RSS Feed for PTC2 sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTC2 sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm

 - Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác quản lý vận hành 6 tháng đầu năm 2018 và định hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã chủ trì Hội nghị. Tại Hội nghị lần này, PTC2 đã tổ chức sơ kết thi đua, khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 6 tháng đầu năm.

 Ông Nguyễn Tuấn Tùng -  Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT đã chủ trì kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018 của PTC2.

Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 cho biết: Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2018 trong điều kiện có yêu cầu cao hơn về cung cấp điện cho các nhu cầu phụ tải ở các tỉnh miền Trung Tây Nguyên, đặc biệt là cấp điện an toàn cho các phụ tải. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, các ngày lễ lớn như Giỗ tổ Hùng Vương, ngày giải phóng miền Nam 30/4, Quốc tế Lao động 1/5. Trong khi đó, tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, những đợt nắng nóng và mưa bão thất thường kéo dài liên tục gây nguy cơ cháy nổ và sạt lở, gây ảnh hưởng rất lớn đến tình hình vận hành hệ thống truyền tải điện. 

Trong 6 tháng qua, bằng sự kết hợp chặt chẽ giữa chính quyền, công đoàn và đoàn thanh niên, nhiều phong trào thi đua dấy lên sôi nổi, đều khắp, tạo cho toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) tinh thần hăng say lao động sản xuất, phát huy tiềm năng nội lực thi đua sáng tạo, thể hiện tinh thần vượt khó ở mỗi cá nhân và đơn vị. 

Bằng những nỗ lực của tập thể CBCNV, PTC2 đã tập trung thực hiện tốt công tác duy tu sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị trên tất cả các tuyến đường dây và trạm biến áp. Tổ chức triển khai công tác tuyên truyền phòng chống cháy rừng, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy, phòng chống lụt bão, diễn tập xử lý sự cố, gia tăng các giải pháp quản lý kỹ thuật nhằm đảm bảo vận hành an toàn, liên tục lưới truyền tải điện.

Tính đến hết ngày 30/6/2018, sản lượng điện 6 tháng đầu năm 2018 của PTC2 là 3.753.201.404 kWh, đạt 52,86%, tăng 20,35% so với cùng kỳ năm 2017 là 634.750.162 kWh.

Năm 2018, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) giao kế hoạch sửa chữa lớn cho Công ty thực hiện 106 danh mục công trình với tổng chi phí 109,968 tỷ. Trong đó, PTC2 đã hoàn thành 39 danh mục hoàn thành với tỷ lệ 100%, với giá trị 29,292 tỷ đồng và 67 danh mục công trình với giá trị 40,030 tỷ đồng đang thực hiện liên quan đến việc cắt điện. Trong đó 6 danh mục xây dựng không liên quan đến cắt điện đã hoàn thành được 50-95% khối lượng thực hiện, dự kiến khoảng cuối tháng 8/2018 sẽ hoàn thành 100% khối lượng. Trong số 61 công trình còn lại có liên quan đến việc cắt điện để thi công đã có 34 danh mục đã nhận vật tư và 27 danh mục thực hiện và giải ngân 26 tỷ đồng.

PTC2 phối hợp với đơn vị bạn hoàn thành công tác TNĐK, trước khi hết hạn bảo hành năm 2018 và giao nhiệm vụ cho các đơn vị thực hiện xử lý các tồn tại phát hiện sau đợt thí nghiệm, dự kiến tháng 8/2018 sẽ hoàn thành. Đồng thời xây dựng kế hoạch chuẩn bị danh mục TNĐK và thí nghiệm trước khi hết hạn bảo hành cho một số thiết bị lắp mới tại các trạm cho năm tiếp theo.

Để tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, PTC2 đã triển khai thử nghiệm việc sử dụng Flycam hỗ trợ công tác kiểm tra, giám sát công tác thi công sửa chữa đường dây 500kV; hỗ trợ công tác kiểm tra định kỳ tình trạng thiết bị đường dây đang mang điện; hỗ trợ công tác kiểm tra tình trạng sạt lở sau mưa bão tại Trạm 220kV Thạnh Mỹ, đường dây 220kV Sông Tranh 2 - Tam Kỳ, kiểm tra tình trạng thiết bị và khảo sát địa hình xây dựng phương án xây dựng tuyến tạm để xử lý nhanh sự cố đường dây 220kV Sông Tranh 2 - Tam Kỳ…  

Năm 2018, PTC2 đưa vào vận hành không người trực 4 trạm biến áp 220kV: Phong Điền, Sông Tranh 2, Tam Kỳ và Thạnh Mỹ. Trong 6 tháng đầu năm, PTC2 đã phối hợp CPMB đóng điện thành công Trạm biến áp 220kV Phong Điền và đưa Trung tâm vận hành Phong Điền vào vận hành và 6 tháng cuối năm sẽ đưa 3 trung tâm còn lại vào vận hành.

Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNNPT giao kế hoạch cho PTC2 thực hiện 14 công trình (6 công lưới điện và 8 công trình khác), với giá trị 123.544 triệu đồng, với tiến độ hiện nay, PTC2 sẽ hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 trao cờ thi đua cho các tập thể đạt thành tích trong đợt thi đua 6 tháng đầu năm 2018.

Trước đó vào ngày 24/7/2018, tại PTC2, ông Nguyễn Tuấn Tùng -  Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT đã chủ trì cuộc họp nhằm kiểm tra, rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018 và các chỉ tiêu kế hoạch được EVNNPT giao cho PTC2.​

Tại cuộc họp, Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng đanh giá cao những cố gắng của tập thể PTC2 trong thời gian qua. Trong 6 tháng cuối năm ngoài những vấn đề còn tồn tại, phát sinh cũng như để hoàn thành các khối lượng công việc được Tổng công ty giao. Đồng thời  rà soát các hạng mục, chất vấn các Ban của EVNNPT và các Phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc PTC2 có liên quan và giải quyết những những vướng mắc và yêu cầu PTC2 phải phân tích, đánh giá cụ thể mọi lĩnh vực chỉ tiêu kế hoạch,  phối hợp với các Ban EVNNPT và các đơn vị liên quan để có giải pháp cụ thể, phù hợp đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch 2018 trong thời gian còn lại của năm.

Tại hội nghị, PTC2 đã tổ chức sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm, tổ chức khen thưởng cho 19 tập thể, 123 cá nhân có thành tích xuất sắc và trao cờ thi đua đạt giải nhất khối I, II  cho Truyền tải điện Thừa Thiên Huế và Phòng Kỹ thuật; cờ thi đua đạt giải nhì khối I, II cho Truyền tải điện Quảng Bình và Phòng An toàn; trao cờ thi đua đạt giải ba khối I, II  cho Truyền tải điện Quảng Trị  và Phòng Kế hoạch.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 nhấn mạnh: Nhiệm vụ còn lại 6 tháng cuối năm cũng còn nhiều việc phải làm để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch do Tổng công ty giao, nhất là hoàn thành sản lượng điện năng, giảm tổn thất điện năng, suất sự cố thấp hơn mức cho phép, sửa chữa lớn, kế hoạch đầu tư xây dựng, công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố cháy nổ, chuẩn bị tốt công tác phòng chống bão lụt để giảm thấp nhất thiệt hại và cơ bản đảm bảo cung cấp điện trong mùa mưa bão, lũ lụt... Do đó, mỗi CBCNV PTC2 cần phải cố gắng phấn đấu phát huy hết năng lực phẩm chất của mình để dòng điện luôn sáng mãi góp phần và sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động