RSS Feed for PV Drilling nhận giải thưởng ‘Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 20:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling nhận giải thưởng ‘Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021’

 - Ngày 9/12/2021, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vinh dự được trao giải tại Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021 do tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức. Đây là lần thứ 4 PV Drilling được Forbes Việt Nam tín nhiệm bình chọn vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.
Giàn PV DRILLING II đạt thành tích 12 năm liên tục vận hành an toàn Giàn PV DRILLING II đạt thành tích 12 năm liên tục vận hành an toàn

PV DRILLING II là giàn khoan biển tự nâng thứ hai của Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) được chính thức đưa vào hoạt động ngày 15/9/2009. Tính đến 12h đêm ngày 14/9/2021, giàn khoan PV DRILLING II đã vượt qua cột mốc 12 năm liên tục vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI), được công nhận bởi Hiệp hội các Nhà thầu khoan Dầu khí Quốc tế (IADC).


PV Drilling nhận giải thưởng ‘Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021’
Phó Tổng giám đốc PV Drilling Đỗ Danh Rạng nhận Giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021.

Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021 được xếp hạng dựa trên danh sách các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, hiện đang niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HSX), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và dựa trên các tiêu chí khác như tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016 - 2021, vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị, triển vọng phát triển ngành…

Theo Forbes Việt Nam, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài, tác động nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực, việc duy trì kết quả kinh doanh khả quan thể hiện bản lĩnh chèo lái cùng khả năng xoay sở của các doanh nghiệp Việt nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế.

Là đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí đặc thù, PV Drilling chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của khủng hoảng giá dầu và dịch bệnh Covid-19, trong đó phải kể đến nhiều chiến dịch khoan đã phải dừng sớm hơn kế hoạch dưới sức ép của giá dầu duy trì ở mức thấp.

Với tâm thế chủ động, PV Drilling đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức của thị trường bằng những kinh nghiệm ứng phó với khủng hoảng, sự nhạy bén trong điều hành sản xuất - kinh doanh, sự quyết liệt trong công tác tìm việc làm, bằng những chính sách cắt giảm chi phí hoạt động, duy trì thành tích an toàn, duy trì hiệu suất hoạt động cao, hoàn thiện công tác quản trị doanh nghiệp, đảm bảo dòng tiền…

Nhờ vậy, trong giai đoạn khó khăn, PV Drilling vẫn khẳng định được năng lực cung cấp và chất lượng dịch vụ, duy trì hiệu suất vận hành giàn khoan ở mức cao trên 98%, đảm bảo các giàn khoan luôn ở tình trạng sẵn sàng khi có việc làm, giúp giảm thời gian chờ giữa các dự án, tiếp tục phát triển cung cấp dịch vụ trọn gói cũng như tiếp tục phát triển dịch vụ tới các thị trường mới.

PV Drilling nhận giải thưởng ‘Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021’
Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I.

Hiện các giàn khoan của PV Drilling đều đang có việc làm tại thời điểm hiện tại và kéo dài sang năm 2022, cụ thể giàn PV DRILLING I khoan cho Vietsopetro, giàn PV DRILLING II đang khoan cho Cửu Long JOC; giàn PV DRILLING III khoan cho Repsol; giàn PV DRILLING VI khoan cho dự án của Thăng Long JOC, giàn đất liền PV DRILLING 11 hiện đang khoan cho GBRS tại Algeria. Giàn khoan nước sâu PV DRILLING V cũng chính thức bắt đầu hợp đồng dài hạn cho khách hàng Brunei Shell Petroleum tại Brunei trong tháng 12/2021.

Đóng góp vào sự bận rộn của các giàn khoan chính là diễn biến tăng mạnh và ổn định của giá dầu thô trong năm 2021. Giá dầu Brent hiện duy trì trên mức 70 USD/thùng trong tháng 12/2021 và được dự báo sẽ tiếp tục giữ vững mức giá trên trong năm 2022 (Nguồn: EIA) hứa hẹn sẽ mang lại những điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling trong thời gian tới. Với sự nhạy bén sẵn có, PV Drilling sẽ tích cực nắm bắt các cơ hội thị trường, tăng cường cung cấp dịch vụ tới các khách hàng với đơn giá tích cực hơn, duy trì nhịp độ tăng trưởng và tiếp tục hướng tới phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo./.

THU HÀ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động