RSS Feed for PV GAS đẩy mạnh truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn hành lang đường ống dẫn khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 23:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV GAS đẩy mạnh truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn hành lang đường ống dẫn khí

 - Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được các đơn vị trực thuộc và thành viên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) quan tâm, triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
PV GAS trong Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023 PV GAS trong Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023

Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023. Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) nhận vinh danh trong các doanh nghiệp (DN) hàng đầu của bảng xếp hạng này.

Công ty Khí Cà Mau (KCM) tổ chức truyền thông tại 6 tỉnh miền Tây Nam Bộ:

Thực hiện theo Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển giữa PV GAS với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng của 6 tỉnh miền Tây Nam Bộ, KCM đã phối hợp tổ chức chương trình truyền thông tại Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Tính trong các tháng đầu năm 2023, KCM đã phối hợp trực tiếp với các đồn biên phòng, Chi cục Thủy sản của các tỉnh tổ chức được 12 lớp tuyên truyền cho đối tượng là chủ doanh nghiệp, thuyền trưởng, máy trưởng của các tàu có công suất lớn, thường xuyên hoạt động trên biển, tổng số người tham dự là 720 người.

PV GAS đẩy mạnh truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn hành lang đường ống dẫn khí
Ngư dân nghiên cứu tài liệu đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển do PV GAS phối hợp cung cấp và truyền thông.

Hiện tại, KCM đang quản lý, vận hành Hệ thống đường ống dẫn khí PM3-Cà Mau, với chiều dài 298 km, bắt nguồn từ vùng chồng lấn thương mại giữa Malaysia và Việt Nam để vận chuyển khí đến Nhà máy xử lý Khí Cà Mau (công suất 600 tấn LPG/ngày và 35 tấn Condensate/ngày), cấp nguồn năng lượng cho 2 Nhà máy Điện Cà Mau (công suất 1.500 MW/năm), Nhà máy Đạm Cà Mau (công suất 800.000 tấn/năm).

Với đặc thù của đường ống dẫn khí được trải trên mặt đáy biển nên có khả năng mất an toàn, nguy cơ cháy nổ nếu bị tác động bởi ngoại lực như mỏ neo, các ngư cụ trọng lượng lớn,… Do đó, KCM đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng, Chi cục Thủy sản tuyên truyền, phổ biến cho bà con ngư dân, các chủ doanh nghiệp về tọa độ đường ống, các quy định an toàn đối với hành lang tuyến ống (trong phạm vi 2 hải lý từ mép ngoài của đường ống về mỗi phía, các phương tiện không được thả neo) cũng như các cách liên hệ để báo thông tin nếu phát hiện các vụ việc nghi ngờ trên biển liên quan đến đường ống dẫn khí,…

Tại Trung tâm Văn hoá xã Khánh An, Công ty Khí Cà Mau cũng vừa phối hợp với Uỷ ban Nhân dân (UBND) xã Khánh An, huyện U Minh và các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Cà Mau tổ chức truyền thông cho bà con, doanh nghiệp sinh sống và hoạt động gần khu vực có Trạm khí, Nhà máy xử lý Khí Cà Mau và dọc hàng lang đường ống dẫn khí trên bờ.

Đến dự buổi truyền thông có ông Ngô Thanh Phong - Chủ tịch UBND xã Khánh An và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh Cà Mau, lãnh đạo Cảng vụ đường thủy nội địa Thới Bình, lãnh đạo Vườn quốc gia U Minh Hạ và hơn 140 hộ dân sống gần khu vực trạm khí và tuyến ống.

Trong các buổi tiếp xúc, truyền thông, KCM đã gửi lời cảm ơn và ghi nhận sự hỗ trợ, phối hợp của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục Thủy sản các tỉnh miền Tây Nam Bộ và toàn thể bà con cư dân đã hỗ trợ, phối hợp trong việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển/trên bờ trong các năm qua. Đồng thời, KCM cũng mong muốn toàn thể người dân và các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục đồng hành và hỗ trợ trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực quốc gia.

