RSS Feed for PVN sắp kiện toàn một Phó Tổng giám đốc Tập đoàn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN sắp kiện toàn một Phó Tổng giám đốc Tập đoàn

 - Sau khi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp (UBQLV) bổ nhiệm và trao quyết định bổ nhiệm Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (HĐTV PVN) có thời hạn 5 năm cho ông Nguyễn Văn Mậu, nguyên Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính - kế toán (ngày 28/7/2022), hiện PVN đang khuyết một vị trí Phó Tổng giám đốc.

Luật Dầu khí (sửa đổi) và vấn đề quy định xử lý chi phí của PVN Luật Dầu khí (sửa đổi) và vấn đề quy định xử lý chi phí của PVN

Dự kiến, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét, thông qua dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi). Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng: Để đảm bảo tính thống nhất và tính khả thi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân cấp, phân quyền, và tháo gỡ các vướng mắc hiện hữu thì cần quy định việc xử lý chi phí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (theo quy định tại Khoản 4 Điều 64) cũng được áp dụng đối với các hợp đồng dầu khí đã được ký kết trước ngày Luật Dầu khí (sửa đổi) có hiệu lực.

PVN công bố quyết định bổ nhiệm Trưởng Ban Điện và Năng lượng Tái tạo PVN công bố quyết định bổ nhiệm Trưởng Ban Điện và Năng lượng Tái tạo

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Sáng nay (ngày 25/8), tại Hà Nội, PVN đã tổ chức công bố và trao quyết định bổ nhiệm Trưởng Ban Điện và Năng lượng Tái tạo cho ông Nguyễn Thanh Bình. Đây được coi là Ban chuyên môn rất quan trọng trong xu thế chuyển dịch năng lượng, cũng như triển khai các dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 và Nhiệt điện Long Phú 1.


Theo thông tin mới cập nhật, trên cơ sở Tờ trình số 5305/DKVN-HĐTV của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ngày 14/9/2022, UBQLV đã ban hành Công văn số 1693/UBQLV-TCCB (ngày 26/10/2022) chấp thuận chủ trương bổ sung 1 Phó Tổng giám đốc PVN từ nguồn tại chỗ trong quy hoạch đã được phê duyệt.

Từ chấp thuận trên đây chiếu theo quy trình về công tác cán bộ, dự kiến PVN sẽ sớm làm quy trình 5 bước để kịp thời bổ sung thêm 1 Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

PVN sắp kiện toàn một Phó Tổng giám đốc Tập đoàn
Vị trí đang trống đã có chủ trương theo công văn 1693/UBQLV-TCCB.

Trong cơ cấu tổ chức và hoạt động của Ban Tổng giám đốc PVN hiện nay, có 5 Phó Tổng giám đốc, theo truyền thống sẽ có một Phó Tổng giám đốc chuyên trách lĩnh vực tài chính - kế toán.

Hiện chưa rõ, trước những thách thức về chuyển dịch năng lượng và trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo, tân Phó Tổng giám đốc PVN sẽ là phương án truyền thống hay sẽ là phương án ưu tiên kinh nghiệm quản trị - điều hành để hoàn thiện cơ cấu lãnh đạo Tập đoàn trong những năm sắp tới, khi một số lãnh đạo cao cấp sẽ nghỉ hưu.

Được biết, sau khi ông Mậu lên HĐTV PVN, ba tháng qua lĩnh vực tài chính - kế toán hiện do Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng trực tiếp phụ trách, điều hành. Với khối lượng, phạm vi phụ trách rộng gồm cân đối thu chi, bảo đảm thanh khoản, điều tiết và phân bổ dòng tiền, vốn đối ứng và vốn vay cho các hoạt động sản xuất - kinh doanh cũng như đầu tư vào các dự án trên cả 5 lĩnh vực, vẫn được duy trì ổn định và xuyên suốt./.

NGUYỄN LÊ MINH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động