RSS Feed for PV Power Coal: Chủ động đáp ứng nguồn than trong dài hạn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Power Coal: Chủ động đáp ứng nguồn than trong dài hạn

 - Với nhiệm vụ đảm bảo nguồn than cho các nhà máy nhiệt điện của Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), Công ty Nhập khẩu và Phân phối Than Điện lực Dầu khí (PV Power Coal) luôn chủ động linh hoạt tìm kiếm nguồn cung để sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

>> Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 chính thức phát điện
>> Ký hợp đồng EPC dự án xây dựng Nhà máy nhiệt điện Thái Bình

 

PV Power Coal ký kết hợp đồng khung mua bán than với Australia

Được thành lập theo chương trình tái cấu trúc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) do Chính phủ phê duyệt. PV Power Coal có nhiệm vụ đảm bảo nguồn cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) do PVN làm chủ đầu tư và PV Power quản lý, vận hành. Dù ra đời chưa được bao lâu, nhưng PV Power Coal đã rất chủ động, từng bước tiếp cận các thị trường than lớn trong khu vực, nhằm mục tiêu ký kết các hợp đồng mua bán than dài hạn cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư mỏ than ở nước ngoài.

Do đó, hiện nay, ngoài việc sử dụng than trong nước cho 2 dự án nhiệt điện Thái Bình 2 và Vũng Áng 1, PV Power Coal đang tập trung vào hai thị trường lớn nhất khu vực là Indonesia và Australia, nhằm đảm bảo nguồn than nhập khẩu phù hợp và ổn định dài hạn. Không dừng lại đó, Công ty cũng tìm kiếm cơ hội đầu tư để giành quyền mua than dài hạn từ các mỏ than khác, tăng thêm cơ hội chủ động về nguồn nguyên liệu vận hành các nhà máy điện dùng than nhập khẩu.

Tham khảo, học tập kinh nghiệm từ các nhà nhập khẩu than trên thị trường quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng như từ điều kiện hiện có của bản thân, chiến lược đang được PV Power Coal đặt ra là thông qua việc ký kết các thỏa thuận hợp tác liên doanh với các đối tác lớn để có thể huy động vốn cho các dự án cũng như liên kết đào tạo nguồn nhân lực.

Sự khôn ngoan này cũng đã đem lại cho đơn vị nhiều hợp đồng tiềm năng như: PV Power Coal đã ký một số hợp đồng khung (COFA) và Biên bản ghi nhớ (MOU) về mua bán than dài hạn với đối tác nước ngoài, với khối lượng cam kết khoảng trên 10 triệu tấn than/năm. Ký kết hợp đồng khung về cung cấp than dài hạn (COFA) giữa Công ty Ensham của Australia với khối lượng cam kết khoảng 3 triệu tấn than/năm. PVPower Coal dự kiến cuối năm 2014 sẽ bắt đầu tiến hành đàm phán hợp đồng mua bán than chính thức với các đối tác này.

Cùng với việc tìm kiếm thị trường PV Power Coal luôn tập trung phát triển cơ sở hạ tầng trong việc tiếp nhận và chuyển tải than cho các dự án nhiệt điện, trong đó lựa chọn và xây dựng sử dụng cảng chuyển tải than cho các dự án Long Phú 1 và Sông Hậu 1 đang được đơn vị chú trọng. Công ty cũng đồng thời tiến hành tiếp xúc, làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải đường biển hàng đầu khu vực tiến tới hợp tác trong vấn đề thu xếp phương tiện vận chuyển than về các nhà máy.

Song song với đó, công ty tiếp tục chú ý đến đào tạo nguồn nhân lực, nhiều CBCNV đã được tham gia các khoá học chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ trong và ngoài nước, cũng như thực tập làm việc tại văn phòng, cơ sở của đối tác tại nước ngoài.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng với sự hăng hái, nhiệt thành trong tất cả các nhiệm vụ được giao, đến nay PV Power Coal đã xâm nhập được vào thị trường than khu vực, xây dựng được hình ảnh và mối quan hệ với chính quyền địa phương và các đối tác nhiều kinh nghiệm, năng lực trong lĩnh vực than. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của tổng công ty, PV Power Coal sẽ tiếp tục thực hiện thành công các nhiệm vụ được Tập đoàn và Tổng công ty giao trong năm 2014.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nếu Mỹ chọn phương án đối đầu với Iran?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử
Triều Tiên "phá băng" mối quan hệ với Hoa Kỳ
Thông điệp của Tập Cận Bình vẫn là "giấc mơ Trung Quốc"
Suy ngẫm về thông điệp đầu năm của Thủ tướng 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động