Phối hợp tổ chức truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí trên biển tại 10 tỉnh Trung Nam Bộ:

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN), Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) phối hợp với Bộ đội Biên phòng tổ chức các hội nghị truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí trên biển tại 10 tỉnh ven biển Trung Nam Bộ, mở đầu là Quảng Nam. Đây là hoạt động nhằm thực hiện quy chế phối hợp giữa Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh, an toàn hoạt động dầu khí và bảo vệ chủ quyền, an ninh trật tự, an toàn xã hội trong khu vực biên giới biển.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh, KĐN và NCSP sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân không neo đậu, đánh bắt, nuôi trồng hải sản, khai thác phế liệu, nổ mìn trong khu vực hành lang an toàn các công trình dầu khí trên biển; tuyên truyền, phổ biến Nghị định 03 ngày 7/1/2002 của Chính phủ về bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí và Nghị định 99 ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.

PV GAS đẩy mạnh truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn hành lang đường ống dẫn khí
Phối hợp vận động các thuyền trưởng, chủ phương tiện nghiên cứu và cài đặt tọa độ của hệ thống tuyến ống khí trên biển vào máy định vị của phương tiện.

Cũng trong dịp gặp gỡ và tổ chức tuyên truyền, các đơn vị phối hợp còn đến tận từng địa bàn, vận động các thuyền trưởng, chủ phương tiện cài đặt tọa độ của hệ thống tuyến ống khí trên biển vào máy định vị của phương tiện để nhận biết vị trí đường ống dẫn khí; góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và bảo vệ công trình dầu khí trên biển.

Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Nhơn Trạch tổ chức truyền thông trên địa bàn xã Phước An:

Thực hiện nhiệm vụ do Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) giao trong Kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2023 và quy định của Nghị định số 13/2011/NĐ-CP, Nghị định 25/2019/NĐ-CP về đảm bảo an toàn công trình dầu khí trên đất liền, Nghị định 99/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí, Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Nhơn Trạch (XNNT), Đồng Nai đã tổ chức buổi “Truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn hành lang tuyến ống dẫn khí thấp áp trên địa bàn xã Phước An năm 2023”.

Chương trình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch, UBND và Công an xã Phước An, cùng người dân đang làm việc, sinh sống trên địa bàn.

Hoạt động truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn hành lang tuyến ống dẫn khí được thực hiện định kỳ hàng năm với mục đích cập nhật thông tin liên quan hệ thống phân phối khí thấp áp, phổ biến lại các quy định về bảo vệ an toàn công trình dầu khí trên đất liền và quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí. Đồng thời, XNNT chia sẻ chi tiết về các hoạt động có ảnh hưởng đến hành lang tuyến ống dẫn khí và các mối nguy/rủi ro có thể xảy ra, và nhấn mạnh các hành vi bị cấm trên hành lang tuyến ống cho người dân. Thông qua chương trình, XNNT cũng mong muốn tham vấn ý kiến đóng góp từ các bên tham gia buổi tuyên truyền, và tổng kết công tác phối hợp, đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo đảm an ninh, an toàn hành lang tuyến ống dẫn khí thấp áp trong thời gian qua giữa XNNT với chính quyền, Công an xã Phước An.

Đặc biệt năm nay, XNNT còn phối hợp cùng chính quyền và Đoàn thanh niên xã Phước An tặng các phần quà hỗ trợ các gia đình chính sách và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Công an huyện Nhơn Trạch, UBND xã Phước An đánh giá cao công tác tổ chức buổi truyền thông của XNNT và nhận định đây là hoạt động định kỳ có ý nghĩa trong việc tuyên truyền, nâng cao công tác phối hợp giữa các bên liên quan, qua đó đảm bảo an toàn công trình khí nói riêng và địa phương nói chung, đóng vai trò quan trọng trong công tác ổn định sản xuất trên địa bàn.

Kết thúc buổi truyền thông, ông Vũ Tuấn Anh - Phó Giám đốc XNNT gửi lời cảm ơn đến tất cả các đại biểu tham gia và bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của cơ quan chính quyền địa phương và người dân để XNNT ngày càng hoàn thiện công tác quản lý an toàn cũng như phát triển hệ thống phân phối khí thấp áp trải rộng trên địa bàn./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động