RSS Feed for PV GAS coi an ninh, an toàn là nhiệm vụ trọng tâm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV GAS coi an ninh, an toàn là nhiệm vụ trọng tâm

 - Nhằm đánh giá công tác quản lý an ninh, an toàn, sức khỏe, môi trường trong năm 2017 và đề ra phương hướng thực hiện trong năm 2018, Tổng Công ty Khí Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT).

 

 

Phát biểu khai mạc, ông Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc PV GAS cho biết: với vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp Khí, từ lĩnh vực thu gom, vận chuyển, tàng trữ, chế biến, phân phối và kinh doanh các sản phẩm khí; đến nay, PV GAS đang quản lý, vận hành an toàn 4 hệ thống đường ống dẫn khí với trên 1.100 km, bao gồm hệ thống khí Cửu Long, Nam Côn Sơn, PM3 - Cà Mau, Thái Bình; hệ thống kho chứa LPG rộng khắp cả nước với tổng công suất trên 92 ngàn tấn, chiếm 60% công suất kho của cả nước; hệ thống phân phối khí thấp áp, khí nén CNG cho hơn 200 khách hàng công nghiệp; cung cấp khí làm nguyên liệu, nhiên liệu để sản xuất khoảng 30% sản lượng điện quốc gia, 70% thị phần phân bón và duy trì trên 70% thị phần khí hóa lỏng.

Do đặc thù ngành công nghiệp khí luôn tiềm ẩn rủi ro cháy nổ cao nên trong quá trình sản xuất kinh doanh, PV GAS luôn ý thức công tác đảm bảo an ninh, an toàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Vì vậy, hàng năm Tổng công ty đều triển khai Chương trình công tác ATSKMT tới toàn bộ các ban, đơn vị, nhằm đưa ra các công việc và tiến độ cụ thể cần thực hiện trong năm và Hội nghị an toàn - sức khỏe - môi trường là dịp tổng kết, đề cao phong trào trong toàn Tổng công ty, là diễn đàn chia sẻ, thảo luận rộng rãi các vướng mắc và giải pháp khắc phục những tồn tại nhằm tiếp tục cải tiến cho công tác quản lý ATSKMT, nâng cao hiệu quả, góp phần bảo đảm cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

Trong năm 2017, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tập thể lãnh đạo và CBCNV PV GAS đã đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, năng động sáng tạo nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, cụ thể như sau:

Tất cả các nhà máy, công trình khí của PV GAS tiếp tục vận hành ổn định, an toàn và liên tục; không có tai nạn lao động, sự cố, cháy nổ nghiêm trọng. Các quy định, yêu cầu của pháp luật về an toàn lao động - vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường được tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ.

Đặc biệt, PV GAS đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành Nhà máy xử lý khí Cà Mau, góp phần nâng cao gia tăng giá trị của khí tự nhiên từ cụm mỏ PM3, sản lượng LPG sản xuất được sẽ bổ sung thêm khoảng 15% nhu cầu của thị trường trong nước, giảm lượng LPG phải nhập khẩu hàng năm, qua đó đóng góp thêm cho ngân sách nhà nước. Thành tích này đã được Chính phủ, các bộ, ngành, Tập đoàn đánh giá rất cao.

PV GAS cũng đã phối hợp chặt chẽ với các bên trong việc triển khai các dự án đầu tư mới như: Đưa vào vận hành dự án cấp bù khí ẩm Nam Côn Sơn; triển khai dự án nâng cao hệ số thu hồi LPG tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố trong điều kiện thi công phức tạp: vừa đấu nối thiết bị siêu trường siêu trọng (tháp tinh cất C-05B; thiết bị trao đổi nhiệt E-14B), vừa vận hành sản xuất mà không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Mục tiêu AT-CL-MT năm 2017 của PV GAS gồm 5 mục tiêu với 15 chỉ tiêu và được cụ thể hoá bằng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể, được hoàn thành xuất sắc 100%, bám sát theo chức năng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty bao gồm: Đảm bảo chất lượng, sản lượng các sản phẩm khí cung cấp cho khách hàng; Ngăn ngừa sự cố trong hoạt động vận hành, bảo dưỡng sửa chữa và thi công xây dựng trên công trình khí; Kiểm soát các hoạt động có khả năng gây tác động đến môi trường; Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm; Hoàn thiện hệ thống quản lý AT-CL-MT.

