RSS Feed for PTSC xác định công tác thị trường là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTSC xác định công tác thị trường là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu

 - Năm 2021, Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) xác định, công tác thị trường là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, vì vậy phải duy trì thị trường truyền thống, phát triển thị trường mới. Đồng thời, tối ưu hoá nguồn lực, xây dựng các giải pháp dịch vụ theo chuỗi giá trị dựa trên lợi thế quy mô và đa dịch vụ, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ cốt lõi có lợi thế cạnh tranh riêng của Tổng công ty cho các khách hàng ngoài ngành, ngoài nước.


Hợp tác giữa VEA và PVN sẽ thiết thực, hiệu quả hơn trong tương lai tới


Theo PTSC, năm 2020, tác động kép do dịch bệnh Covid-19 và giá dầu sụt giảm làm các hoạt động dịch vụ của Tổng công ty bị đình trệ, nhu cầu dịch vụ suy giảm và phải thực hiện giãn tiến độ các dự án theo yêu cầu của khách hàng.

Theo đó, tiến độ, chi phí các dự án bị ảnh hưởng đáng kể do việc hạn chế đi lại, tiếp xúc ảnh hưởng đến công tác tổ chức quản lý, điều hành các dự án, đặc biệt với các công việc có liên quan tới đến chủ đầu tư, nhà thầu có yếu tố nước ngoài. Khối lượng công việc, dự án trong nước vẫn chưa cao, giá dịch vụ duy trì ở mức thấp và cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Ngoài ra, việc chưa có giải pháp cụ thể tạo hành lang pháp lý, hàng rào kỹ thuật nhằm hạn chế sự tham gia của các nhà thầu quốc tế vào các dự án tại Việt Nam cũng tạo nguy cơ mất cơ hội công việc của các doanh nghiệp Việt Nam ngay trên sân nhà.

Trong bối cảnh khó khăn và nhiều thách thức đó, cùng với Tập đoàn, PTSC triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó, cùng với nỗ lực và nội lực, năm 2020, PTSC đã vượt qua “khủng hoảng kép” đạt được nhiều kết quả ấn tượng, tăng trưởng ổn định. 

Doanh thu hợp nhất thực hiện năm 2020 là 18.000 tỷ đồng, đạt 120% kế hoạch năm 2020, tăng 2% so với thực hiện năm 2019. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế thực hiện năm 2020 hơn 1.000 tỷ đồng. Nộp ngân sách NN 953 tỷ đồng…

Nổi bật là các dịch vụ cung ứng tàu chuyên dụng, kết quả doanh thu thực hiện năm 2020 là 2.057 tỷ đồng, đạt 121% kế hoạch năm 2020; Dịch vụ cung cấp, quản lý, vận hành, khai thác tàu chứa FSO/FPSO, kết quả doanh thu thực hiện năm 2020 là 3.300 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng rất lớn do dịch bệnh COVID-19 nhưng PTSC đã tập trung nguồn lực và áp dụng nhiều giải pháp để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án của dịch vụ cơ khí dầu khí. Kết quả đem lại thành tích vô cùng ấn tượng, doanh thu thực hiện năm 2020 là 10.423 tỷ đồng, đạt 130% kế hoạch năm 2020, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả doanh thu tăng so với cùng kỳ năm trước chủ yếu là do trong năm 2020 Công ty mẹ PTSC trực tiếp thực hiện một số dự án như: Dự án đường ống thu gom, vận chuyển khí mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt cho PV GAS, Dự án tổ hợp hóa dầu miền Nam - Gói A1, Dự án LNG Thị Vải… Trong đó, doanh thu các dự án cơ khí dầu khí là 8.050 tỷ đồng, doanh thu các dự án công trình công nghiệp là 2.373 tỷ đồng.

PTSC đã hoàn thành công tác chế tạo, vận chuyển, lắp đặt và chạy thử giàn Sao Vàng CPP (ngày 28/07/2020) và bắt đầu vận chuyển khí về bờ (ngày 16/11/2020). Giàn Đại Nguyệt WHP đang được tập trung thi công chế tạo, tiến độ đến thời điểm hiện tại đạt 65,54%.

Trong số các dự án PTSC đang triển khai hiện nay có dự án Gallaf (Al Shaheen) ở Qatar, dự án đã hoàn thành công tác chế tạo, vận chuyển và lắp đặt ngoài khơi 3 giàn khoan và 3 cầu dẫn với khối lượng lên đến gần 10.000 MT. Hiện dự án đang trong giai đoạn đấu nối và chạy thử, tiến độ tổng thể đến thời điểm hiện tại đạt 87,09%. Đây là dự án PTSC thắng thầu quốc tế EPCI với khối lượng rất lớn, tổng giá trị trên 320 triệu USD.

Đối với dịch vụ căn cứ cảng dầu khí: Kết quả doanh thu thực hiện năm 2020 là 1.728 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch năm 2020. Bên cạnh đó, PTSC cũng tiếp tục đẩy mạnh việc mở rộng và phát triển các dịch vụ hậu cần, cung ứng phương tiện, thiết bị, nhân lực, dịch vụ phụ trợ cho các dự án, khách hàng ở cả trong và ngoài ngành Dầu khí.

Kết quả doanh thu dịch vụ vận chuyển, lắp đặt, đấu nối, vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng các công trình dầu khí thực hiện năm 2020 là 3.300 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch năm 2020, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước.

PTSC cũng hoàn thành rất tốt công tác đầu tư, an sinh xã hội, chăm lo cho người lao động, đặc biệt chăm lo cho NLĐ của PTSC gặp thiên tai bão lũ tại miền Trung.

Bước sang năm 2021 với nhiều thách thức, từ hội nhập quốc tế sâu rộng, xu hướng chuyển dịch năng lượng nhanh, sự cạnh tranh trong trong nước và quốc tế ngày càng khốc liệt, tuy nhiên, với thế mạnh công nghệ, chuẩn mực quốc tế, PTSC đã sẵn sàng đối mặt, hướng tới tương lai, biến thách thức thành cơ hội.

PTSC xác định, thời gian tới, công tác thị trường là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, vì vậy phải duy trì thị trường truyền thống, phát triển thị trường mới. Tối ưu hoá nguồn lực, xây dựng các giải pháp dịch vụ theo chuỗi giá trị dựa trên lợi thế quy mô và đa dịch vụ, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ cốt lõi có lợi thế cạnh tranh riêng của Tổng công ty cho các khách hàng ngoài ngành, ngoài nước.

Trên cơ sở đánh giá cơ hội, khó khăn thách thức, năm 2021, PTSC đặt mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 700 tỷ đồng./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động