ mỏ chính thức đi vào hoạt động. Lãnh đạo Than Thống Nhất đánh giá cao sự phối hợp của các phòng, ban trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thợ mỏ, đồng thời đề nghị khai thác sân bóng đá hiệu quả. Dịp này, trận thi đấu giao hữu bóng đá giữa đội Trưởng phòng và đội Quản đốc đã thu hút không chỉ sự qua tâm của công nhân mỏ mà cả cán bộ các phòng ban trong Công ty. Tỷ số 3-2 nghiêng về đội Quản đốc, nhưng quan trọng hơn, các “cầu thủ” đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt, và trên hết là tinh thần fair play của môn bóng đá vua này.

Cạnh đó, Công đoàn Công ty đã tổ chức phát tiền hỗ trợ từ ngày 25-27/7/2016, với mức dành cho mỗi Công đoàn bộ phận từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng; mức cho mỗi đoàn viên là 100.000 đồng/người, nhằm hỗ trợ các Công đoàn bộ phận và Đoàn viên tổ chức các hoạt động trong "Tháng thi đua đảm bảo AT-VSLĐ tháng 7 năm 2016" và chào mừng ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Ngoài ra, Ban Nữ công Công ty Than Thống Nhất, ngày 2/10, đã căn cứ theo kế hoạch của Giám đốc Công ty hành động vì môi trường mỏ "sạch, hiện đại và an toàn", hưởng ứng "Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2016".

Khối nữ công của Than Thống Nhất đã huy động hơn 50 đoàn viên nữ hăng hái tham gia chiến dịch dọn vệ sinh, thu gom rác thải, phát quang cây cỏ và nạo vét rãnh thoát nước mặt bằng sân công nghiệp, dọc hai bên đường từ ngã 3 giao cắt giữa đường vào MB+110 với đường Đèo Nai xuống đến cổng phân xưởng xây dựng và sườn taluy phía sau nhà tắm, nhà giặt Công ty. Đây là đoạn đường chuyên dụng của các xe tải hạng nặng chở than, nguyên vật liệu, công cụ sản xuất... tới các khai trường chính của Than Thống Nhất. Không ngại khó, các đoàn viên đã nhanh chóng phát quang, dọn vệ sinh hơn 3000m2 rác thải, cây cỏ; gần 30mbùn, đất đá tại các rãnh thoát nước. Toàn bộ số cỏ, cây, bùn, đất, đá, rác phát sinh trong quá trình dọn vệ sinh, phát quang và nạo vét sẽ được xúc, đóng bao, vận chuyển thủ công từ nhà giặt xuống MB+21, sau đó bốc thủ công lên xe ô tô đổ thải tại bãi thải +110.

Nhiều năm qua, đây là hoạt động thường niên của Than Thống Nhất, nhằm góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người lao động cũng như các hộ dân xung quanh đơn vị. Tất cả kinh phí trong quá trình thực hiện sẽ được trích từ nguồn Chi phí Môi trường thường xuyên năm 2016 của Công ty.

Các chỉ tiêu Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quý IV và cả năm 2016, Công ty Than Thống Nhất đã đề ra và thực hiện các giải pháp về kỹ thuật công nghệ, về điều hành, quản lý, giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban chuyên môn. Các chỉ tiêu chính của Quý IV là: sản xuất 506.000 tấn than; Đào lò: 2.730 mét; Chống xén: 1.550 mét; tiêu thụ 465.000 tấn than; doanh thu đạt 467.891 triệu đồng. Cạnh đó, Than Thống Nhất tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam cũng như 56 năm ngày thành lập Công ty Than Thống Nhất.

KỲ ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động