RSS Feed for Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ hoạt động trở lại vào đầu tháng 7 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ hoạt động trở lại vào đầu tháng 7

 - Ông Đinh Văn Ngọc, Tổng giám đốc Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn cho biết, tính đến ngày 6/6, tiến độ tổng thể bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã đạt 54,9% khối lượng, dự kiến,Nhà máy sẽ khởi động lại và đạt công suất 100% vào ngày 2/7/2014.

>> Nhà máy lọc dầu Dung Quất bảo dưỡng tổng thể lần 2
>> Đã có kế hoạch chi tiết nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
>> Nhà máy lọc dầu Dung Duất: 600 ngày vận hành an toàn, hiệu quả
>> Nhà máy lọc dầu Dung Quất cán mốc 26 triệu tấn sản phẩm
>> Đảm bảo an ninh, an toàn cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất

  Phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn an ninh, an toàn trong bảo dưỡng tổng thể lần 2 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Theo ông Đinh Văn Ngọc, công tác bảo dưỡng tổng thể lần 2 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được chia theo 5 gói thầu chính. Gói thầu số 1 (bảo dưỡng cụm phân xưởng RFCC và cụm phân xưởng CDU, do liên danh Nhà thầu Hiapseng - Hàn Quốc và PMS - Việt Nam thực hiện). Gói thầu số 2 (bảo dưỡng cụm phân xưởng CCR, SRU, LCO, ETP do nhà thầu UBEC - Hàn Quốc thực hiện). Gói thầu số 3 (bảo dưỡng Nhà máy Polypropylene, hệ thống nước biển, các phân xưởng phụ trợ và bể chứa do Nhà thầu Daechang - Singapore thực hiện). Gói thầu số 4 do BSR thực hiện, với các công việc bảo dưỡng các thiết bị quay, thiết bị điện, thiết bị tự động hóa, một số thiết bị tĩnh đơn giản và đường ống dẫn dầu. Gói thầu số 5 (bảo dưỡng SPM, do Liên danh Nhà thầu POS - PVMTC thực hiện). Ngoài ra, có một số công việc khác như sửa chữa khuyết tật khớp nối giãn nở nhiệt EX-101 ở Phân xưởng RFCC do Nhà thầu TPC/JGC thực hiện và đấu nối đầu chờ cho dự án SRU 2 do Nhà thầu JGC thực hiện cũng được tiến hành trong đợt BDTT này.

Tổng số nhân sự được huy động để thực hiện cho công tác bảo dưỡng tổng thể lần 2 tại hiện trường là 3.400 nhân sự, bao gồm 676 nhân sự Gói 1; 576 nhân sự Gói 2; 450 nhân sự Gói 3; 185 nhân sự thuê bổ sung cho các công việc do BSR tự thực hiện từ các đơn vị trong ngành; 44 chuyên gia nhà sản xuất/bản quyền; 67 chuyên gia O&M và 1.402 nhân viên BSR. Từ tháng 2/2014, các nhân sự BSR tham gia trực tiếp công tác BDTT được huy động làm thêm giờ không kể ngày nghỉ, lễ và hiện nay, BSR yêu cầu tất cả các bộ phận liên quan (trực tiếp, gián tiếp) phân công nhân sự trực 24/24 để đáp ứng các yêu cầu của công tác BDTT.

Công tác an ninh, an toàn sức khỏe và môi trường trong bảo dưỡng tổng thể đang được tăng cường kiểm soát và yêu cầu các nhân sự tham gia trên công trường tuân thủ đầy đủ các quy định, quy trình và các hướng dẫn đã được BSR ban hành. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số giờ công an toàn là trên 96.300 giờ, không có sự cố tai nạn lao động, cháy nổ, trộm cắp… xảy ra.

Công tác quản lý chất lượng được kiểm soát tốt; tất cả công việc đều được triển khai đạt chất lượng yêu cầu; các tài liệu quy trình, biên bản kiểm tra, nghiệm thu cần thiết đều được chuẩn bị sẵn sàng trước khi thực hiện. Đến thời điểm hiện tại BSR đã nghiệm thu được 20/511 hồ sơ. Công tác xác định hư hỏng và giải pháp kỹ thuật đều được tổ chức xem xét và lên phương án thực hiện hàng ngày.

Về tiến độ bảo dưỡng, ông Đinh Văn Ngọc cho biết, tính đến ngày 06/6, tiến độ bảo dưỡng tổng thể đạt 54,9%, dự kiến đến Nhà máy sẽ khởi động lại và đạt công suất 100% vào ngày 02/7/2014.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động