RSS Feed for Phương án khai thác và đổ thải mỏ lộ thiên vùng Cẩm Phả | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phương án khai thác và đổ thải mỏ lộ thiên vùng Cẩm Phả

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa thống nhất phương án khai thác và đổ thải của 3 mỏ lộ thiên vùng Cẩm Phả.

Giai đoạn 2016-2020: TKV đặt mục tiêu tăng trưởng 7%/năm
Bổ sung một số dự án vào Quy hoạch phát triển ngành Than

Nhằm sớm ổn định cho phát triển bền vững 3 mỏ lộ thiên vùng Cẩm Phả, sáng 21/10, TKV đã có buổi họp bàn về phương án khai thác và đổ thải 3 mỏ lộ thiên vùng Cẩm Phả (Đèo Nai, Cọc Sáu, Cao Sơn).

Sau khi nghe Công ty CP Tư vấn đầu tư và công nghiệp báo cáo tóm tắt phương án khai thác và đổ thải của 3 mỏ lộ thiên vùng Cẩm Phả. TKV đã chọn là kịch bản 2 - phương án 1. Theo phương án này thì các mỏ sẽ có công suất cụ thể như: Than Cao Sơn là 3,7 triệu tấn than; Than Đèo Nai là 1,4 triệu tấn than và Than Cọc Sáu duy trì công suất 2,9 triệu tấn than; cùng với đó là vấn đề đổ thải cũng như các chỉ tiêu đi kèm...

Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải yêu cầu các đơn vị khai thác mỏ lộ thiên vùng Cẩm Phả phải tiếp tục rà soát, xây dựng những kế hoạch, mục tiêu cụ thể trước mắt và dài hơi của đơn vị mình, trong đó đặc biệt chú trọng đến các giải pháp tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD. Đồng thời yêu cầu Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp cần chú ý cập nhật thêm những thông tin mới để đưa vào đề án, tiếp tục tính toán lại các chỉ tiêu cho phù hợp, thận trọng lường trước những khó khăn trong quá trình thực hiện đề án…

Theo quy hoạch phát triển ngành Than Việt Nam đến năm 2020, trong vùng Cẩm Phả có khoảng 16 mỏ và công trường khai thác than lộ thiên hoạt động. Sản lượng than khai thác từ 14-16 triệu tấn/năm, tương ứng khối lượng đất bóc từ 180-200 triệu m3/năm.

Hiện tại, bãi thải lớn nhất vùng Cẩm Phả là bãi thải Đông Cao Sơn (dung tích 295 triệu m3) đang được 3 mỏ lộ thiên Đèo Nai, Cọc Sáu và Cao Sơn sử dụng. 

Tính đến 31/12/2012, tổng khối lượng đất đá thải còn lại vùng Cẩm Phả là 3,7 tỷ m3(bao gồm đất đá thải của các mỏ và công trường lộ thiên, đất đá thải đào lò và đất đá thải của các cơ sở sang tuyền). 

Trong đó khối lượng đất đá thải của các mỏ Đèo Nai, Cao Sơn, Cọc Sáu, Khe Chàm II và Đông Đá Mài chiếm trên 94% tổng khối lượng đất đá thải toàn vùng. Giai đoạn 2013-2020, khối lượng đất đá thải của vùng dự kiến khoảng 1,9 tỷ m3.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động