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc PV GAS đã thay mặt Tổng công ty chân thành cảm ơn sự chỉ đạo sát sao và hiệu quả của Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các cơ quan ban ngành, địa phương và mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo giúp đỡ nhiều hơn nữa của các cấp lãnh đạo trong thời gian tới.

Hội nghị cũng đã nghe các bài tham luận điển hình, phản ánh các thực trạng, nguy cơ có thể xảy ra các sự cố mất an toàn trong quá trình sản xuất kinh doanh, bảo dưỡng sửa chữa và tiếp nhận dự án mới để đưa vào vận hành của một số đơn vị của PV GAS; các phương án đã, đang và sẽ thực hiện để chủ động nhận diện và kiểm soát các nguy cơ này.

Các đại biểu đã thảo luận một cách cởi mở về các vấn đề liên quan đến công tác an toàn trong những lĩnh vực hoạt động của PV GAS, đặc biệt là các vướng mắc và giải pháp khắc phục nhằm tiếp tục cải tiến cho công tác quản lý an ninh, an toàn, sức khỏe, môi trường của Tổng công ty theo xu hướng chung của thế giới, nâng cao hiệu quả, góp phần bảo đảm cho sự phát triển bền vững của PV GAS nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn đã phát biểu nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng tập thể Lãnh đạo và CBCNV PV GAS về những thành tựu quan trọng đã đạt được trong năm qua.  

Để tiếp tục hoàn thành và và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018 mà Tập đoàn đã giao, Tập đoán đề nghị PV GAS trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm sâu sát đến công tác an toàn - sức khỏe - môi trường, đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn lực cho công tác này, luôn coi an toàn - sức khỏe - môi trường là một bộ phận không tách rời của toàn bộ công tác chỉ đạo sản xuất kinh doanh ngay từ khâu lập kế hoạch và trong suốt quá trình triển khai thực hiện; Theo dõi, tính toán các kịch bản vận hành phù hợp nhằm đảm bảo hài hoà lợi ích giữa các bên trên nguyên tắc đảm bảo an toàn công nghệ cho hệ thống khai thác, chế biến và phân phối khí; Kiểm soát công tác an ninh, an toàn cho các công trình khí khi duy trì quy chế phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng, Cảnh sát PCCC nơi có các công trình khí đi qua.

Tại hội nghị, 3 tập thể và 10 cá nhân đã được nhận bằng khen của Tổng giám đốc PV GAS vì những thành tích xuất sắc đạt được trong công tác ATSKMT, đóng góp vào việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty năm 2016. Toàn bộ các ban và 17 đơn vị trực thuộc và thành viên PV GAS đã tham gia ký cam kết thi đua thực hiện Kế hoạch công tác ATSKMT năm 2018.

Hội nghị ATSKMT của PV GAS đã thành công tốt đẹp. Ban Lãnh đạo PV GAS kêu gọi toàn thể CBCNV lấy phương châm an toàn - chất lượng - hiệu quả là mục tiêu xuyên suốt quá trình phát triển của Tổng công ty và lấy nền tảng văn hóa an toàn là động lực để làm tốt hơn nữa công tác an ninh, an toàn, sức khoẻ, môi trường trong thời gian tới.

PVN/PV GAS cũng đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc, thành viên và tập thể cán bộ công nhân viên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ làm công tác an toàn - sức khỏe - môi trường đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy ưu điểm, các kết quả đạt được, ra sức khắc phục các tồn tại, yếu kém, chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ trên lĩnh vực an toàn - sức khỏe - môi trường, góp phần hoàn thành các mục tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh của PV GAS; bảo đảm sự phát triển bền vững của PV GAS và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động