RSS Feed for Quacontrol mở rộng sản phẩm giám định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 17:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quacontrol mở rộng sản phẩm giám định

 - Định hướng năm 2015 và các năm tiếp theo, Quacontrol sẽ mở rộng sản phẩm giám định, nhằm đảm bảo cho sự phát triển ổn định, bền vững của Công ty.

Quacontrol đưa thiết bị phân tích Arl Perorm’x vào hoạt động
Quacontrol chính thức giám định Alumina

Sáng ngày 5/2, tại TP. Hạ Long, Công ty cổ phần Giám định-Vinacomin (Quacontrol), đã tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Vũ Thành Lâm - Thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV); lãnh đạo đại diện Đảng ủy Than Quảng Ninh và Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam.

Báo cáo tổng kết của Quacontrol cho biết, năm 2014 trong bối cảnh sản lượng than tiêu thụ xuất khẩu giảm mạnh, chỉ bằng 1/2 so với năm 2013, Tổng Công ty Đông Bắc tách ra khỏi TKV trực thuộc Bộ Quốc Phòng… dự báo ngay từ đầu năm doanh thu không đạt được như kỳ vọng…

Từ thực tế đó, Quacontrol đã tích cực tiếp cận thị trường giám định Alumina tại Tây Nguyên, triển khai công tác kiểm định và hiệu chuẩn thiết bị cho các đơn vị trong toàn TKV, thực hiện quyết liệt công tác khoán quản trị chi phí...

Từ những giải pháp hành động thiết thực đó, Quacontrol đã hoàn thành vượt mức hợp đồng phối hợp kinh doanh với TKV, với doanh thu thực hiện 87,8 tỷ đồng, đạt 108,1% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 6,2 tỷ đồng, đạt 105,5% kế hoạch; thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng, đạt 105% kế hoạch.

Dự báo, năm 2015 và các năm tiếp theo, than tiêu thụ xuất khẩu giảm 50% so với năm 2014 dẫn đến doanh thu giám định than tiếp tục giảm. Vì vậy, nhiệm vụ mở rộng sản phẩm giám định Alumina tại Nhân Cơ, Sắt tại Thạch Khê, FeroChrome tại Cổ Định và giám định than nhập khẩu tại khu vực phía Nam, là một xu hướng tất yếu.

Từ những đánh giá thuận lợi và khó khăn đó, Quacontrol đã đề ra 7 nhiệm vụ và 5 giải pháp nhằm đảm bảo hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm và đảm bảo cho sự phát triển ổn định, bền vững của Công ty.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Vũ Thành Lâm - Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc TKV ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của Quacontrol trong năm 2014. Đồng thời khẳng định lãnh đạo TKV luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho Quacontrol tiếp cận mở rộng lĩnh vực giám định các sản phẩm ngoài than.

“Bước sang năm mới, lãnh đạo Quacontrol cần đổi mới tư duy lãnh đạo quản lý, giữ và phát huy thương hiệu của TKV cũng như của Quacontrol trên thị trường; xây dựng cụ thể các kế hoạch, chương trình hành động để thực hiện có hiệu quả 7 nhiệm vụ và 5 giải pháp mà Quacontrol đã đề ra…”, ông Vũ Thành Lâm chỉ đạo.

Nhân dịp này, Đảng ủy TQN đã trân trọng trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và tặng hoa, chúc mừng 2 đồng chí được nhận phần thưởng cao quý trong đợt này; Đảng ủy - HĐQT- Giám đốc - Công đoàn Quacontrol đã khen thưởng số tiền 784,1 triệu đồng cho các tập thể, cá nhân cán bộ đảng viên, người lao động đạt danh hiệu thi đua trong năm 2014.

Một số hình ảnh:

 

TRIỆU HẢI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động