RSS Feed for PV Gas ký Hợp đồng bán Ethane và mua bán khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Gas ký Hợp đồng bán Ethane và mua bán khí

 - Ngày 25/7/2013, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã ký kết Hợp đồng bán Ethane với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) và Hợp đồng mua bán khí để thực hiện dự án nâng cao thu hồi dầu với Công ty TNHH Dầu khí Việt Nhật (JVPC).

>> Ký thỏa thuận khung Hợp đồng mua bán khí Lô 04-3 mỏ Thiên Ưng
>> PV Drilling ký hợp đồng cung ứng giàn khoan cho PVEP POC
>> Ký Hợp đồng cung cấp tàu dịch vụ Lam Sơn JOC - PTSC Marine

 

Hợp đồng mua bán Ethane giữa PV Gas và LSP, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn là dự án hóa dầu sử dụng nguyên liệu là Ethane do PVGas cung cấp. Nguồn khí đầu vào sử dụng để tách Ethane chủ yếu từ bể Cửu Long và một phần khí Nam Côn Sơn, với thời hạn cung cấp khoảng 17 năm (2018-2034).

Với vai trò quan trọng của Tổ hợp Hóa dầu miền Nam trong sự phát triển ổn định của các ngành công nghiệp Hoá dầu và Nhựa của Việt Nam, góp phần giảm sự lệ thuộc vào nhập khẩu các sản phẩm polyolefin và tiết kiệm ngoại tệ, kiềm chế lạm phát và bình ổn giá tại Việt Nam; dự án cung cấp ethane từ Nhà máy GPP Dinh Cố sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho ngành công nghiệp khí Việt Nam trong nền kinh tế đất nước.

Hợp đồng mua bán khí để thực hiện dự án nâng cao thu hồi dầu giữa PV Gas và JVPC, Hợp đồng mua bán khí cho dự án sử dụng khí để nâng cao thu hồi dầu (HCG-EOR) Lô 15.2 thuộc bể Cửu Long ngoài khơi Việt Nam, là dự án HCG-EOR đầu tiên tại Việt Nam, với thời hạn cung cấp dự kiến từ năm 2014 đến 2019.

Việc cung cấp khí cho dự án này đã mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển phương án khai thác dầu khí mới cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đặc biệt là đối với các mỏ dầu cận biên; điều này không những sẽ mang lại lợi ích cho các bên liên quan mà còn góp phần vào việc phát triển nền kinh tế của đất nước. Hơn nữa, với mối quan hệ, hợp tác lâu dài giữa PV Gas và JVPC trong việc cung cấp - tiếp nhận khí từ Lô 15-2 từ 2001 đến nay, việc ký kết Hợp đồng này thể hiện sự hợp tác, phát triển bền vững giữa PV Gas và JVPC.

Tổng công ty Khí Việt Nam là Tổng công ty thành viên chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, giữ vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí toàn quốc, với nhiệm vụ chính là thu gom, vận chuyển, tàng trữ, chế biến, phân phối và kinh doanh các sản phẩm khí.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ấn Độ giải 'bài toán biên giới' với Trung Quốc
Trung - Triều thách thức Nhật vì 'sách trắng quốc phòng'
Tổng thống Putin: 'Ai Cập bên bờ vực nội chiến'
Nhìn từ chuyện Bộ trưởng muốn cách chức Giám đốc Sở
Tác chiến điện tử: Sự thành bại của chiến tranh công nghệ cao
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng..

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động