RSS Feed for Than Hòn Gai: Tập trung chăm lo nguồn nhân lực | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 15:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Hòn Gai: Tập trung chăm lo nguồn nhân lực

 - Lao động trong lòng đất, dưới hầm sâu không ngừng nghỉ, môi trường làm việc độc hại... Chính vì vậy, đòi hỏi Công ty TNHH MTV Than Hòn Gai - Vinacomin luôn đặc biệt chú trọng tới công tác chăm lo đời sống người lao động để mọi người an tâm công tác, gắn bó, yêu nghề và hăng say với công việc.

 

>> 5 giai đoạn đào tạo kỹ sư trẻ ở Than Hòn Gai
>> Than Hòn Gai hoàn thành các mục tiêu sản xuất 6 tháng đầu năm
>> Cần có chính sách ưu đãi thu hút lao động ngành Than

 

Ít có doanh nghiệp nào mà đời sống người lao động lại được chăm lo một cách đầy đủ và toàn diện như ở Công ty TNHH MTV Than Hòn Gai. Từ việc ăn, ở đến việc tổ chức các hoạt động thi đua văn thể đều được nâng cao.

Chăm lo xây dựng vật chất, tinh thần của đội ngũ CBCNV-LĐ là nhiệm vụ chính trị của lãnh đạo, quản lý Công ty Than Hòn Gai. Động lực tinh thần và lợi ích vật chất gắn liền với nhau, phù hợp với quy luật khách quan sẽ khơi dậy sức sáng tạo của hàng vạn cán bộ, công nhân. Sự bình đẳng về nghĩa vụ và quyền lợi cũng đòi hỏi cán bộ, những người thợ mỏ nâng cao tinh thần trách nhiệm với đất nước, khai thác than bảo đảm chất lượng, chống tiêu cực, tham nhũng để làm giảm bớt chi phí.

Công ty TNHH MTV Than Hòn Gai đã xây nhà chung cư cho CBCNV để người công nhân an tâm nghỉ ngơi sau mỗi ngày tan sở. Chung cư 5 tầng Than Hòn Gai số 1 với diện tích mặt sàn trên 2.700m2, đầy đủ khu kinh doanh dịch vụ, vui chơi, giải trí…đã giải quyết một phần về nhu cầu nhà ở ổn định cho CBCNV  yên tâm công tác. Để xây dựng chung cư này, Công ty đã trích 2% nguồn vốn đóng góp chung của toàn bộ CBCNV. Trong năm 2012, Công ty phấn đấu tiếp tục xây dựng các khu chung cư Than Hòn Gai số 2, Hòn Gai số 3, Hòn Gai số 4 với tổng số trên 500 căn hộ, trong đó khu chung cư Than Hòn Gai số 4 được xây dành riêng cho CBCNV độc thân...

Công tác trợ cấp thường xuyên cho các CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, tai nạn rủi ro…được Công ty đặc biệt quan tâm. Công ty còn thường xuyên tổ chức phát động toàn thể CBCNV quyên góp ủng hộ, giúp đỡ những gia đình gặp khó khăn của đơn vị. Nhiều gia đình CBCNV đã được hỗ trợ xây, sửa chữa nhà ở, khám chữa bệnh miễn phí…

Bên cạnh đó, Công ty đã hoàn thành chuyên đề “Giải quyết dứt điểm vấn đề đi lại, vận tải và thông tin liên lạc trong lò”. Những đường lò chật hẹp được xén mở rộng hơn, công nhân di chuyển lên xuống lò bằng tời chuyên dụng, vận tải than bằng băng tải... Với việc hoàn thành chuyên đề này, điều kiện làm việc của công nhân trong các lò được cải thiện, hiệu quả công việc không ngừng được nâng cao.

Công ty thường xuyên tổ chức công tác khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động; công nhân được phân công công việc phù hợp với sức khoẻ, có chế độ nghỉ điều dưỡng và các chế độ ưu đãi khác. Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức cho CBCNV-LĐ có thành tích cao trong lao động sản xuất đi tham quan nghỉ mát trong và ngoài nước; duy trì chế độ thăm hỏi khi CBCNV-LĐ ốm đau, các gia đình khó khăn, gia đình chính sách…

Công đoàn phối hợp chặt chẽ cùng chuyên môn nỗ lực lo đủ việc làm và ổn định thu nhập cho CBCNV-LĐ; quan tâm đến công tác cải thiện điều kiện và môi trường làm việc cho người lao động; phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ và tham gia các giải thể thao do cấp trên tổ chức đạt thành tích cao. Công đoàn Công ty cũng chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cán bộ và đoàn viên để mọi người hiểu rõ được những khó khăn, thuận lợi của Công ty trong thời gian hiện tại cũng như những thách thức trong thời gian tới. Với sự quan tâm, chăm lo chu đáo này, CBCNV-LĐ Công ty luôn hăng say lao động sản xuất, xây dựng đơn vị không ngừng phát triển.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tổng thống Putin sẽ cách chức Thủ tướng Medvedev?
Ý kiến mới cho những vấn đề không mới
Ông Đoàn Văn Vươn phạm tội gì?
Luật Đất đai: 'Đừng để dân bỗng dưng mất nhà'

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động