RSS Feed for PTSC M&C hạ thủy giàn khai thác cho Tập đoàn Total | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 21:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTSC M&C hạ thủy giàn khai thác cho Tập đoàn Total

 - Tại cảng Hạ lưu PTSC, Vũng Tàu, Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) vừa tổ chức Lễ hạ thủy khối thượng tầng giàn khai thác Maharaja Lela Jamalulalam 3 (MLJ3) thuộc dự án Maharaja Lela South (MLS) cho Chủ đầu tư Total E&P Borneo B.V (thuộc Tập đoàn Total, Pháp).

Việt Nam có thể chế tạo giàn khoan lớn hơn HD-981

Theo PTSC M&C, qua hơn 12 tháng thực hiện toàn bộ công việc thiết kế, mua sắm và chế tạo với hơn 1,8 triệu giờ thi công an toàn tuyệt đối, đến nay khối thượng tầng đã được chế tạo hoàn tất và hạ thủy thành công; đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng và tiến độ khắt khe của Chủ đầu tư Total E&P Borneo B.V. 

Sau khi hoàn thành công tác hạ thủy và lắp đặt ngoài khơi Brunei, đến tháng 9/2015, PTSC sẽ lại tiếp tục cử lực lượng sang Brunei để thực hiện công tác đấu nối và chạy thử ngoài khơi, hoàn tất giàn khai thác sẵn sàng cho việc đón dòng khí đầu tiên.

MLS là một trong những dự án quốc tế PTSC M&C thắng thầu gần đây khi tham gia đấu thầu cùng các nhà thầu của Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Singapore.

Hình thức gói thầu là EPCC (thiết kế, mua sắm, đấu nối và chạy thử ngoài khơi) cho toàn bộ giàn khai thác MLJ3 với khối thượng tầng (topsides) nặng xấp xỉ 1.500 tấn được triển khai tại bãi thi công của PTSC M&C tại Vũng Tàu và chân đế (jacket) khoảng 2.350 tấn tại bãi thi công Muara, Brunei.

Đặc biệt, phần thiết kế cho Khối thượng tầng đã được thực hiện toàn bộ tại văn phòng PTSC M&C tại Vũng Tàu, bởi 100% kỹ sư thiết kế người Việt Nam. 

 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động