RSS Feed for PV Gas: Top 10 doanh nghiệp có tỷ lệ nội địa hóa cao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 11:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Gas: Top 10 doanh nghiệp có tỷ lệ nội địa hóa cao

 - Tại lễ tôn vinh và trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” 2014, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) vinh dự nằm trong top 10 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao.

Xây dựng thị trường khí tự do sau năm 2020

Năm 2014, PV Gas đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch, với lợi nhuận cao nhất từ khi thành lập.

PV Gas là một trong những Tổng công ty chủ lực - đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), giữ vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp Khí Việt Nam. 

Những năm qua, PV Gas luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển theo hướng tăng tốc, đột phá; đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả và bền vững trên cơ sở ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất; hướng tới lợi ích chung của cộng đồng xã hội.

Đến nay, PV Gas đã bao quát hầu hết các hoạt động của ngành công nghiệp Khí Việt Nam với định hướng chiến lược là: phát triển trở thành một trong những ngành công nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế, từng bước vươn ra thị trường quốc tế, xếp thứ hạng cao trong khu vực ASEAN và có tên trong các thương hiệu khí mạnh của châu Á. 

Năm 2014, PV Gas đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch, với doanh thu 72.650 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế 17.700 tỷ đồng, đạt 169% kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước hơn 7.000 tỷ đồng, đạt 168% kế hoạch.

Các chỉ tiêu lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước, sản xuất khí khô, LPG và Condensate từ nguồn khí Cửu Long đã về đích trước kế hoạch...

Năm 2015, PV Gas đặt mục tiêu vận hành an toàn, hiệu quả các công trình khí hiện có và hệ thống khí mới được đưa vào vận hành; đảm bảo hiệu quả sản xuất, tiêu thụ khí và các sản phẩm khí ở mức tối đa.

Phấn đấu cung cấp trên 9.700 triệu m3 khí, 48.000 tấn condensate, sản xuất và tiêu thụ 960.000 tấn LPG, cùng với các đơn vị thành viên đáp ứng trên 70% nhu cầu LPG của cả nước...

Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” 2014 được tổ chức dành cho các doanh nghiệp Việt Nam trên phạm vi cả nước đang hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ; các đơn vị sử dụng hàng hóa, sản phẩm sản xuất trong nước mang thương hiệu Việt; các đơn vị hưởng ứng và thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong 16 lĩnh vực, theo tinh thần thông báo kết luận 264/TB/TW, ngày 31-7-2009, của Bộ Chính trị.

Sau hơn sáu tháng chuẩn bị, qua hai vòng xét duyệt sơ loại, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp, dựa trên cơ sở 300 bộ hồ sơ sản phẩm, thương hiệu của các doanh nghiệp đủ tiêu chí đề cử của Ủy ban MTTQ Việt Nam và Sở Công Thương của các địa phương cùng các Hiệp hội ngành hàng, ngành nghề, Hội đồng xét chọn và Ban tổ chức đã thông qua danh sách 100 doanh nghiệp đoạt giải lần này, trong đó có nhóm 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc, 10 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao và nhóm 80 doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu.

PV Gas vinh dự nằm trong top 10  doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao.

Lễ tôn vinh và trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” 2014 do Bộ Công Thương tổ chức.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động