RSS Feed for Nhiệt điện Hải Phòng đã phát lên lưới điện quốc gia 70 tỷ kWh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Hải Phòng đã phát lên lưới điện quốc gia 70 tỷ kWh

 - Vào lúc 22h00 ngày 25/6/2022, sau gần 13 năm kể từ ngày hòa tổ máy số 1 vào lưới điện quốc gia, Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng đã phát điện đạt mốc 70 tỷ kWh góp phần cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia phục vụ sản xuất và phát triển đất nước.
Chuyển đổi số tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng Chuyển đổi số tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng

Năm 2021 là một năm nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và các yếu tố bất lợi trên thị trường điện. Vượt qua nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (NĐHP) đã xuất sắc hoàn thành và vượt chỉ tiêu về sản lượng điện được giao. Năm 2021, cũng là năm Công ty bắt đầu triển khai thực hiện các chương trình chuyển đổi số với nhiều chủ đề, giải pháp khác nhau thuộc 3 chương trình chuyển đổi số và ứng dụng cách mạng 4.0 vào quá trình sản xuất, kinh doanh.

Nhiệt điện Hải Phòng: Tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường Nhiệt điện Hải Phòng: Tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường

Trong những năm qua, cùng với hoạt động sản xuất - kinh doanh, vấn đề bảo vệ môi trường luôn được Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tuân thủ thực hiện nghiêm ngặt, đáp ứng các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Biến tro bay, xỉ đáy Nhiệt điện Hải Phòng thành sản phẩm có ích Biến tro bay, xỉ đáy Nhiệt điện Hải Phòng thành sản phẩm có ích

Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1 và 2 có tổng công suất 1.200MW, sản lượng điện năng khoảng 589.000.000 kWh/tháng. Cả hai nhà máy này sử dụng lò than phun (loại lò đốt gián tiếp). Toàn bộ thiết bị có công nghệ tiên tiến, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật giảm thiểu tác động xấu gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, vấn đề quản lý chất thải rắn thông thường đã được Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đặc biệt quan tâm xử lý.

Ngày 30/7/2002, Văn phòng Chính phủ có thông báo số 129/TB-VPCP cho phép thành lập Công ty Cổ phần có vốn của doanh nghiệp Nhà nước để đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng. Qua đó, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng được thành lập ngày 17/9/2002 (theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0203000279 do Sở Kế hoạch đầu tư thành phố Hải Phòng cấp).

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển đến nay Công ty đã hoàn toàn làm chủ Nhà máy, đảm bảo vận hành an toàn hiệu quả và có những đóng góp nhất định với sự phát triển của đất nước nói chung và Thành phố Hải Phòng nói riêng, sản lượng điện hàng năm luôn đạt trên 7 tỷ kWh, đảm bảo cung cấp điện liên tục trên lưới điện quốc gia.

Nhiệt điện Hải Phòng đã phát lên lưới điện quốc gia 70 tỷ kWh
Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1 và 2.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế trên toàn thế giới gặp nhiều khó khăn do tác động tiêu cực của dịch bệnh covid-19 vẫn đang tiếp diễn, sự gián đoạn chuỗi cung ứng lan rộng, giá các mặt hàng thiết yếu, nguyên vật liệu (xăng, dầu, than..) tiếp tục tăng cao gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của một số ngành sản xuất công nghiệp. Ngành Điện nói chung và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng nói riêng cũng không nằm ngoài áp lực và khó khăn chung của toàn xã hội.

Trong bối cảnh đó, Lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 2 và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng đã nhận định đúng tình hình, đưa ra những chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt hiệu quả, bám sát diễn biến của dịch bệnh và tình hình kinh tế xã hội để điều hành, tổ chức triển khai kịp thời những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao.

Ngày 24/6/2022, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2022. Thông qua đó, Công ty phát động và tuyên truyền phổ biến các nhiệm vụ để mỗi cá nhân, đơn vị hiểu rõ tình hình, thách thức liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của Công ty.

Cùng với đó, Công ty đã triển khai các giải pháp chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, vật tư sẵn sàng cho công tác sản xuất cũng như đại tu tổ máy S4 và trung tu tổ máy S2; theo dõi chặt chẽ và đưa ra giải pháp khắc phục để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao.

Ngoài ra, Công ty cũng đẩy mạnh xây dựng và triển khai ứng dụng công nghệ CMCN 4.0 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty nhằm cải thiện điều kiện làm việc và tăng hiệu quả công việc. Trong đó, đề tài số 5 “Thiết kế lắp đặt camera giám sát tình trạng vận hành các phễu xỉ đáy lò” là một trong những đề tài quan trọng đã được Công ty triển khai lắp đặt cho tổ máy số 1 đem lại kết quả cao trong công tác vận hành hệ thống thải xỉ đáy lò, giúp nhân viên vận hành có thể giám sát liên tục tình trạng phễu xỉ và đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời tránh xảy ra các sự cố nghiêm trọng.

Năm 2022, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng được Bộ Công thương giao sản lượng kế hoạch là 7,534 tỷ kWh, Công ty xác định đây vừa là khó khăn thách thức, vừa là cơ hội để phấn đấu trong thời điểm khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại Công ty đã hoàn thành 3,608 tỷ kWh tương đương 47,9% kế hoạch năm./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động