RSS Feed for NSRP thông tin chính thức về sự cố Lọc hóa dầu Nghi Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 15:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

NSRP thông tin chính thức về sự cố Lọc hóa dầu Nghi Sơn

 - Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) cho biết: Vào lúc 21:02, ngày 12/8/2018, các tổ máy phát điện của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã gặp sự cố trong lúc vận hành, dẫn đến hệ thống cấp điện của Nhà máy dừng hoạt động (nguyên nhân đang được Công ty điều tra làm rõ).

Thông tin cháy lớn ở Lọc hóa dầu Nghi Sơn là không chính xác

Để đảm bảo an toàn cho Nhà máy, khi hệ thống điện dừng hoạt động, các phân xưởng công nghệ đã kích hoạt chế độ dừng khẩn cấp như thiết kế, các van an toàn tự động xả áp, đưa dòng khí hydrocarbon về đuốc đốt để đảm bảo an toàn. 

Việc xả một lượng lớn hydrocarbon về đuốc đốt trong thời gian ngắn khiến cho ngọn lửa trở nên lớn hơn bình thường. 

Vào lúc 23:30 cùng ngày, tổ máy phát điện turbine khí số 2 đã được khởi động lại.

NSRP đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho khởi động lại các phân xưởng công nghệ và đưa hoạt động sản xuất của Nhà máy trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

NSRP khẳng định sự cố vừa qua không gây thiệt hại về người và tài sản.

Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, có tổng vốn đầu tư trên 9 tỉ USD, công suất giai đoạn I là 200.000 thùng dầu thô/ngày, tương đương 10 triệu tấn dầu thô/năm, gần gấp đôi công suất Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Đây là dự án có quy mô lớn nhất Việt Nam, với 4 nhà đầu tư gồm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait KPI, Công ty Idemitsu Kosan và Công ty Hoá chất Mitsui của Nhật Bản.

Dự án khởi công vào tháng 10/2013 và hoàn thành vào tháng 4/2017, sử dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới về lọc dầu. Sản phẩm của nhà máy gồm: khí hóa lỏng LPG, xăng A 92, A95, dầu diesel, dầu hoả, nhiên liệu phản lực, paraxilene, benzen, polypropylene và lưu huỳnh.

Khi chính thức vận hành thương mại và chạy hết công suất thiết kế, sản phẩm của Nhà máy sẽ đáp ứng 40% nhu cầu xăng dầu trong nước và góp phần quan trọng đưa Khu kinh tế Nghi Sơn trở thành đầu tầu kinh tế của tỉnh Thanh Hóa.

Mới đây, ngày 8/5/2018, Nhà máy đã xuất xưởng thành công lô sản phẩm thương mại xăng A95, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và xuất bán cho các đối tác thương mại để phục vụ nhu cầu tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là một trong những sản phẩm quan trọng của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và là sản phẩm thương mại thứ 3 của Nhà máy này. Trước đó, ngày 1/5/2018, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã xuất xưởng thành công 2 sản phẩm thương mại là RON 92 và Benzen.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động