RSS Feed for PC Bắc Ninh nâng công suất 7 trạm biến áp của Thành phố | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 08:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Bắc Ninh nâng công suất 7 trạm biến áp của Thành phố

 - Để đảm bảo dòng điện an toàn phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân trong những ngày nắng nóng, từ ngày 31/5 -1/6/2015, Công ty Điện lực Bắc Ninh thực hiện nâng công suất 7 trạm biến áp (TBA) trên địa bàn thành phố Bắc Ninh.

Lượng điện tiêu thụ ở miền Bắc đã vượt miền Nam

Cụ thể là, nâng công suất TBA số 2 Lê Thái Tổ từ 320kVA lên 400kVA, TBA Đồng Bờ Trạch từ 180kVA lên 400kVA, TBA Ninh Xá 6 từ 250VA lên 400kVA, TBA Khu Gia Binh Đại Phúc từ 320kVA lên 560kVA, TBA Thị Cầu 2 từ 400kVA lên 560kVA, TBA Tập thể SQCT 2 từ 250kVA lên 400kVA và TBA Y Na từ 320kVA lên 560kVA.    

Các TBA này đều được Điện lực thành phố Bắc Ninh tổ chức cắt điện để thực hiện công việc thay máy biến áp từ 4 giờ đến 8 giờ sáng mỗi ngày (vì đây là lúc thuận lợi nhất cho việc tổ chức cắt điện và làm việc), nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân.   

Trước đó, các TBA trên đều vận hành với mức mang tải bình thường. Tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng, áp tô mát của các trạm biến áp này đã tự động cắt điện nhiều lần vì dòng điện phụ tải tăng đột biến, vượt quá trị số cho phép.

Cán bộ, công nhân trực xử lý sự cố của Điện lực thành phố Bắc Ninh luôn phải căng mình túc trực tại các TBA dưới cái nóng gay gắt, chờ áp tô mát nguội đi để đóng điện trở lại.

Chính vì vậy, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã quyết định nâng công suất ngay các TBA đó để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn và tốt hơn cho các khách hàng sử dụng điện, nhất là trong dịp nắng nóng đang diễn ra.    

Ông Vũ Anh Tài - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết, không chỉ trên địa bàn thành phố Bắc Ninh được nâng công suất mà trong những ngày tiếp theo, ngoài việc đóng điện nghiệm thu và đưa vào vận hành các trạm biến áp mới, Công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nâng công suất 19 TBA trên địa bàn huyện Yên Phong và hàng chục MBA ở thị xã Từ Sơn và các huyện còn lại do đang có hiện tượng quá tải. 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động