RSS Feed for Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 chính thức phát điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 chính thức phát điện

 - Thông tin từ Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama), đúng 18h 36 phút ngày 27/12, tổ máy số 1, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đã chính thức phát điện lên lưới điện Quốc gia, trước sự chứng kiến của đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), tổng thầu EPC - Lilama và các nhà thầu tham gia thi công dự án.

>> Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 chuẩn bị phát điện
>> Đóng điện ngược thành công máy biến áp chính nhiệt điện Vũng Áng 1
>> Thử áp thành công lò hơi số 2 Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1
>> Nhiệt điện Vũng Áng 1: Trước ngày vận hành chạy thử 

Phòng điều khiển trung tâm Nhà máy

Sự kiện quan trọng này đã đánh dấu kết thúc thành công giai đoạn lắp đặt, chạy thử sang công tác hiệu chỉnh và tối ưu hóa hệ thống để đảm bảo Nhà máy phát điện đúng tiến độ.

Với công suất 600 MW/ tổ máy, đây là dự án nhiệt điện có công suất tổ máy lớn nhất Việt Nam hiện nay hoà lưới điện thành công. Đây còn là kết quả của những năm tháng lao động quên mình, sáng tạo của tập thể kỹ sư, công nhân nhà thầu EPC Lllama trên công trình đầy khó khăn phức tạp này.

Công suất Nhà máy đạt 25 MW tại thời điểm hòa lưới điện Quốc gia

Ông Nguyễn Duy Lợi, Giám đốc Ban dự án Lilama cho biết: để đảm bảo cho công tác phát điện tổ máy 1, Lilama đã hoàn thành công tác thông thổi lò hơi, chạy mạch vòng để hơi đạt chất lượng theo yêu cầu; đưa dòng hơi đầu tiên vào tua bin và thử thành công ở mức 700 vòng/phút.

Theo ông Nguyễn Duy Lợi, tốc độ vòng quay tuabin đã đạt mức 3000 vòng/phút. Dự kiến đến tháng 6/2014 sẽ phát điện thương mại và bàn giao cho chủ đầu tư.

Để quá trình đốt than lần đầu thành công, trong thời gian qua, Ban QLDA đã chỉ đạo Tổng thầu và các Nhà thầu khẩn trương hoàn thành hàng loạt công tác chuẩn bị, kiểm tra, căn chỉnh các thống số kỹ thuật tích hợp vận hành đồng bộ 13 hệ thống của Nhà máy như: hoàn thiện hệ thống hơi tự dùng của tổ máy số 1, kiểm tra hoạt động hệ thống khói gió của lò hơi, điều chỉnh hệ thống dầu HFO của Nhà máy…

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 sử dụng lò hơi với công nghệ đốt than phun, với công suất hơi ở chế độ tải lớn nhất là 2.028 tấn hơi/giờ. Than sử dụng đốt lò là than cám loại 5a của Cẩm Phả - Hòn Gai - Vàng Danh - Uông Bí.

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, gồm 2 tổ máy (2x600MW), sử dụng công nghệ đốt than phun trực tiếp với các thiết bị chính được sản xuất tại các nước G7. Nguồn nhiên liệu cung cấp cho Nhà máy là than nội địa (than cám 5), với lượng tiêu thụ 2,9 triệu tấn/năm.

Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nằm trong Tổng sơ đồ điện VI về Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2006-2015 có xét đến năm 2025 và được phép áp dụng cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng các công trình điện cấp bách giai đoạn 2006 - 2010.

Dự kiến khi đi vào hoạt động Nhà máy sẽ đóng góp cho lưới điện quốc gia 8 tỷ kWh/năm.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Bí ẩn người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên
Công bố những điều chưa biết về Giáo hoàng Francis
“Dấu lặng” của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng
Tranh chấp lãnh thổ của các cường quốc chuyển hướng về Bắc Cực
Cảnh báo thạm họa từ một cuộc chiến tranh hạt nhân
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động