RSS Feed for PVN cần bám sát diễn biến giá dầu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 20:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN cần bám sát diễn biến giá dầu

 - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cần bám sát diễn biến giá dầu để có các giải pháp kịp thời ứng phó với những biến động xấu nhất, trong đó cần tập trung các giải pháp cân đối dòng tiền, các giải pháp khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

PVN đã lên kịch bản đối phó giá dầu "lao dốc"

Tiếp tục vươn lên mạnh mẽ

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ngày 16/1/2015, tại Hà Nội, PVN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh cho biết, năm 2014, PVN gia tăng trữ lượng dầu khí đạt 48,11 triệu tấn quy đổi, bằng 137,5% kế hoạch. 

Tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 27,6 triệu tấn, trong đó: Sản lượng khai thác dầu đạt 17,39 triệu tấn, bằng 107,3% kế hoạch năm. Sản lượng khai thác khí đạt 10,21 tỷ m3, bằng 107,5% kế hoạch năm. Sản lượng điện đạt 16,69 tỷ kWh, bằng 106,3% kế hoạch năm. Sản xuất đạm đạt 1,655 triệu tấn bẳng 108,5% kế hoạch năm. Sản xuất xăng dầu đạt 5,736 triệu tấn, bằng 123,7% kế hoạch năm. Dịch vụ dầu khí đạt doanh thu 240,7 nghìn tỷ đồng bằng 109,4% kế hoạch.

Về các chỉ tiêu tài chính, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 745,5 nghìn tỷ đồng, vượt 11,8% kế hoạch năm Chính phủ giao, nộp NSNN đạt 178,1 nghìn tỷ đồng, vượt 37,6 nghìn tỷ đồng (tương đương 1.77 tỉ USD) so với kế hoạch.

Trong năm 2014, các khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện các dự án đầu tư đã từng bước được tháo gỡ, tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm về dầu khí và các dự án trọng điểm của Tập đoàn được kiểm soát chặt chẽ. Giá trị thực hiện đầu tư năm 2014 toàn Tập đoàn đạt 82,8 nghìn tỷ đồng.

Các chỉ tiêu kế hoạch đạt được trong năm 2014 đã khẳng định hoạt động của Công ty Mẹ-Tập đoàn hiệu quả với cơ cấu vốn bảo đảm an toàn cho sản xuất kinh doanh và đầu tư cũng như phát triển bền vững của Tập đoàn, góp phần nâng cao uy tín chúng của cả Tập đoàn ở trong nước và nước ngoài.

Công tác tái cấu trúc doanh nghiệp được thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính phủ; công tác an toàn lao động-môi trường được đảm bảo; công tác an sinh xã hội được thực hiện theo đúng cam kết; đời sống CBCNV trong Tập đoàn được giữ ổn định.

Năm 2015, PVN phấn đấu tiếp tục phát huy các ưu điểm, hạn chế tối đa các khó khăn để tổ chức thực hiện thành công các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch. 

Trong đó, gia tăng trữ lượng 35-40 triệu tấn quy dầu, khai thác dầu thô 16,80 triệu tấn, khai thác khí 9,8 tỷ m3, sản xuất điện đạt 18,50 tỷ kWh, sản xuất đạm 1,525 triệu tấn, sản xuất xăng dầu đạt 5,550 triệu tấn, giá trị đầu tư: 116,8 nghìn tỷ đồng.

Chia sẻ với những khó khăn của Tập đoàn thời gian qua, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, tình hình kinh tế, chính trị thế giới sẽ có nhiều dự báo khó lường, có nhiều thách thức, tác động tới nền kinh tế nói chung, ngành Dầu khí nói riêng, vì vây, ngành Dầu khí cần nỗ lực, linh hoạt hơn nữa để đảm bảo kế hoạch năm 2015 cũng như chuẩn bị tốt cho các năm tiếp theo.

Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn cần bám sát diễn biến giá dầu để có các giải pháp kịp thời ứng phó với những biến động xấu nhất, trong đó cần tập trung các giải pháp cân đối dòng tiền, các giải pháp khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Chính phủ cũng sẽ thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các bộ, ngành cùng PVN có định hướng phát triển cũng như các giải pháp ứng phó kịp thời, hữu hiệu.

“Kiên quyết không lùi các mục tiêu trọng yếu, nhất là trong nhiệm vụ tìm kiếm, thăm dò, đảm bảo những tiền đề vững chắc cho quy hoạch phát triển lâu dài nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia”, Phó Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, Tập đoàn chú ý bảo đảm an toàn, an ninh cho các công trình dầu khí, rà soát kế hoạch sản xuất, sửa chữa, bảo đảm mục tiêu kinh tế kết hợp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, ứng phó mọi tình huống còn phức tạp trên Biển Đông.

NangluongVietnam.vn

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động