RSS Feed for ROSATOM tăng cường vị thế trên thị trường châu Á | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM tăng cường vị thế trên thị trường châu Á

 - Bằng việc quyết định mở văn phòng đại diện khu vực tại Trung Quốc, Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) đã tăng cường vị thế mới trên thị trường châu Á.

Kinh nghiệm xây nhà máy điện hạt nhân của ROSATOM

Việc thành lập các chi nhánh tại Trung Đông, châu Á, Bắc và Nam mỹ được ROSATOM lên kế hoạch thực hiện trong năm 2015.

Ông Alexander Merten, Chủ tịch của Rusatom International Network cho biết: hoạt động của văn phòng này được thiết kế để tăng cường vị thế hiện tại của ROSATOM trên thị trường Trung Quốc, cũng như là động lực để phát triển kinh doanh tại quốc gia này.

“Mục đích của bước đi này không chỉ nhằm hỗ trợ xây dựng lò phản ứng mới tại Nhà máy điện hạt nhân Điền Loan mà còn giúp quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn tại thị trường Trung Quốc, cũng như tiến gần hơn tới việc hợp tác với các đối tác Trung Quốc trong các lĩnh vực phi hạt nhân”, ông Alexander Merten khẳng định.

Cơ quan tư nhân phát triển quốc tế tại khu vực của Rusatom International Network được thành lập năm 2014 để triển khai và quản lý các trung tâm khu vực của ROSATOM trên thế giới, cũng như quảng bá các sản phẩm hạt nhân và phi năng lượng của các chi nhánh của ROSATOM trên thị trường quốc tế.

Hiện tại, các văn phòng đại diện khu vực của ROSATOM đang hoạt động tại Pháp (cho khu vực Tây Âu), Cộng Hòa Séc (cho khu vực Trung Âu), Ukraine (cho khu vực Đông Âu), Singapore (cho khu vực Đông Nam Á), Nam Phi (cho khu vực Nam và Trung Phi), Kazakhstan (cho khu vực Trung Á và Caucasus), Braxin (cho khu vực Nam Mỹ).

3 trong tổng số 4 nồi hơi của Nga đã được vận chuyển tới công trường xây dựng tổ máy số 3 Nhà máy điện hạt nhân Điền Loan. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cơ khí Hạng nặng ZIO - Podolsk - một chi nhánh của Atomenergomash, thuộc ROSATOM.

Nhà máy điện hạt nhân Điền Loan 3 là một tổ máy sử dụng lò phản ứng AES - 91 VVER - 1000 được thiết kế bởi Gidropress và được cung cấp bởi ROSATOM. AtomStroyExport là nhà thầu chính, cung các tổ hợp hạt nhân.

Nhà máy khởi công tháng 12/2012, dự kiến vận hành vào tháng 1/2018.

Trước đó, tổ máy 1 và 2 đã vận hành năm 2007, trong khi đó việc xây dựng tổ máy thứ 4 bắt đầu vào tháng 9/2013. Mỗi lò phản ứng có công suất 1060 MW.

NGUYỄN DỊU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động