RSS Feed for Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê: Khánh thành hệ thống băng tải than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 08:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê: Khánh thành hệ thống băng tải than

 - Công ty TNHH MTV Than Mạo Khê - Vinacomin vừa tổ chức lễ khánh thành hệ thống băng tải cấp than cho nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê tại mặt bằng mức +22. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung Ương Đảng, Uỷ viên Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin).

>> Nhiệt điện Mạo Khê, dự án duy nhất đạt tiến độ yêu cầu
>> Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê chính thức hòa lưới điện quốc gia

các dại biẻu cát băng khánh thành hệ thống banưg tải than

Các đại biểu cát băng khánh thành hệ thống băng tải than.

Dự án cấp than cho nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê được Vinacomin giao cho Công ty TNHH MTV Than Mạo Khê làm chủ đầu tư. Hình thức đầu tư trực tiếp và thuê vận hành hệ thống băng tải theo đơn giá vận tải với mục tiêu là cung cấp cho nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê.

Một góc hệ thống băng tải than.

Một góc hệ thống băng tải than.

Dự án được khởi công từ trung tuần tháng 12 - 2011, do Công ty Cổ phần Cơ khí Yên Thọ thiết kế và thi công, đây cũng là nhà thầu đầu tiên hiện thực hoá sáng kiến của lãnh đạo Vinacomin trong việc huy động nguồn lực ngoài Tập đoàn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và vận chuyển bằng băng tải.

Theo đó dự án xây dựng hệ thống băng tải từ trạm chuyển tải mặt bằng mức +22 đến điểm nhận than của Công ty Nhiệt điện Đông Triều có chiều dài 3,6km (trong đó phân đoạn dài nhất là 1,85km vượt qua khu đồi núi) với công suất vận chuyển là 2,1 triệu tấn/năm (bình quân 500 tấn/giờ); cùng với các hạng mục như: trạm chất tải, trung tâm vận hành và các hạng mục công trình khác.

Tổng mức đầu tư 309,8 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 144,5 tỷ đồng dưới hình thức chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án.

Các đại biểu tham quan hệ thống băng tải.

Các đại biểu tham quan hệ thống băng tải.

Mặc dù đây không phải là một dự án quy mô lớn nhưng lại có một ý nghĩa quan trọng là tạo được bước đột phá trong công tác xã hội hóa, kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn ngoài doanh nghiệp nhà nước và cũng là dự án đầu tiên được áp dụng thành công tại Công ty TNHH MTV Than Mạo Khê và Vinacomin góp phần mở ra hướng đi mới cho công tác đầu tư những năm tiếp theo.

Đặc biệt hệ thống băng tải này thay thế hoàn toàn việc vận chuyển than bằng ô tô đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vụ giám đốc CIA từ chức: 'Ngoại tình chỉ là cái cớ'
Thách thức đang chờ Tướng Sergei Shoigu
Báo Hoàn Cầu: Lo ngại Việt - Nga thân thiết hơn vào lúc này

GS Đặng Hùng Võ: 'Không phải về hưu mà làm khác'

Theo: Baoquangninh

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động