RSS Feed for PV Drilling: Chú trọng phát triển dịch vụ cốt lõi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling: Chú trọng phát triển dịch vụ cốt lõi

 - Để hoàn thành kế hoạch 2015, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) sẽ chú trọng phát triển các dịch vụ cốt lõi, vận hành an toàn, hiệu quả các giàn khoan đang sở hữu và thuê ngoài...

Ngành dầu khí duy trì mức tăng trưởng ổn định

Năm 2014, hoạt động các giàn khoan của PV Drilling tiếp tục ổn định, với hiệu suất hoạt động cao trên 99%

PV Drilling - mã cổ phiếu PVD vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) năm 2015. 

Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng cho biết, năm 2014 là năm thành công của PV Drilling với hầu hết các chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra.

Cụ thể, doanh thu năm 2014 đạt 20.884 tỷ đồng, vượt 52% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 3.178 tỷ đồng, vượt 48% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 2.419 tỷ đồng, vượt 47% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước 3.496 tỷ đồng, vượt 93% so với kế hoạch; lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 7.987 đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2013.

Tổng giám đốc PV Drilling nhận định, năm 2015 là năm nhiều khó khăn, thử thách đối với PV Drilling khi giá dầu thô phá vỡ sự ổn định và sụt giảm nghiêm trọng kể từ quý IV/2014, dẫn đến sự sụt giảm nhu cầu khoan và các lĩnh vực có liên quan tới hoạt động khoan dầu khí tại Việt Nam và trong khu vực.

Đứng trước những khó khăn, thử thách, Ban điều hành PV Drilling đã đưa ra các kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 với mục tiêu đạt 13.500 tỷ đồng doanh thu, 1.950 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 1.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Để hoàn thành kế hoạch 2015, PV Drilling sẽ chú trọng phát triển các dịch vụ cốt lõi, vận hành an toàn, hiệu quả các giàn khoan đang sở hữu và thuê ngoài, duy trì thị phần cung cấp giàn khoan tự nâng tại Việt Nam và tìm kiếm cơ hội vươn ra thị trường khu vực.

Song song với việc phát triển các dịch vụ cốt lõi, PV Drilling cũng chú trọng nâng cao công tác quản trị nguồn nhân lực và tăng cường quản trị tài chính, tiết kiệm chi phí, kiểm soát mua sắm; ứng dụng khoa học công nghệ và đặc biệt là chú trọng đến dự án Quản trị rủi ro trong việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh để nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường và tăng cường hiệu quả hoạt động.

Phát biểu tại đây, Phó Tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Nguyễn Quốc Thập cho biết: tình hình diễn biến giá dầu trong thời gian qua có ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, thách thức lớn nhất là các công ty dịch vụ, trong đó có PV Drilling.

Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để PV Drilling rà soát và tìm các giải pháp hữu hiệu vượt qua thách thức.

PVN tán đồng các giải pháp mà tập thể PV Drilling đưa ra trong thời gian qua để ứng phó với biến động của giá dầu thế giới, trong đó có một số dịch vụ buột phải giảm giá và một số tiêu chí cạnh tranh phải điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh hiện nay.

PVN cam kết tạo những điều kiện tốt nhất để PV Drilling duy trì và phát triển các kế hoạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã được thông qua; duy trì các dự án đầu tư để PV Drilling tiếp tục phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh trong và ngoài nước; phát triển các cơ hội và thị phần dịch vụ khoan dầu khí trong và ngoài nước. Và mong rằng, trong các kỳ Đại hội đồng cổ đông những năm sau giá trị chia cổ tức cho cổ đông năm sau sẽ cao hơn năm trước…

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động