RSS Feed for PV Drilling: Duy trì tốc độ tăng trưởng cao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling: Duy trì tốc độ tăng trưởng cao

 - Theo ước tính kết quả sản xuất, kinh doanh hợp nhất Qúy I/2013, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí - PV Drilling đạt được doanh thu trên 2.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 420 tỷ đồng, tương ứng tăng hơn 23% về doanh thu và 11% về lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2012.

 

>> PV Drilling cung cấp giàn khoan cho mỏ Đại Hùng
>> PVD Training áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào quá trình đào tạo
>> PV Drilling - “Nhà thầu khoan Dầu khí tốt nhất khu vực châu Á năm 2012”
>> Giàn khoan PV Drilling II đạt cột mốc 3 năm vận hành an toàn, hiệu quả

Giàn khoan TAD PV DRILLING V

Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ mảng dịch vụ cung cấp giàn khoan của PV Drilling. Cụ thể, giàn khoan nước sâu PV DRILLING V hoạt động xuyên suốt trong Qúy I/2013, so với thời gian hoạt động chỉ khoảng một tháng rưỡi cùng kỳ năm trước đã đóng góp đáng kể vào doanh thu và lợi nhuận của PV Drilling. 

Đối với các giàn khoan thuê, trong Qúy I/2013, PV Drilling vận hành cùng lúc 3 giàn khoan thuê so với chỉ 1 giàn khoan thuê là Key Hawaii trong Qúy I/2012.

Doanh thu và lợi nhuận từ các dịch vụ kỹ thuật liên quan đến khoan vẫn được duy trì ổn định.

Hiện tại, các giàn khoan tự nâng do PV Drilling sở hữu đều được đảm bảo hoạt động liên tục đến giữa năm 2014. Tại thị trường khoan Việt Nam, mặt bằng giá cho thuê các giàn khoan tự nâng đã tăng lên mức 150.000 USD/ngày, tương ứng mức tăng trưởng 15% về giá so với thời điểm cuối năm 2012.

Theo báo cáo cập nhật của IHS Petrodata, thị trường giàn khoan tự nâng châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á, trong năm 2013 sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong bối cảnh nhu cầu đối với các giàn khoan tự nâng thế hệ mới (giàn từ 300ft trở lên) tăng mạnh nhưng chưa được đáp ứng nhiều do nguồn cung hạn chế.

Bên cạnh đó, giá dầu thô được OPEC dự báo sẽ tiếp tục ở mức cao trong năm 2013 cũng là yếu tố hỗ trợ cho các nhà thầu tăng cường hoạt động hơn. Chính vì vậy, bên cạnh việc thành lập liên doanh với đối tác nước ngoài để mua 1 giàn khoan tự nâng đa năng dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 10/2013, PV Drilling sẽ tiếp tục đầu tư thêm 1 giàn khoan tự nâng thế hệ mới trong năm 2014 để nắm bắt cơ hội thị trường, gia tăng thị phần, duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận qua các năm như kỳ vọng của tất cả cổ đông.

PV Drilling được thành lập vào tháng 11 năm 2001, với tiền thân là Xí nghiệp Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí biển PTSC Offshore. Hoạt động trong các lĩnh vực cho thuê thiết bị khoan, dịch vụ ứng cứu sự cố dầu tràn và xưởng cơ khí...

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, PV Drilling đã từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ thuật và xây dựng nhiều loại hình dịch vụ kỹ thuật mới. PV Drilling tham gia vào hầu hết các dự án tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam cũng như dần phát triển ra thị trường thế giới.

Khách hàng của PV Drilling là các công ty và tập đoàn dầu khí lớn trên thế giới như: Cửu Long - Conoco Philips, Hoàng Long JOC, Hoàn Vũ JOC, Vietsovpetro, BP, Conoco, JVPC-Nippon Oil, PVEP, OMV, Petronas, Chevron, Premier Oil, KNOC, Vietgazprom, Thăng Long JOC, Lam Sơn JOC, Trường Sơn JOC…

Bước ngoặt lớn của PV Drilling là việc đầu tư các giàn khoan biển PV Drilling I và phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao, tạo tiền đồ cho PV Drilling có bước phát triển nhảy vọt vào năm 2007. Khi các giàn khoan được đưa vào sử dụng với hiệu suất cao nhất, mang lại nguồn thu lớn, tạo dựng niềm tin để PV Drilling thực hiện những mục tiêu chiến lược của mình.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Triều Tiên không 'võ mồm', chiến tranh là có thực
Châu Á bên bờ vực chiến tranh?
Người Việt giỏi thủy chiến và thạo nghề biển
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

Trung Quốc đổ bộ lên bãi James: Đằng sau những tuyên bố trái chiều?
Đối đầu liên Triều tới “ngưỡng” chiến tranh tổng lực

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động