RSS Feed for PVI - Đột phá tuổi 20 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 21:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVI - Đột phá tuổi 20

 - Tiền thân là Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam thành lập năm 1996, đến năm 2006, PVI là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thực hiện cổ phần hóa trở thành Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam và niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2007 với mã chứng khoán PVI. Tháng 8/2011, PVI đã tiếp tục thực hiện tái cấu trúc theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Trong đó, Công ty mẹ Công ty cổ phần PVI (PVI Holdings) thực hiện các chức năng: quản trị vốn, đầu tư, chiến lược - kế hoạch, quản lý và phát triển nguồn nhân lực, thương hiệu và công nghệ thông tin; các đơn vị thành viên thực hiện chức năng kinh doanh trong 4 lĩnh vực cốt lõi. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, PVI đang từng bước vững chắc trở thành một định chế Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.

BSR ký hợp đồng bảo hiểm và sửa chữa với PVI và PTSC

Đại diện lãnh đạo BSR và PVI ký kết hợp đồng cấp và quản lý đơn bảo hiểm gốc - đơn bảo hiểm tài sản vận hành NMLD Dung Quất thời hiệu 2015 – 2016

Kết thúc năm 2014, tổng doanh thu hợp nhất của PVI đạt 8.030 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 361 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước 560 tỷ đồng. Đây là năm đầu tiên Tổng công ty Bảo hiểm PVI, đơn vị thành viên đầu tàu của PVI, giữ vị trí số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam suốt cả năm, chiếm thị phần tuyệt đối trong các lĩnh vực bảo hiểm năng lượng, bảo hiểm kỹ thuật và tài sản, bảo hiểm hàng hải. Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life cũng giữ vị trí số 1 thị trường bảo hiểm nhân thọ về Hưu trí tự nguyện kể từ khi ra mắt sản phẩm này vào tháng 4/2014.

Ngoài các kết quả về doanh thu, PVI năm 2014 tiếp tục nhận được các ghi nhận và giải thưởng cho mọi mặt hoạt động của mình. Trong dịp khánh thành tòa nhà văn phòng hạng A – PVI Tower đầu năm 2014, PVI vinh dự đươc Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba. Đây là phần thưởng cao quý tiếp theo sau Danh hiệu Anh hùng Lao động và Huân chương Lao động Nhất, Nhì, Ba ghi nhận những đóng góp của PVI cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đến cuối năm 2014, PVI được vinh danh Top 500 Doanh nghiệp Lớn nhất Việt Nam và Top 1.000 Doanh nghiệp Nộp thuế Thu nhập Doanh nghiệp Lớn Nhất Việt Nam. Nhiều năm qua, PVI liên tục nằm trong 2 danh sách này.

Là một doanh nghiệp niêm yết, PVI cũng hết sức tự hào được Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vinh danh trong Danh sách “30 Doanh nghiệp minh bạch nhất HNX 2013 – 2014” và “15 Doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho thị trường chứng khoán tại HNX (2009 – 2014)”.

Cùng với các giải thưởng và ghi nhận trong nước, PVI còn nằm trong Danh sách “50 Công ty Niêm yết Tốt nhất Việt Nam” do tạp chí Forbes danh tiếng bình chọn. Tổng công ty Bảo hiểm PVI được Tổ chức Xếp hạng Quốc tế uy tín A.M Best nâng hạng xếp hạng năng lực tài chính lên mức B++ (Tốt).

Trao đổi về chiến lược phát triển PVI trong năm 2015 và các năm tiếp theo, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT PVI, cho biết: “định hướng của chúng tôi là xây dựng PVI trở thành một định chế Tài chính - Bảo hiểm chuyên nghiệp, thương hiệu quốc tế, phát triển bền vững dựa trên nền tảng tri thức, công nghệ, hệ thống quản trị minh bạch mang lại hiệu quả cho các cổ đông, sự hài lòng cho khách hàng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho cộng đồng xã hội.”

Cụ thể hóa chiến lược phát triển, PVI xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 bao gồm: tiếp tục làm tốt nhiệm vụ là nhà quản lý rủi ro và cung cấp bảo hiểm cho mọi hoạt động, tài sản, con người trong ngành Dầu khí; giữ vững vai trò là nhà bảo hiểm phi nhân thọ số 1 Việt Nam với mục tiêu phát triển bền vững; tiếp tục duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc tế…

Hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015, PVI đã và đang thực hiện rất tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra từ đầu năm: Bảo hiểm PVI tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với gần 22% thị phần, giữ vững xếp hạng năng lực tài chính A.M Best ở mức B++ (Tốt); Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life chiếm thị phần tuyệt đối trong lĩnh vực bảo hiểm hưu trí tự nguyện    

Đặc biệt, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ PVI đã nhận được giấy phép và đi vào hoạt động từ đầu năm 2015, hoàn thiện trụ cột kinh doanh cuối cùng của PVI. Như vậy PVI đã hoàn thiện mô hình hoạt động của mình với 4 đơn vị thành viên kinh doanh trong các lĩnh vực tài chính - bảo hiểm chính: Tổng công ty Bảo hiểm PVI kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ; Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life kinh doanh bảo hiểm nhân thọ; Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI kinh doanh tái bảo hiểm; Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ PVI hoạt động trong lĩnh vực quản lý tài sản và đầu tư tài chính.

Ông Bùi Vạn Thuận, Tổng giám đốc PVI, khẳng định: “năm 2015 là một năm đóng vai trò dấu mốc quan trọng của PVI khi vận hành hoạt động theo mô hình tái cấu trúc đã được hoàn chỉnh trong bối cảnh thị trường đầy thách thức, và là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với toàn thể CBNV PVI khi hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập PVI (23/01/1996 - 23/01/2016). Với nỗ lực của toàn thể CBNV và Ban lãnh đạo, tôi tin rằng PVI sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, tạo tiền đề cho một giai đoạn phát triển bền vững tương lai.”

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động