PV GAS: Top 10 DN có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc
13:39 | 20/03/2018
Đây là giải thưởng động viên, tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất, thương mại dịch vụ Việt Nam thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ). Lễ trao Giải lần thứ II cũng là sự kiện chuẩn bị cho chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niệm 10 năm (2009-2019) CVĐ sẽ được tổ chức vào năm 2019.
Giải thưởng được khởi động từ tháng 10/2017 với Hội đồng xét tặng và Ban tổ chức là cán bộ quản lý các Bộ, ngành, chuyên gia kinh tế….; Ban Thư ký Giải thưởng là các nhà báo, cán bộ thuộc Báo Công Thương và Văn phòng Bộ Công Thương. Sau 4 tháng triển khai, Ban Thư ký đã nhận được gần 300 đề cử từ hơn 30 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Sở Công Thương các địa phương, hiệp hội ngành hàng, ngành nghề và tự ứng cử cho các danh hiệu “Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc”; “Top 10 Doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc” và “Top 80 doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu”.
Qua công tác sơ loại gồm 2 vòng, công tác thẩm định thực tế tại doanh nghiệp thuộc một số địa phương trải dài từ Bắc vào Nam, Ban Thư ký đã lựa chọn được 98 hồ sơ doanh nghiệp hợp lệ, đáp ứng đúng các tiêu chí đề ra, trình Hội đồng xét tặng và Ban tổ chức thông qua. Ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh luôn là các địa phương có số lượng doanh nghiệp tham gia đông đảo với chất lượng hồ sơ tốt, còn lại được phân bổ đều, có đầy đủ yếu tố vùng sâu, xa như Cao Bằng, Quảng Ninh (phía Bắc), An Giang, Tiền Giang (miền Tây) hay khu vực Tây Nguyên như Gia Lai, Lâm Đồng…Về cơ cấu lĩnh vực, có đầy đủ các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất và Thương mại dịch vụ…
Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 96 doanh nghiệp xuất sắc, trong đó có:
- 10 doanh nghiệp đạt Giải Top 10 doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; trong đó, ngành Dầu khí có Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV GAS)
- 10 doanh nghiệp đạt Giải Top 10 Sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; trong đó, ngành Dầu khí có Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo), Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn.
- 76 Doanh nghiệp đạt Giải doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Qua 8 năm thực hiện, CVĐ đã được các cấp, ngành, đông đảo doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân hoan nghênh đón nhận; thực sự làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời tạo động lực lớn cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như vị thế cạnh tranh. Đặc biệt, thời gian gần đây, Bộ Công Thương đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng và ban hành một số chính sách phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về phòng vệ thương mại, các chính sách hỗ trợ cho DN Việt Nam để phát triển, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam ở ngay tại thị trường nội địa cũng như trên thị trường thế giới. Với hàng loạt các giải pháp hỗ trợ tích cực cho DN, Bộ Công Thương đã góp phần cùng các bộ, ngành, đơn vị, hiệp hội… xây dựng được một trào lưu mạnh mẽ ở toàn dân về việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. CVĐ hiện nay không chỉ dừng lại ở việc người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà rất nhiều hàng hóa của Việt Nam đã thực sự chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam. Đây cũng là một trong những kết quả tiêu biểu mà CVĐ đạt được trong thời gian qua mà phía Bộ Công Thương đã thực hiện và góp phần tích cực.
Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đánh giá: CVĐ đã có sự lan tỏa rộng khắp. Tính đến nay đã có 93% người tiêu dùng được hỏi bày tỏ sự quan tâm đến cuộc vận động; 63% người tiêu dùng khi mua hàng hóa đều ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định với trên 9.000 điểm bán hàng bình ổn và trên 90% hàng sản xuất trong nước. Đây là chìa khóa mở ra cơ hội cho sản phẩm Việt lên ngôi, là cơ hội cho doanh nghiệp Việt chứng minh sản phẩm của mình trong xu hướng của cuộc Cách mạng 4.0.
Để ghi nhận những nỗ lực không ngừng của DN, trong khuôn khổ CVĐ, Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được Bộ Công Thương tổ chức lần đầu vào năm 2014 và đây là lần thứ II. Giải thưởng không chỉ nhằm mục đích tìm và tôn vinh những sản phẩm, DN thương hiệu Việt tiêu biểu mà quan trọng hơn là khuyến khích các DN trong nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh và tận dụng những thành tựu của khoa học - công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời phối hợp với các DN để tạo chỗ đứng vững ngay tại thị trường nội địa, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Việc các DN nâng cao được chất lượng của hàng hóa, dịch vụ của mình chính là cách tốt nhất đẩy mạnh được phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàngViệt Nam, giúp cho việc định hướng sử dụng hàng Việt ngày càng tốt hơn. Đây là giải thưởng có ý nghĩa, là một nội dung quan trọng của CVĐ do Bộ Chính trị phát động.
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, hàng Việt ngày càng nhận được sự đón nhận, ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng cả nước. Giải thưởng đánh giá sự nỗ lực rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp trong thay đổi phương thức sản xuất, áp dụng công nghệ mới, sử dụng nguyên vật liệu, đầu vào theo hướng thuần Việt, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cùng với xây dựng, phát triển các hệ thống bán lẻ, đưa hàng Việt trực tiếp đến người tiêu dùng trên cả nước.
Định hướng trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp được nhận giải thưởng cùng toàn thể cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng Việt Nam bằng những hành động cụ thể, thiết thực, tham gia, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đồng thời, phát huy kết quả đạt được, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam cần thể hiện bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt, phấn đấu vươn lên hơn nữa, vượt qua khó khăn thách thức, không ngừng học hỏi, năng động sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ mới, phương pháp quản lý hiện đại, đổi mới thiết kế, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiếp thị, nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt, chiếm lĩnh thị trường trong nước và ngày càng thâm nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế và khu vực.
TOP 10 DOANH NGHIỆP CÓ DỊCH VỤ THƯƠNG HIỆU VIỆT XUẤT SẮC
1 - Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op)
2 - Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincommerce
3 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank)
4 - Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI
5 - Công ty Cổ phần Sữa TH
6 - Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV Gas)
7 - Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao
8 - Tổng Công ty Tín Nghĩa
9 - Tổng công ty Cổ phần May Việt Tiến
10 - Công ty TNHH Một thành viên Thép Miền Nam - VNSteel
TOP 10 SẢN PHẨM THƯƠNG HIỆU VIỆT XUẤT SẮC
1 - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo)
2 - Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong
3 - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen
4 - Công ty Cổ phần Traphaco
5 - Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng
6 - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - NGK Hà Nội (Habeco)
7 - Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco)
8 - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC)
9 - Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn
10 - Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi
TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM