RSS Feed for PVN, Petronas củng cố nền tảng hợp tác dầu khí và mở rộng lĩnh vực mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 21:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN, Petronas củng cố nền tảng hợp tác dầu khí và mở rộng lĩnh vực mới

 - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas) vừa ký kết Biên bản hợp tác (MoC). Biên bản được ký kết lần này sẽ củng cố nền tảng hợp tác hiện có, cũng như tạo ra động lực mới cho sự hợp tác chiến lược giữa hai bên trong các lĩnh vực dầu khí truyền thống và lĩnh vực mới (năng lượng tái tạo, ứng dụng công nghệ trong giảm phát thải CO2).
Chuỗi khí, điện Lô B - Ô Môn: Các bộ, ngành liên quan nghiên cứu đề xuất của Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chuỗi khí, điện Lô B - Ô Môn: Các bộ, ngành liên quan nghiên cứu đề xuất của Tạp chí Năng lượng Việt Nam

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc nghiên cứu, xử lý theo thẩm quyền và quy định trong triển khai Chuỗi dự án khí, điện Lô B - Ô Môn theo đề xuất của Tạp chí Năng lượng Việt Nam gửi Thủ tướng Chính phủ. (Báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền).

PVN, Petronas củng cố nền tảng hợp tác dầu khí và mở rộng lĩnh vực năng lượng mới
Biên bản được ký kết lần này sẽ củng cố nền tảng hợp tác hiện có, cũng như tạo ra động lực mới cho sự hợp tác chiến lược giữa hai bên trong các lĩnh vực dầu khí truyền thống và lĩnh vực mới (năng lượng tái tạo, ứng dụng công nghệ trong giảm phát thải CO2).

Năm 2023, Việt Nam và Malaysia kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Dựa trên những tương đồng về văn hóa, lịch sử, cũng như nền tảng hợp tác chính trị, ngoại giao vững mạnh, quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Malaysia đã đạt được những kết quả thực chất trên nhiều lĩnh vực, trong đó hợp tác kinh tế là trụ cột.

Với vai trò là tập đoàn dầu khí quốc gia, sự hợp tác giữa PVN và Petronas thời gian qua đã góp phần mang lại lợi ích kinh tế cho cả hai nước. Trong hơn 30 năm, PVN và Petronas đã hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực dầu khí ở cả thượng nguồn, hạ nguồn, cùng vượt qua những thăng trầm của ngành công nghiệp dầu khí và trở thành đối tác tin cậy.

Là thành viên tích cực trong ASEAN nói chung và Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASCOPE) nói riêng, PVN và Petronas đã và đang phối hợp chặt chẽ với nhau để chia sẻ thông tin, kiến thức, cũng như kinh nghiệm thực tế mà hai bên cùng quan tâm. Với vị trí địa lý gần gũi và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc PVN tin tưởng PVN và Petronas sẽ tiếp tục đóng góp đáng kể vào một cộng đồng ASEAN thịnh vượng.

Ông Tengku Taufik - Tổng giám đốc Petronas đánh giá cao mối quan hệ đối tác chặt chẽ, lâu dài giữa PVN và Petronas. Điểm lại lịch sử phát triển hợp tác giữa hai tập đoàn, từ những hợp đồng dầu khí (PSC) đầu tiên, với vai trò là hai tập đoàn dầu khí quốc gia trong khu vực ASEAN. Ông Taufik mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác trên tinh thần và tôn chỉ của ASEAN, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, thúc đẩy quá trình chuyển dịch năng lượng.

MoC ký kết lần này sẽ củng cố nền tảng hợp tác hiện có và tạo ra động lực mới cho sự hợp tác chiến lược giữa hai bên trong các lĩnh vực dầu khí truyền thống, cũng như lĩnh vực mới (năng lượng tái tạo, ứng dụng công nghệ trong giảm phát thải CO2) trong tiến trình chuyển dịch năng lượng./.

LINH ĐAN - VGP

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động