RSS Feed for PV Trans về đích năm 2017 trước 2 tháng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Trans về đích năm 2017 trước 2 tháng

 - Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) cho biết: tính đến hết tháng 10/2017, PV Trans đã hoàn thành xuất sắc và về đích trước 2 tháng tất cả các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của năm 2017. Cụ thể, doanh thu đạt 5.100 tỷ đồng (124% kế hoạch), lợi nhuận trước thuế đạt 440 tỷ đồng (134% kế hoạch), nộp Ngân sách Nhà nước đạt 240 tỷ đồng (120% kế hoạch).

PV Trans tiếp nhận tàu chở dầu trọng tải lớn
PV Trans 15 năm chinh phục đại dương

Việc mở rộng phát triển các loại hình dịch vụ mới như: vận chuyển than cho các nhà máy nhiệt điện, vận tải LPG bằng xà lan, CNG bằng xe bồn… đã phát huy tác dụng, giúp nâng cao năng lực quản trị đạt kết quả tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Trans.

Bên cạnh đó, 10 tháng năm 2017, PV Trans đã thực hiện tiết kiệm được trên 37 tỷ đồng, đạt 90% kế hoạch năm. Trong đó, PV Trans đã chủ động và quyết liệt trong việc rà soát, tiếp tục tiết giảm các khoản, mục chi phí và ứng phó với việc suy giảm giá dầu. PV Trans cũng đã tiến hành rà soát và ban hành lại định mức tiêu hao nhiên liệu, tối ưu hóa quá trình vận hành đội tàu, tiết giảm từ 5%-10% chi phí nhiên liệu; rà soát, cắt giảm và giao các chỉ tiêu ngân sách trong chi phí quản lý, mua sắm vật tư thiết bị cho các đội tàu; giảm bớt hạng mục nâng cấp sửa chữa chưa cần thiết, rút ngắn thời gian tiến độ sửa chữa tàu…

Theo PV Trans, việc mở rộng phát triển các loại hình dịch vụ mới như: vận chuyển than cho các nhà máy nhiệt điện, vận tải LPG bằng xà lan, CNG bằng xe bồn… triển khai trong thời gian qua đã phát huy tác dụng, giúp nâng cao năng lực quản trị đạt kết quả tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện tốt, kịp thời phát hiện, phòng ngừa các rủi ro. Đặc biệt, việc ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ, tỷ giá USD/VNĐ không bị biến động đã giúp PV Trans đạt được kết quả tốt hơn.

Chính nhờ những hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh - quản trị doanh nghiệp mà cổ phiếu PV Trans là một trong những cổ phiếu có tính thanh khoản cao trên thị trường chứng khoán. Cổ phiếu PV Trans cũng là cổ phiếu được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng tốt, ổn định nên đây là yếu tố thuận lợi, tin cậy trong công tác huy động vốn của PV Trans trong thời gian sắp tới…

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động