RSS Feed for Nhiệt điện Mông Dương 1 vận hành ổn định trước diễn biến bất thường của thời tiết | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ hai 28/10/2024 18:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Mông Dương 1 vận hành ổn định trước diễn biến bất thường của thời tiết

 - Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 (công suất 1.080 MW) gồm 2 tổ máy, với cấu hình 2 lò hơi và 1 tua bin - máy phát. Sản lượng điện phát hàng năm của Nhà máy khoảng 7 tỷ kWh, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Nhiệt điện Mông Dương 1: Công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường Nhiệt điện Mông Dương 1: Công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường

Là doanh nghiệp trực thuộc Tổng công ty Phát điện 3 (Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN), chính thức đi vào vận hành và phát điện thương mại từ năm 2015, Công ty Nhiệt điện Mông Dương được đánh giá là đơn vị có công nghệ nhiệt điện than hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 đạt mốc 50 tỷ kWh điện Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 đạt mốc 50 tỷ kWh điện

Vào lúc 20 giờ 4 phút ngày 16/10/2023, sản lượng điện sản xuất của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương đã đạt mốc 50 tỷ kWh điện, góp phần quan trọng cùng Tổng công ty Phát điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế đất nước, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia.

Nhiệt điện Mông Dương 1 vận hành ổn định trước diễn biến bất thường của thời tiết
Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1.

Những năm gần đây do biến đổi khí hậu dẫn đến có nhiều hiện tượng thời tiết bất thường có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến công tác sản xuất. Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, đặc biệt là vào mùa mưa bão, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã triển khai nhiều giải pháp chủ động ứng phó với mọi tình huống, chỉ đạo các phòng ban, phân xưởng huy động mọi nguồn lực, thực hiện theo phương án 4 tại chỗ, nhằm đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, liên tục.

Để giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra, không làm ảnh hưởng đến công tác sản xuất điện, ngay từ đầu năm 2024, Công ty đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) với các nội dung thiết thực và bám sát với tình hình thực tế của Công ty.

Bên cạnh đó, chủ động xây dựng phương án chuẩn bị nhiên liệu nhằm đáp ứng đủ cho nhu cầu vận hành và khối lượng dự trữ, đảm bảo theo định mức tối thiểu cho sản xuất điện theo nhu cầu phụ tải trong các tháng còn lại của năm 2024.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra rà soát các vị trí, khu vực liên quan đến công trình nhà xưởng, kho chứa hóa chất, kho vật tư, kho than, toà nhà hành chính, khu nhà quản lý vận hành,...

Nhiệt điện Mông Dương 1 vận hành ổn định trước diễn biến bất thường của thời tiết
Công tác nạo vét kênh cống .rãnh thoát nước trong Nhà máy.

Về công tác chuẩn bị ứng phó trước khi có thiên tai xảy ra, Công ty Nhiệt điện Mông Dương thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình thời tiết trên các phương tiện truyền thông về dự báo thời tiết và thực hiện theo các hướng dẫn, chỉ đạo của Tổng Công ty Phát điện 3 và địa phương để chuẩn bị các phương án ứng phó khi diễn biến bất lợi.

Nhờ các giải pháp quyết liệt, đồng bộ mà trong những năm qua Công ty Nhiệt điện Mông Dương luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, không để xảy ra các vụ sự cố gây thiệt hại lớn về tài sản cũng như con người do mưa bão, thiên tai gây ra./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động