RSS Feed for PC Long An xuyên đêm khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai gây ra | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 03:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Long An xuyên đêm khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai gây ra

 - Những ngày vừa qua, tình hình thời tiết diễn biến cực đoan, mưa lũ, giông lốc, sét gây ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Long An. Trước thực trạng nêu trên, Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư, thiết bị với nỗ lực cao nhất để khắc phục sự cố, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân.
Tổng công ty Điện lực miền Nam với Đại biểu Quốc hội và cử tri Tổng công ty Điện lực miền Nam với Đại biểu Quốc hội và cử tri

Các Công ty Điện lực thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động gặp các Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh để báo cáo tình hình cung ứng và sử dụng điện tại địa bàn, nêu những khó khăn, vướng mắc của ngành điện tới các đại biểu. Mặt khác, đại diện các Công ty Điện lực luôn đi cùng các Đại biểu Quốc hội trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhằm lắng nghe, ghi nhận, kiểm điểm việc thực hiện lời hứa kỳ họp trước và giải đáp kịp thời các câu hỏi của cử tri. Dưới đây, Tạp chí Năng lượng Việt Nam tóm tắt một số nội dung để bạn đọc tham khảo.

EVNSPC chủ động ứng phó, đảm bảo cung cấp điện mùa mưa bão EVNSPC chủ động ứng phó, đảm bảo cung cấp điện mùa mưa bão

Nhằm bảo đảm cấp điện an toàn trong mùa mưa bão năm nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động công tác ứng phó, triển khai diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 22/10/2023, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, kèm theo giông lốc, sét đã ảnh hưởng, gây thiệt hại đến hệ thống lưới điện vận hành, gây gián đoạn việc cung cấp điện cho khách hàng tại một số khu vực, nặng nhất là tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

PC Long An xuyên đêm khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai gây ra
UBND huyện Mộc Hóa huy động các lực lượng tham gia khắc phục mưa lũ.

Ngay trong đêm, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) PC Long An chỉ đạo lực lượng xung kích Điện lực Mộc Hóa chủ động khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Khẩn trương triển khai các công việc như: Kiểm tra khoanh vùng, cô lập lưới điện các vị trí bị sự cố đảm bảo an toàn cho người dân; khắc phục ngay các sự cố trong đêm để tái lập điện cho khách hàng. Đối với sự cố ngã trụ trên đồng ruộng ngập nước lũ khoảng 1,5 m thì cô lập điện, dọn dẹp hiện trường sự cố đảm bảo an toàn giao thông, an toàn điện cho người dân quanh khu vực bị ảnh hưởng.

PC Long An xuyên đêm khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai gây ra
Công nhân điện không quản ngại đêm, khắc phụ lưới điện.

Ngay sau đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Mộc Hóa do Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN PC Long An triển khai công tác khắc phục thiệt hại theo phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã lập; huy động phương tiện, vật tư, thiết bị, lực lượng xung kích từ các Điện lực Vĩnh Hưng, Tân Hưng, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ,... để hỗ trợ Điện lực Mộc Hóa. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Mộc Hóa đã huy động lực lượng xung kích 20 chiến sĩ Bộ đội biên phòng để cùng tham gia với Điện lực khắc phục hậu quả.

Theo thống kê nhanh, thiên tai gây ra đã làm thiệt hại đứt dây điện trung thế, ngã 11 trụ trung áp; đứt dây hạ áp và gẫy 1 trụ, hỏng 3 máy biến áp. Đến 16h00 ngày 23/10/2023 sự cố đã được khắc phục hoàn toàn, khôi phục cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn.

PC Long An xuyên đêm khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai gây ra
Nhận được sự động viên kịp thời của lãnh đạo các cấp.

Với nỗ lực đó, PC Long An đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao về trách nhiệm của mình. Mặc dù gặp rất nhiều bất lợi do diễn biến thời tiết, địa hình phức tạp, giao thông chia cắt trong mùa nước lũ,... nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên Công ty đã khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực triển khai phương án khôi phục kịp thời cấp điện phục vụ người dân, cấp điện trở lại cho 5.889 khách hàng, 13 xã/thị trấn trên địa bàn huyện Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường đã có điện ổn định, các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân trở lại bình thường, góp phần quan trọng vào ổn định chính trị tại địa phương.

Để động viên lực lượng ứng cứu, Ban Giám đốc, Ban thường vụ Công đoàn PC Long An đã có mặt tại hiện trường, đến từng vị trí hệ thống điện bị hư hỏng, nắm bắt tình hình, thăm hỏi tặng quà động viên cán bộ, công nhân viên và lực lượng xung kích. Ban thường vụ Công đoàn đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, số tiền là 5.000.000 đồng. Giám đốc Công ty Điện lực Long An khen thưởng 40.000.000 đồng./.

NHÂN VƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động