RSS Feed for Than Dương Huy đặt mục tiêu 2,5 triệu tấn than nguyên khai năm 2024 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 16:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Dương Huy đặt mục tiêu 2,5 triệu tấn than nguyên khai năm 2024

 - Năm 2024, Công ty Than Dương Huy điều hành sản xuất quyết liệt, phấn đấu đạt công suất thiết kế 2,5 triệu tấn than nguyên khai.
Than Dương Huy khởi động năm mới với quyết tâm mới Than Dương Huy khởi động năm mới với quyết tâm mới

Năm 2024 là một năm có nhiều thách thức mới đối với tập thể CBCNV Công ty Than Dương Huy - TKV, là năm Công ty thực hiện song hành hai mục tiêu: Quyết tâm phấn đấu đạt công suất thiết kế mỏ với 2,5 triệu tấn than hầm lò/năm và triển khai mạnh mẽ Phương án xuống sâu mức -250 để kéo dài tuổi thọ của mỏ.

Công ty Than Dương Huy thành lập Phân xưởng Đào lò 6 Công ty Than Dương Huy thành lập Phân xưởng Đào lò 6

Công ty Than Dương Huy vừa tổ chức công bố quyết định thành lập phân xưởng, thành lập chi bộ, công đoàn bộ phận Đào lò 6, giao nhiệm vụ, đồng thời khen thưởng hỗ trợ đơn vị mới thành lập.

Than Dương Huy thành lập Phân xưởng Khai thác than 11 Than Dương Huy thành lập Phân xưởng Khai thác than 11

Tại Khai trường sản xuất, Công ty Than Dương Huy - TKV đã tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Phân xưởng Khai thác than 11 - một nội dung quan trọng thuộc Đề án số 7460 về việc tổ chức sản xuất giai đoạn chuyển tiếp từ tầng -100/+38 xuống tầng -250/-100.

Để đánh giá hiệu quả của công tác quản lý và điều hành sản xuất năm 2023, nhìn nhận những hạn chế tồn tại và đề ra các giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng công tác điều hành sản xuất năm 2024, Công ty Than Dương Huy - TKV đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2024.

Năm 2023, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh (SXKD) chính của Than Dương Huy đều đạt và vượt kế hoạch, sản xuất đạt 2,336 triệu tấn than hầm lò, đào gần gần 25.500 mét lò mới, các chỉ tiêu về tiêu thụ, doanh thu và lợi nhuận đều tăng so với cùng kỳ, thu nhập bình quân của người lao động thuộc Top đầu của vùng Cẩm Phả với trên 1.500 thợ lò có thu nhập từ 300 triệu đồng/năm trở lên. Đặc biệt, năm 2023 cũng là năm đầu tiên sau nhiều năm Than Dương Huy hoàn thành mục tiêu “không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố nghiêm trọng”.

Bước sang năm 2024, trong bối cảnh chung vẫn còn không ít khó khăn, đây tiếp tục là một năm có nhiều thách thức mới đối với Than Dương Huy khi phải thực hiện song hành hai mục tiêu: Đạt công suất thiết kế mỏ với 2,5 triệu tấn than hầm lò/năm và triển khai Phương án xuống sâu mức -250 để kéo dài tuổi thọ của mỏ.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2024, các tham luận và nhiều ý kiến phát biểu đều tập trung chỉ ra những hạn chế tồn tại, những bất cập còn vướng mắc trong quá trình quản lý và điều hành sản xuất năm 2023, trên cơ sở đó bàn bạc và thống nhất các giải pháp khắc phục, đề ra những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024.

Kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Trần Mạnh Cường đã chỉ đạo rõ nét những nội dung quan trọng như:

Thứ nhất: Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các phòng và Ban chỉ huy phân xưởng trong công tác phối hợp điều hành sản xuất.

Thứ hai: Giao nhận chuẩn bị vật tư phục vụ sản xuất đầy đủ, đúng quy trình, thủ tục.

Thứ ba: Phát huy vai trò chức năng của các đơn vị ngoài lò để phục vụ tốt hơn hoạt động sản xuất trong lò.

Thứ tư: Quản trị chi phí khoa học hơn bằng cách giao khoán đầy đủ các yếu tố nhưng không nhất thiết phải tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thường xuyên để đảm bảo vận tải luôn thông suốt không gây ách tắc sản xuất.

Thứ năm: Quan tâm huấn luyện an toàn cho người lao động và kiểm điểm an toàn theo quý để đảm bảo sản xuất an toàn…

Thứ sáu: Điều hành sản xuất - tiêu thụ theo ngày, tuần, dồn toàn lực để hoàn thành mục tiêu 2,5 triệu tấn than hầm lò năm 2024./.

HƯƠNG GIANG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động