RSS Feed for Nhiệt điện Phú Mỹ: Hiệu quả chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Phú Mỹ: Hiệu quả chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh

 - Ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số trong doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả công tác quản trị, sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (đơn vị trực thuộc EVNGENCO3) đã lập kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị, các phòng, phân xưởng, qua đó duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo vận hành an toàn - liên tục - kinh tế. Đây cũng là những giải pháp giúp Công ty đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ theo phát động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Phát điện 3 - “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.
Nhiệt điện Phú Mỹ: Nhiều giải pháp đảm bảo hiệu quả sản xuất, kinh doanh Nhiệt điện Phú Mỹ: Nhiều giải pháp đảm bảo hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Trong 6 tháng đầu năm 2022, với vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện cho khu vực phía Nam, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (đơn vị thuộc Tổng Công ty Phát điện 3) đã đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, tin cậy và hiệu quả, góp phần đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh năng lượng quốc gia.

Nhiệt điện Phú Mỹ triển khai ‘bộ giải pháp quản trị công việc’ Nhiệt điện Phú Mỹ triển khai ‘bộ giải pháp quản trị công việc’

Chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, kết hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trong Tập đoàn, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí.


Hiện tại tình hình dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan của các biến chủng mới, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ luôn quán triệt tinh thần “không lơ là, chủ quan” trước dịch bệnh đến toàn thể CBCNV. Công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng ngành y tế địa phương thực hiện tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi 4 cho CBCNV, nhất là lực lượng vận hành viên và kỹ sư sửa chữa tại các phân xưởng.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ xây dựng các kịch bản vận hành linh hoạt các nhà máy; các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tiếp tục được kiểm soát tốt, các tổ máy vận hành ổn định, tin cậy; hệ số khả dụng cao, sẵn sàng đáp ứng tốt huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) và tham gia thị trường điện có hiệu quả; đề ra các giải pháp và quyết liệt thực hiện để đạt hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh; công tác bảo dưỡng, sửa chữa, mua sắm vật tư thiết bị tiếp tục được đẩy nhanh triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng các công trình.

Nhiệt điện Phú Mỹ: Hiệu quả chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh
Nguồn nhân lực chất lượng sẽ là nền tảng để tạo nên giá trị cho công việc.

Công ty cũng đặc biệt chú trọng đến việc phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trình độ đối với đội ngũ bộ phận nghiệp vụ và các vận hành viên nhà máy. Bởi, đây là một trong những mấu chốt tạo nền tảng vững chắc để xây dựng một đội ngũ người lao động chất lượng, đảm bảo hoàn thành tốt các công việc tại Công ty.

Trong công tác chuyển đổi số, Công ty tiếp tục đẩy mạnh triển khai theo từng lĩnh vực cụ thể như: Sản xuất, quản trị nội bộ, đào tạo, truyền thông, an toàn an ninh mạng… nghiên cứu, ứng dụng CMCN 4.0, tự động hóa vào hoạt động sản xuất.

Nhiệt điện Phú Mỹ: Hiệu quả chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh
Sáng kiến của Công ty trưng bày tại Hội nghị Tự động hóa ngành điện (tháng 4/2022).

Một trong những điểm nhấn liên quan đến công tác này của Công ty là việc giới thiệu, trưng bày Robot sơn bồn kim loại (PM TANKBOT 1) và Hệ thống mô phỏng chuyển đổi điện tự dùng (ATS) tại Hội nghị Tự động hóa ngành điện trong xu thế chuyển đổi số do EVN tổ chức (tháng 4/2022). Đến nay, các giải pháp, ứng dụng, sản phẩm chuyển đổi số được Công ty nghiên cứu đã phát huy tác dụng, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Những nỗ lực của tập thể CBCNV cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ trên các mặt công tác, đã giúp đơn vị vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả. Từ đó, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được EVNGENCO3 giao, góp phần đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện đúng và sát theo chủ đề năm 2022 của EVN đã đề ra “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

“Điểm sáng trong 9 tháng năm 2022 của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ là công tác an sinh xã hội, hướng về cộng đồng. Công ty thực hiện chương trình “Sữa học đường”, trao tặng gần 68.000 hộp sữa trao cho hơn 1.150 em học sinh của Trường Tiểu học Lê Lợi, thị xã Phú Mỹ; hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, tặng quà cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán; tặng quà cho Hội người mù thị xã Phú Mỹ, tri ân anh hùng, liệt sĩ, thăm hỏi gia đình chính sách nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7”./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động