RSS Feed for PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh

 - Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng ngày 24/3/2023, tại huyện Cần Giờ, TP. HCM, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã phối hợp với Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng công ty và Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức Lễ phát động trồng 100.000 cây xanh, hưởng ứng chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ và chương trình "Trồng 3 triệu cây xanh" của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Năm 2023, các giàn khoan của PV Drilling sẽ có việc làm ổn định với đơn giá cao Năm 2023, các giàn khoan của PV Drilling sẽ có việc làm ổn định với đơn giá cao

Thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) cho biết: Các giàn khoan sở hữu của Tổng công ty này sẽ có việc làm liên tục và ổn định cho cả năm 2023, với đơn giá dịch vụ đã được cải thiện (tăng 40% - 50% so với năm 2022). Đây chính là cơ sở để PV Drilling tự tin và lạc quan với hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm tới.

PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh
Ông Cao Huy Bình - Phó Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Huy Bình - Phó Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ thông tin: Dự án phục hồi rừng Cần Giờ được thực hiện từ năm 1978, tính đến nay đã phủ xanh 34.813,64 hecta rừng. Vào năm 2000, rừng Cần Giờ (hay còn gọi là rừng Sác) được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên ở Việt Nam. Rừng Cần Giờ được xem là “lá phổi xanh”, bể hấp thụ CO2 của Thành phố Hồ Chí Minh, rất cần sự chung tay của toàn thể các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ thực hiện công tác phủ xanh.

PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh
Ông Mai Thế Toàn - Chủ tịch HĐQT PV Drilling phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Tổng công ty PV Drilling, Chủ tịch HĐQT Mai Thế Toàn cho hay: Hưởng ứng chương trình "Trồng 3 triệu cây xanh" của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, PV Drilling bắt đầu triển khai dự án trồng 100.000 cây xanh (trong giai đoạn 2022 - 2025). Đây là việc làm vô cùng thiết thực, có ý nghĩa giúp duy trì và củng cố hệ thống rừng phòng hộ Cần Giờ.

Bên cạnh đó, Công đoàn, Đoàn Thanh niên TCT còn lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, tuyên truyền vận động đoàn viên - thanh niên - người lao động TCT tích cực đóng góp, ủng hộ và tham gia chương trình trồng, chăm sóc cây xanh nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung.

Nhờ vậy, chỉ trong đợt đầu triển khai kế hoạch, PV Drilling đã hoàn tất trồng 2.900 cây cóc trắng tại rừng phòng hộ Cần Giờ với 2.500 m2 đất trống được lấp đầy, đặc biệt trong đó đoàn viên - thanh niên - người lao động PV Drilling đã đóng góp kinh phí trồng 400 cây.

Từ nay đến năm 2025, các tổ chức đoàn thể của PV Drilling sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động đoàn viên - thanh niên - người lao động tích cực đóng góp, ủng hộ và tham gia chương trình trồng, chăm sóc cây xanh.

“Tôi tin rằng, bên cạnh sự chung tay góp sức của Tổng công ty và các đơn vị thành viên, cùng với tinh thần nhiệt huyết của mỗi người lao động, sự phối hợp lan tỏa ý thức và tinh thần chung tay bảo vệ môi trường từ Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng công ty, chương trình trồng 100.000 cây xanh của PV Drilling sẽ hoàn thành trước kế hoạch và số lượng cây xanh sẽ được trồng nhiều hơn nữa” - Chủ tịch HĐQT PV Drilling nhấn mạnh.

PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh
Ông Trương Tiến Triển - Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt UBND huyện Cần Giờ, ông Trương Tiến Triển cảm ơn Tổng công ty PV Drilling đã chọn rừng phòng hộ Cần Giờ để triển khai chương trình trồng 100.000 cây xanh.

Theo đó, giai đoạn 2022 - 2025, PV Drilling sẽ trồng 12.500 cây cóc trắng tại khu vực rừng phòng hộ Cần Giờ. Hiện nơi đây còn một số khu vực đất trống cần lấp đầy, địa phương rất mong muốn các doanh nghiệp, mạnh thường quân như PV Drilling đồng hành dài hạn cùng địa phương trong chương trình trồng cây xanh để góp phần gìn giữ và bảo vệ khu vực rừng phòng hộ Cần Giờ nói riêng, cũng chính là bảo vệ “lá phổi xanh” của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung cho hôm nay và mai sau.

PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh
Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường trao tặng bảng cây cho Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Trương Tiến Triển.

Bên cạnh chương trình trồng cây nói trên, PV Drilling còn chủ động triển khai kế hoạch phủ xanh văn phòng, nhà xưởng…, giữ gìn cảnh quan môi trường, tạo không gian xanh, sạch, đẹp, nâng cao chất lượng môi trường làm việc trên các công trình, dự án, nhà máy, xí nghiệp, giàn khoan, văn phòng…

PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh
Đại diện Ban lãnh đạo PV Drilling, Công đoàn và Đoàn Thanh niên PV Drilling cùng tham gia trồng cây.

Chắc chắn rằng, sự phối hợp nhịp nhàng của Công đoàn, Đoàn thanh niên và sự ủng hộ của người lao động PV Drilling trong các công tác bảo vệ môi trường sẽ góp phần vào thành công chung của chương trình "Trồng 3 triệu cây xanh" do PVN phát động, cũng như “Chương trình trồng 1 tỉ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động