RSS Feed for Tăng cường hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Brunei | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 11:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tăng cường hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Brunei

 - Nhận lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Đỗ Văn Hậu, trong các ngày 25-28 tháng 2 năm 2013, Ngài Pehin Yasmin, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và ông Dato Paduka Matsatejo bin Sokiaw, Tổng giám đốc Công ty Dầu khí Quốc gia Brunei Darussalam (PetroleumBRUNEI), đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

>> Petrovietnam gặp mặt các đối tác và nhà thầu dầu khí
>> Ngành Dầu khí Việt Nam trước thách thức an ninh năng lượng quốc gia

Nội dung chính của chuyến thăm này, nhằm mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa Petrovietnam và PetroleumBRUNEI nói riêng trong lĩnh vực dầu khí. Trên tinh thần thỏa thuận giữa Lãnh đạo cấp cao hai nhà nước, cũng như Thỏa thuận Hợp tác giữa hai công ty được ký kết nhân chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Brunei Darussalam tháng 11 năm 2012.

Trong buổi làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc  Đỗ Văn Hậu đã báo cáo với Bộ trưởng và đoàn về kết quả và tình hình hoạt động chung của ngành Dầu khí Việt Nam.

Hai bên bày tỏ mong muốn và khẳng định với tư cách là các công ty dầu khí quốc gia, giữa Petrovietnam và PetroleumBRUNEI có nhiều điểm có thể bổ trợ cho nhau thông qua việc thúc đẩy hợp tác trong các dự án tại Việt Nam, tại Brunei cũng như tại các nước thứ ba.

Bộ trưởng Năng lượng và Lãnh đạo PetroleumBRUNEI khẳng định, mong muốn thúc đẩy hợp tác với Petrovietnam, bày tỏ quan tâm được xem xét, đánh giá khả năng tham gia vào một số dự án tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí, các dự án lọc hóa dầu cũng như các dự án về nhập khẩu khí LNG, đồng thời đề nghị Petrovietnam xem xét tham gia các dự án hợp tác đầu tư tại Brunei, đặc biệt trong lĩnh vực cung cấp các loại hình dịch vụ dầu khí. Đồng thời, khẳng định cam kết sẽ tiếp tục và tăng khối lượng dầu thô bán cho Petrovietnam như thỏa thuận đã đạt được trước đây, cũng như xem xét mở lại kênh đạo tạo các chuyên gia kỹ thuật dầu khí cho Petrovietnam.

Theo kế hoạch, trong các ngày 27- 28/2/2013, đoàn sẽ rời Hà Nội đi thăm các công trình trọng điểm của ngành như: Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Cảng dịch vụ PTSC, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Nhà máy xử lý khí Dinh Cố … để đoàn biết được thực tế về khả năng của ngành, cũng như các cơ hội hợp tác trong từng lĩnh vực cụ thể.

Một số hình ảnh:

Ngài Pehin Yasmin, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei yết kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Đoàn công tác Brunei chụp ảnh cùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu tiếp Ngài Pehin Yasmin Bộ trưởng Năng lượng Brunei tại Trụ sở Tập đoàn

Lãnh đạo Petrovietnam tiếp đoàn Bộ trưởng Năng lượng Brunei

Tổng giám đốc Petrotietnam Đỗ Văn Hậu trao tặng quà lưu niệm cho Ngài Pehin Yasmin, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trung - Nhật đối đầu và bài học 100 năm
Quân đội Trung Quốc mạnh cỡ nào?
Trung Quốc khó có thể bước qua 'lời nguyền' Nhật Bản
Năm 2013: Hoa Đông 'mùa biển lặng'?
Thái Bình Dương: Nổi sóng cồn
Lực lượng tàu ngầm Việt Nam sẽ mạnh nhất Đông Nam Á
Bắc Triều sẵn sàng cho 'bước chuyển mình vĩ đại'

Nguồn: PVN

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động