RSS Feed for Nhiệt điện Mông Dương chủ động phương án cấp điện cho mùa khô năm 2024 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 13:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Mông Dương chủ động phương án cấp điện cho mùa khô năm 2024

 - Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã, đang và sẽ nỗ lực đảm bảo các tổ máy vận hành tối ưu, đáp ứng tốt huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, nhất là công tác đảm bảo cung ứng điện cho cao điểm các ngày Tết Dương lịch 2024, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và cao điểm mùa khô năm 2024.
Nhiệt điện Mông Dương hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023 Nhiệt điện Mông Dương hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023

Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 là một trong hai nhà máy nhiệt điện đốt than thuộc Trung tâm Nhiệt điện Mông Dương. Nhà máy có công suất 1.080 MW, gồm 2 tổ máy (540 MW/tổ), với cấu hình 2 lò hơi và 1 tua bin - máy phát.

Nhiệt điện Mông Dương ‘Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí’ Nhiệt điện Mông Dương ‘Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí’

Năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện chủ đề năm là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” với mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, tiết giảm chi phí, đảm bảo khả năng cân đối tài chính, phát triển bền vững và hiệu quả các hoạt động của đơn vị.

Nhiệt điện Mông Dương chủ động phương án cấp điện cho mùa khô năm 2024
Phòng Điều khiển trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương.

Để đảm bảo vận hành các tổ máy ổn định, Công ty đã tăng cường rà soát thực hiện các kế hoạch kiểm tra xử lý triệt để các tồn tại khiếm khuyết của hệ thống thiết bị, bảo dưỡng định kỳ và nâng cấp, nhằm đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả và tin cậy.

Cùng với lực lượng trực vận hành đảm bảo sản xuất, Công ty bố trí trực tăng cường lãnh đạo, các đơn vị bố trí cán bộ kỹ thuật và nhân lực sửa chữa ứng trực 24/24, sẵn sàng vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

Nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia năm 2024, đảm bảo vận hành an toàn tin cậy trong đợt cao điểm mùa khô năm 2024 khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao… Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, theo phương thức Bộ Công Thương giao, Công ty Nhiệt điện Mông Dương dừng bảo dưỡng tổ máy số 2 theo kế hoạch. Công ty đã hoàn thành công tác sửa chữa bảo dưỡng đáp ứng tiến độ đề ra.

Nhiệt điện Mông Dương chủ động phương án cấp điện cho mùa khô năm 2024
Công nhân vận hành đang thực hiện thao tác chỉnh gió vào máy cấp than.

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục tăng cường kiểm tra giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, trạm điện, đảm bảo cho các tổ máy vận hành an toàn, tin cậy. Chấp hành nghiêm các nội quy lao động, quy trình, quy phạm kỹ thuật sản xuất, mệnh lệnh sản xuất. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc được thông suốt trong quá trình sản xuất, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết. Đảm bảo kênh truyền và các tín hiệu SCADA, hotline từ Công ty Nhiệt điện Mông Dương đến Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc, Tổng công ty được ổn định. Phối hợp với các nhà thầu sửa chữa và các nhà cung cấp thiết bị đảm bảo khi có tình huống xấu nhất xảy ra có thể khắc phục và sửa chữa để đưa lại vận hành trong thời gian ngắn nhất.

Với nhiệm vụ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nguồn điện với tiêu chí vận hành an toàn, liên tục và kinh tế, tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty Nhiệt điện Mông Dương tiếp tục chủ động triển khai thực hiện kết hợp nhiều các giải pháp, phương án để tăng cường kỷ luật lao động, nâng cao chất lượng vận hành, bám sát tình hình vận hành của lưới điện để đạt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2024 và đặc biệt là đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, kinh tế trong cao điểm các ngày tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, cũng như cao điểm mùa khô năm 2024./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động